Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Hà Trần Từng Trầm Cảm Vì Không Được Khán Giả Đón Nhận Ca Sĩ: Trần Thu Hà    
Ngày Đăng: 19 Tháng 12 Năm 2014

Diva nhạc Việt từng bị khủng hoảng tâm lý vì những sản phẩm cô đầu tư nhiều tâm sức phải trải qua một thời gian dài mới được công chúng thừa nhận.

Trong buổi ra mắt album Tình ca qua thế kỷ 2 mới đây tại Hà Nội, Trần Thu Hà cho biết sản phẩm âm nhạc lần này của cô sẽ bao gồm 14 ca khúc nhạc xưa được thể hiện theo những phong cách mới, từ Jazz, Latin, Semi-classic cho đến Acoustic. Diva nhạc Việt kỳ vọng album sẽ giúp cô tiếp cận với công chúng rộng rãi hơn, cả ở trong và ngoài nước.

Vốn gắn liền với những dự án âm nhạc kén người nghe, việc Hà Trần tung ra album nhạc xưa làm dấy lên hoài nghi cô đang muốn thỏa hiệp với khán giả. Hà Trần cho biết, trước thị trường biến động như hiện nay, người nghệ sĩ cần trở nên linh hoạt. Bởi có vậy, cô mới hoàn thành được hai nhiệm vụ cùng lúc là sáng tạo với đam mê và nuôi sống bản thân, phục vụ cho đam mê.

Diva nhạc Việt sẽ thể hiện những ca khúc nhạc xưa theo phong cách mới trong dự án âm nhạc lần này.

Diva nhạc Việt thừa nhận mình từng ngoan cố trong âm nhạc. Khi sống ở Mỹ, cô thấy nhiều ca sĩ đầu hàng thị trường, trong đó có những tên tuổi từng được kỳ vọng ở trong nước thay vì đưa ra sáng tạo của riêng mình, lại chọn cách "đóng khung" với một vài hình ảnh để "chiều lòng" khán giả. Cũng từng dành hơn 5 năm (từ 2004 đến 2010) để cộng tác với một trung tâm ca nhạc hải ngoại nhưng Trần Thu Hà cuối cùng cũng phải nói lời chia tay vì không muốn mãi giẫm chân tại chỗ.

"Tôi không muốn đưa ra những sản phẩm ai cũng có thể dễ dàng làm được. Việc hợp tác chỉ dừng lại sau 5 năm vì nó dần không đem lại hiệu quả về phía tôi trong khi bên trung tâm cũng cần những gương mặt trẻ để bán được các sản phẩm âm nhạc. Dù rất được ưu ái, tôi vẫn phải nói lời chia tay với trung tâm vì đơn giản hai bên cũng đã hết duyên", cô nói thêm.

Thời gian sau đó, con đường âm nhạc Trần Thu Hà phần nào rơi vào trạng thái vô định. Cô hồi tưởng: "Suốt 2008 - 2013, tôi không ra đĩa. Với một người nhiều năng lượng như tôi, việc không ra đĩa là chuyện hiếm gặp. Có những lúc, tôi đã bị trầm cảm vì tâm sức mình bỏ ra không được ủng hộ". Chỉ đến khi hợp tác với Đỗ Bảo trong album Cánh cung 3, nữ ca sĩ mới phấn chấn, lạc quan hơn vì thấy khán giả vẫn đón nhận những dự án âm nhạc tử tế.

"Tôi nhận ra mình cần phải học hỏi bạn bè, đồng nghiệp cũng như xem lại tính cực đoan trong nghệ thuật. Bản thân tôi tự đặt ra câu hỏi mình phải làm sản phẩm để đông đảo mọi người hiểu, nghe được chứ không phải phục vụ cho sở thích cá nhân hay một bộ phận nhỏ công chúng. Bởi suy cho cùng, thành công của một người nghệ sĩ vẫn phải thể hiện được ở hai phương diện là sáng tạo nghệ thuật và đại chúng", cô kể.

Trần Thu Hà xuất hiện trong sản phẩm âm nhạc mới với hình ảnh nữ tính, dịu dàng.

Sở dĩ, Trần Thu Hà chọn cách làm mới nhạc xưa để thu hút công chúng chứ không phải thể loại nào khác bởi đây là dòng nhạc được yêu thích qua nhiều thế hệ. "Quốc Trung từng tỏ ý không ủng hộ tôi vì anh cho rằng bây giờ còn quá nhiều thứ mới cần phải làm. Nhưng tôi nghĩ, một người nghệ sĩ có cốt lõi và thẩm mỹ âm nhạc trong cách tạo ra sản phẩm cũng cần phải có định hướng nhất định. Với những bản hòa âm, phối khí quá cũ của các nghệ sĩ khi xưa, người trẻ bây giờ hát sẽ khó cảm nhận được. Nhưng nếu tiếp cận các bản nhạc qua những thế hệ sống gần với thời đại mình hơn, các ca sĩ trẻ cũng sẽ có những cách nhìn, lối thể hiện mới. Tuổi nhạc của ca sĩ càng trẻ, dòng âm nhạc càng sống dài hơn", cô tâm sự.

Nữ ca sĩ sinh năm 1977 tỏ ra thận trọng với sản phẩm âm nhạc mới. Lần này, cô tung ra 10.000 bản đĩa ở trong và ngoài nước. Theo Hà Trần, với thị trường đầy biến động và những vấn đề phức tạp liên quan đến bản quyền như hiện nay, người nghệ sĩ phải "lựa cơm gắp mắm" chứ không nên quá hăng hái. Tuy vậy, điều này không đồng nghĩa nữ ca sĩ bớt đầu tư cho album. Diva cho biết, ngày 17/12, cô đã phải bỏ đi 5.000 đĩa in ngay khi chúng vừa được đưa đến Hà Nội bởi không đảm bảo chất lượng âm thanh.

Sources: vnexpress

Trần Thu Hà
Tiểu Sử Trần Thu Hà
  » Ảnh Sao 31/7: Trấn Thành - Hari Won Tình Tứ
  » Ca Sĩ Hà Trần: 'Tùng Dương Dũng Cảm Và Cầu Thị'
  » Hà Trần: 'Đền Đài Của Ca Sĩ Không Nằm Ở Nhạc Sang Hay Thị Trường'
  » Hà Trần: 'Chồng Lo Việc Nhà, Chăm Con Để Tôi Yên Tâm Hát'
  » Đình Bảo Về Nước Hát Sau Gần 10 Năm
  » Hồng Nhung: 'Mỹ Tâm Xinh Nhưng Tôi Mặc Váy Đẹp Hơn'
  » Tùng Dương Kể Về Lần Bị Hà Trần Giận
  » Hà Trần Mặc Váy In Đầy Lời Ca Khúc Của Trần Tiến
  » Hà Trần Trêu Đùa Nhạc Sĩ Hồng Kiên Khi Tập Chương Trình
  » Hà Trần lần đầu làm giám khảo cuộc thi âm nhạc online
  » Bốn Diva Nhạc Việt Ôn Kỷ Niệm Xưa Trên Sân Khấu
  » Gia Đình Hà Trần Kết Hợp Ăn Ý Trên Sân Khấu
  » Hà Trần Hạnh Phúc Khi Cùng Bố Song Ca Trước Khán Giả TP HCM
  » Nghệ Sĩ Việt Khóc Đưa Tiễn Nhạc Sĩ Lương Minh
  » Hà Trần 'Thai Nghén' 10 Năm Mới Hoàn Thành Album
  » Hồng Nhung Sốt 38 Độ Vẫn Cố Hát Cùng Thanh Lam, Mỹ Linh, Hà Trần
  » Hồng Nhung, Thanh Lam, Hà Trần Hăng Say Tập Hát
  » Bốn Diva Nhạc Việt Tái Ngộ Trong Đêm Nhạc Ở Hà Nội
  » Hà Trần: 'Tôi Không Hạ Bệ Thu Phương'
  » 5 Nữ Danh Ca Hàng Đầu Việt Nam Lần Đầu Hội Ngộ
  » Năm Giọng Ca Nữ Hàng Đầu Đứng Chung Sân Khấu
  » Giáng Son Tin Tưởng Khả Năng Hát Jazz Của Hà Trần, Tùng Dương
  » Hà Trần Ôm Con Nhún Nhảy Theo Nhạc Dưới Mưa
  » Khán Giả Khóc, Cười Trong Đêm Nhạc Của Gia Đình Họ Trần
  » Trần Tiến Nhớ Tuổi Thơ Nghèo Sống Bên Anh Trai Trần Hiếu