Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Nữ Sinh Lớp 11 Ở X Factor Buồn Vì Bị Hiểu Lầm Dàn Xếp Ca Sĩ: Minh Như    
Ngày Đăng: 07 Tháng 05 Năm 2016

Đọc những lời bình luận ác ý trên mạng, cô gái gây ấn tượng trên sân khấu X Factor buồn và áp lực vì không thể đi giải thích cho từng người.

Kết thúc vòng Hội ngộ cuộc thi Nhân tố bí ẩn mùa 2, Minh Như – nữ sinh lớp 11 đến từ An Giang – nổi lên như hiện tượng nhờ ngoại hình xinh xắn và tư duy âm nhạc hiện đại.

Là ẩn số thú vị của chương trình, Minh Như được xem là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân. Tuy nhiên, cô gái trẻ khiêm tốn cho biết, bản thân còn nhiều khuyết điểm và chỉ hy vọng đi càng sâu càng tốt.

Không ảo tưởng trước sự tung hô của cộng đồng mạng

Nhận được nhiều lời khen từ bộ tứ quyền lực và sự ca tụng của cộng đồng mạng nhưng Minh Như không để bản thân sa ngã bởi giá trị ảo. Cô biết vẫn còn thiếu sót trong tiết mục Listen, nếu được thể hiện lại, nữ thí sinh tin chắc mình sẽ làm tốt hơn. “Em vui khi nghe mọi người khen ngợi nhưng tôi không ảo tưởng về vị trí quán quân. Có nhiều anh chị còn giỏi hơn em và em vẫn đang cố gắng học hỏi thêm từ họ”, nữ sinh lớp 11 khiêm tốn nói.

Minh Như đam mê âm nhạc từ lúc nhỏ nhưng vấp phải sự ngăn cản từ phía gia đình. Bởi trước đây mẹ cô từng đi hát và nếm trải nhiều gia vị của nghề này nên không muốn con gái phải trải qua bước đường ấy. Nhưng cô bé lén gia đình, tham gia các cuộc thi hát ở trường và cả tỉnh An Giang, đoạt nhiều giải thưởng nhỏ. Khi vào học cấp 3, Minh Như thành lập ban nhạc riêng và đi hát vài tụ điểm. Đến lúc ấy, bà ngoại và mẹ của cô không thể cấm cản được nữa nhưng vẫn mong cô có công việc ổn định.

Cô gái nhỏ ấy ấp ủ giấc mơ được tung hoành trên sân khấu âm nhạc hoành tráng như The Voice, X-Factor mùa đầu tiên nhưng mãi đến năm lớp 11, cô mới mạnh dạn đăng ký tham gia. Khó khăn của Minh Như nằm ở việc cô yêu thích nhạc nước ngoài nên sẽ khó thoát khỏi hình tượng của những ca sĩ quốc tế, thậm chí cô cũng khó vượt qua cái bóng của những người từng cover ca khúc quốc tế như mình. Nhưng cô gái 17 tuổi vẫn quyết liệt với đam mê. “Ở môi trường chuyên nghiệp, tôi sẽ được cọ sát và học hỏi những người có chuyên môn. Hơn nữa, tôi cũng được đào tạo về vũ đạo, kỹ năng biểu diễn nên sẽ tìm cho mình hướng đi mới”, Minh Như nói.

Chương trình có sắp xếp, nhưng tôi không hề biết trước

Minh Như sống với bà ngoại từ bé, mẹ cô lên Sài Gòn kiếm sống từ khi con gái còn nhỏ. Được vài năm, mẹ sang Mỹ định cư. Việc sống xa mẹ giúp cô gái nhỏ rèn tính độc lập trong cuộc sống. Đi hát với ban nhạc, cát-xê đủ giúp nữ sinh trang trải học phí và dụng cụ học tập. Nhưng nỗi nhớ mẹ vẫn tràn ngập trong tâm trí Minh Như. Mẹ cô ở xứ sở cờ hoa cũng lao động vất vả nên thỉnh thoảng mới về Việt Nam thăm con gái. Năm ngoái, ông ngoại mất, mẹ về chịu tang nên đó cũng là dịp hai mẹ con đoàn tụ. Vì thế, khi nghe giám khảo Thanh Lam nói sẽ dành cho mình món quà bất ngờ và mẹ từ cánh gà bước ra đã khiến Minh Như không dám tin vào sự thật. Cô chỉ biết ôm mẹ khóc nức nở trên sân khấu.

Nhưng sau đó, trên mạng lại có nhiều ý kiến cho rằng chương trình có sự sắp xếp lộ liễu và mẹ con Minh Như đang “diễn” để lấy nước mắt người xem. Cô gái trẻ cho biết, sau đêm thi, cô có đọc những bình luận của mọi người nhưng không thể đi giải thích cho từng người một. “Chương trình dĩ nhiên có sắp xếp nhưng là với mẹ để mang đến bất ngờ cho tôi. Tôi không hề biết trước chuyện này. Tôi thấy buồn khi nghe mọi người nói thế, những ngày đầu tôi sa sút tinh thần, không dám online vì sợ lại thấy những dòng công kích đó. Nhưng sau đó tôi thấy thoải mái hơn nhờ sự động viên của mọi người”, cô nói.

“Tôi còn nghe nhiều tin đồn khác như gia đình tôi giàu có, tôi sống trong nhung lụa nên không cần phải nỗ lực hay phấn đấu. Sự thật, nhà tôi chỉ đủ sống. Ở An Giang, ngoại tôi bán cơm, hàng ngày tôi phụ ngoại dọn quán từ 4, 5h sáng và đẩy về lúc 10h đêm. Mẹ tôi ở Mỹ cũng lao động vất vả để nuôi gia đình. Bản thân tôi cũng tự lập từ bé”, cô cười nói.

Minh Như bị đứng hình trong giây phút mẹ xuất hiện trên sân khấu. Ảnh: Lê Quân

Mẹ của Minh Như chỉ ở lại bên con gái được 2 ngày vì chỉ có một tuần để về Việt Nam. Tiễn mẹ ra sân bay, cô gái buồn vô hạn nhưng niềm hạnh phúc ngắn ngủi trở thành động lực để cô dốc sức cho cuộc thi. Hiện tại, Minh Như đang bảo lưu kết quả ở tỉnh An Giang và đang làm hồ sơ để chuẩn bị xin vào trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội học văn hóa song song với chuyên ngành. Theo kế hoạch, sau khi tốt nghiệp, Minh Như sẽ sang Mỹ định cư với mẹ. Khi đó, cô sẽ tiếp tục theo học ngành nghề khác để ổn định cuộc sống, giúp đỡ gia đình rồi mới theo đuổi âm nhạc.

Tuy nhiên, khi tham gia cuộc thi, cô lại có những trăn trở khác. Sở hữu ngoại hình xinh xắn, giọng hát đẹp và tư duy âm nhạc hiện đại nên Minh Như cố đủ điều kiện để theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp tại Việt Nam. Tuy nhiên, cô vẫn đang suy tính tương lai của mình, nhưng dù thế nào cô vẫn không từ bỏ âm nhạc. Trước mắt, Minh Như tập trung hết sức cho từng vòng thi và hy vọng vào càng sâu càng tốt.

Sài Gòn phức tạp lắm!

Minh Như từ quê lên Sài Gòn đã 2 tháng nay. Cô mang theo chiếc xe gắn máy để tự đi lại vì dự định sẽ lưu lại thành phố học tập. Từ nhà chung ở quận 2 di chuyển sang địa điểm tập ở quận 3, cô chủ động trong việc đi lại dù có xe đưa rước. “Những ngày đầu em bị lạc đường liên tục, nhà lại xa nên nhiều lúc tối muộn mới về đến nơi hoặc thỉnh thoảng trễ giờ tập. Giờ thì quen rồi”, cô gái quê An Giang cười nói.

“Em thấy Sài Gòn hơi phức tạp, không dễ sống chút nào. Tính tôi khá trẻ con nên dễ làm phật lòng người khác. Thỉnh thoảng bị nhắc nhở nên có chút tủi thân. Em mới lên nên không có bạn bè hay người thân thích. Những ngày đầu buồn lắm nhưng không biết chia sẻ cùng ai. May mắn, những ngày gần đây em có thêm vài người bạn mới nên cũng hay rủ nhau cà phê, tán dóc”, giọng Minh Như thoáng nét buồn.

Minh Như vẫn đang phân vân việc trở thành ca sĩ chuyên nghiệp ở Việt Nam hay sang Mỹ định cư. Ảnh: Lê Quân

Trong số 4 HLV ở Nhân tố bí ẩn, cô gái lớp 11 thích nhất Tùng Dương và Hồ Quỳnh Hương vì cả 2 gần gũi, hòa đồng lại rất tâm huyết với thí sinh. Nếu được chọn, Minh Như thích về một trong 2 giọng ca thành danh này. Trong khi đó, cô chưa có nhiều dịp tiếp xúc với ca sĩ Thanh Lam và nhạc sĩ Dương Khắc Linh nên chưa có ấn tượng.

Sources: zing

Minh Như
Tiểu Sử Minh Như
  » Minh Như - Từ Nữ Sinh Lớp 11 Đến Quán Quân X-Factor 2016
  » Vượt qua tranh cãi, cô gái 17 tuổi đăng quang X Factor
  » Nữ Sinh Lớp 11 Ở X Factor Buồn Vì Bị Hiểu Lầm Dàn Xếp
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/3: Đan Trường Khoe Bầy Mèo Cưng Gần 100 Triệu Đồng
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi
  » Tóc Tiên Kể Hậu Trường Chụp Ảnh Cùng Lisa
  » Ảnh Sao 15/3: Tóc Tiên 'Nổi Da Gà' Khi Đọ Sắc Lisa
  » Vy Oanh, Như Ý Diện Đồ Đôi Dạo Chơi Côn Đảo
  » Lệ Quyên Mừng Sinh Nhật Sớm Bên Lâm Bảo Châu
  » Vợ Chồng Tóc Tiên 'Trèo Đèo Lội Suối' Ở Vườn Quốc Gia Mỹ
  » Đan Trường Quấn Quýt Vợ Cũ