Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Hà Trần Không Muốn Hát 'Bài Ca Hy Vọng' Giống Lê Dung Ca Sĩ: Trần Thu Hà    
Ngày Đăng: 29 Tháng 09 Năm 2014

Nhận ý kiến trái chiều khi làm mới ca khúc nổi tiếng, nữ ca sĩ bảo vệ quan điểm cá nhân. Theo Hà Trần, bản phối mới của nhạc sĩ Quốc Trung vẫn đầy đủ sự tôn trọng với tinh thần và giá trị của tác phẩm.

Hà Trần hát Bài ca hy vọng trong chương trình Giai điệu tự hào phát sóng tối 26/9 (xem video). Trái với cách thể hiện của nhiều người trước đây, Hà Trần chọn lối hát luyến láy mang đậm cá tính của chị. Nhạc sĩ Quốc Trung cũng chọn cho nữ ca sĩ bản phối mới mẻ hoàn toàn so với các bản phối trước đó.

Đạo diễn Lê Hoàng, nhạc sĩ Phú Quang trong vai trò giám khảo nhận xét, cách xử lý pha chất nhạc pop đương đại vào bài hát thính phòng của cô làm mất đi tinh thần của ca khúc.

Ca sĩ Hà Trần.

Khán giả cũng có những ý kiến trái chiều về phần trình diễn của diva. Khán giả Hoàng Mai cho ý kiến: "Tôi nghĩ chương trình Giai điệu tự hào mang tính hoài niệm. Người nghe đến với nó để nhớ lại một thời chứ không phải để nghe sự cải biến. Hiện nay có khá nhiều sân chơi ca nhạc để ca sĩ, nhạc sĩ sáng tạo, sao không ra đó? Trước giờ tôi vẫn đánh giá cao Hà Trần. Bây giờ tôi thấy điều đơn giản thế chị cũng không hiểu. Thật thất vọng".

Còn khán giả NguyễnHP nói: "Bản hòa tấu của Quốc Trung mới lạ, hay. Hà Trần là người được đào tạo bài bản, có xuất thân trong gia đình 'cây đa cây đề' về nghệ thuật. Tuy nhiên, bài hát chị trình bày trong Giai điệu tự hào không phù hợp. Lẽ ra chất giọng phải tha thiết, sâu lắng thì chị lại phô diễn kỹ thuật như đang trong một cuộc thi nào đó cho Hội đồng nghệ thuật chấm điểm". Tuy vậy nam khán giả này cũng đưa ra quan điểm: "Chúng ta không nên ném đá Hà Trần mà chỉ coi như chị trình bày ca khúc này chưa đạt mức mong muốn và phù hợp với không khí của chương trình thôi".

Một số người nghe ủng hộ cách hát mới của cháu gái Trần Tiến khi cho rằng, lối hát này giúp họ có cảm nhận mới, và cảm xúc âm nhạc là khác nhau ở mỗi người. "Nghệ thuật được đánh giá bằng trái tim, vốn không có nguyên tắc nào cả", một khán giả nêu ý kiến.

Trước những phản hồi trái chiều, Hà Trần bảo vệ cách làm mới của mình bằng quan điểm: "Tôi thấy bản phối Bài ca hy vọng của anh Quốc Trung vẫn có đầy đủ sự tôn trọng với tinh thần và giá trị tác phẩm. Đồng thời nhạc sĩ cũng làm ca khúc này mang màu sắc âm nhạc và hơi thở rất mới. Tôi nhận lời hát nó vì tôi thấy rất thích".

Theo nữ ca sĩ, mọi người đã quen với cách thể hiện bài hát bằng giọng nam hào sảng của Tùng Dương hay Quang Thọ hoặc kiểu hát giả thanh của NSND Lê Dung nên khó chấp nhận cách hát của cô. "Khi tôi trao đổi về bài hát này với nhạc sĩ Quốc Trung, chúng tôi cũng cân nhắc sẽ chọn quãng giọng nào để thể hiện. Thực ra nếu mà để tôi hát như NSND Lê Dung thì tôi cũng hát được bởi tôi là người học nhạc. Nhưng chúng tôi không chọn quãng giọng cổ điển để trình diễn như các bậc tiền bối. Tôi muốn chọn quãng trung vừa phải, đến khi vút cao thì có sự chuyển giọng nhẹ nhàng một chút", cô nói.

Khi nhận lời tham gia Giai điệu tự hào, nhạc sĩ Thanh Phương có gửi cho Hà Trần xem một vài chương trình trước đó trên Youtube. Nữ ca sĩ cho biết, cô đã nghe bài Đi học do Quốc Trung phối với sự thể hiện của ca sĩ Hải Bột, và cũng biết tiết mục này gây ra rất nhiều ý kiến tranh luận về cách thể hiện mới. Theo cô, đây có thể xem là thành công của nhạc sĩ Quốc Trung và ca sĩ Hải Bột vì đã làm thay đổi hoàn toàn gần như khuôn khổ của bài hát.

"Với Bài ca hy vọng, tôi mong muốn anh Quốc Trung sẽ làm một điều gì đó tương tự như ca khúc Đi học, bởi tôi vốn là một ca sĩ không theo khuôn khổ nào cả. Tôi thấy cái gì hay thì tôi làm thôi", Hà Trần khẳng định.

Sources: vnexpress

Trần Thu Hà
Tiểu Sử Trần Thu Hà
  » Ảnh Sao 31/7: Trấn Thành - Hari Won Tình Tứ
  » Ca Sĩ Hà Trần: 'Tùng Dương Dũng Cảm Và Cầu Thị'
  » Hà Trần: 'Đền Đài Của Ca Sĩ Không Nằm Ở Nhạc Sang Hay Thị Trường'
  » Hà Trần: 'Chồng Lo Việc Nhà, Chăm Con Để Tôi Yên Tâm Hát'
  » Đình Bảo Về Nước Hát Sau Gần 10 Năm
  » Hồng Nhung: 'Mỹ Tâm Xinh Nhưng Tôi Mặc Váy Đẹp Hơn'
  » Tùng Dương Kể Về Lần Bị Hà Trần Giận
  » Hà Trần Mặc Váy In Đầy Lời Ca Khúc Của Trần Tiến
  » Hà Trần Trêu Đùa Nhạc Sĩ Hồng Kiên Khi Tập Chương Trình
  » Hà Trần lần đầu làm giám khảo cuộc thi âm nhạc online
  » Bốn Diva Nhạc Việt Ôn Kỷ Niệm Xưa Trên Sân Khấu
  » Gia Đình Hà Trần Kết Hợp Ăn Ý Trên Sân Khấu
  » Hà Trần Hạnh Phúc Khi Cùng Bố Song Ca Trước Khán Giả TP HCM
  » Nghệ Sĩ Việt Khóc Đưa Tiễn Nhạc Sĩ Lương Minh
  » Hà Trần 'Thai Nghén' 10 Năm Mới Hoàn Thành Album
  » Hồng Nhung Sốt 38 Độ Vẫn Cố Hát Cùng Thanh Lam, Mỹ Linh, Hà Trần
  » Hồng Nhung, Thanh Lam, Hà Trần Hăng Say Tập Hát
  » Bốn Diva Nhạc Việt Tái Ngộ Trong Đêm Nhạc Ở Hà Nội
  » Hà Trần: 'Tôi Không Hạ Bệ Thu Phương'
  » 5 Nữ Danh Ca Hàng Đầu Việt Nam Lần Đầu Hội Ngộ
  » Năm Giọng Ca Nữ Hàng Đầu Đứng Chung Sân Khấu
  » Giáng Son Tin Tưởng Khả Năng Hát Jazz Của Hà Trần, Tùng Dương
  » Hà Trần Ôm Con Nhún Nhảy Theo Nhạc Dưới Mưa
  » Khán Giả Khóc, Cười Trong Đêm Nhạc Của Gia Đình Họ Trần
  » Trần Tiến Nhớ Tuổi Thơ Nghèo Sống Bên Anh Trai Trần Hiếu