Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Philip Huy Tràn Đầy Niềm Tin Thiên Chúa Ca Sĩ: Philip Huy    
Ngày Đăng: 22 Tháng 05 Năm 2015

Thập niên 90 trong làng ca nhạc hải ngoại rất thịnh hành những ca khúc gọi là Chinese Melodies- nhạc Trung Hoa lời Anh và Philip Huy thu băng bản It’s Not The Same Anymore, lời Việt Nam là Hạnh Phúc Xa Bay.

Theo gia đình di tản sang Hoa Kỳ năm 1975, thời còn nhỏ hay nghe những bản nhạc Mỹ trên đài phát thanh, có anh là nhạc sĩ Keyboard và chị là ca sĩ Tuyết Nhung nổi tiếng với dòng nhạc Newave ; ban nhạc hay tập dợt trong nhà thuộc thành phố Fountain Valley, Quận Cam và Philip Huy cũng bắt chước ca hát theo.

Khi lên đại học Long Beach ngành kế toán , anh có học thêm về luyện giọng ca và cuối cùng tốt nghiệp cử nhân ngành mỹ thuật.

Trong lúc học, Philip Huy hát với ban nhạc Green Fields tại những đám cưới và sinh hoạt văn nghệ của cộng đồng, chuyên hát nhạc ngoại quốc, và sau đó cộng tác với vũ trường CAN.

Một lần theo chị Tuyết Nhung vào phòng thu và người ta cần một giọng nam hát bè và anh nhận lời. Thấy giọng hát được, ca sĩ Cao Lâm mời anh thu băng hai bản nhạc ngoại quốc lời Việt cho trung tâm Người Đẹp Bình Dương năm 1992, lúc này vẫn là tên Philip Nguyễn.

Trong cuốn này có giọng ca Trizzie Phương Trinh và cô này bèn mời anh cộng tác với trung tâm Do Re Mi, và cái tên Philip Huy bắt đầu từ cuốn này cho đến hôm nay.

Nhạc sĩ guitar Ngọc Trác giới thiệu Philip Huy với Trần Hoàng là em trai của Trần Thăng giám đốc trung tâm Mây Production để xuất hiện trên băng hình lần đầu trong đời với bản Without You có lời Việt năm 1994 và gây được tiếng vang trong lòng khán giả. Kế tiếp là các bản Please Forgive Me, rồi Because I Love You, rồi Hotel California năm 1995.

Riêng bản Hotel California đã gắn liền tên tuổi của Philip Huy trong giới ca nhạc, đi trình diễn phương xa , khán giả đều yêu cầu anh hát bản này.

Rồi trung tâm Thúy Nga mời anh thu hình hai cuốn với dòng nhạc ngoại quốc. Sự nghiệp ca hát đang trôi chảy thì Philip Huy bị bệnh và anh phải vắng bóng sân khấu trong vòng bốn năm.

Qua năm 2000, Philip Huy bình phục và cộng tác với trung tâm Asia với bản Đêm Nguyện Cầu (Lê Minh Bằng). Trước đây anh chuyên hát nhạc ngoại quốc có lời Việt và đây là lần đầu anh hát một ca khúc Việt Nam trên băng hình. Kế tiếp là bản All That I Am, một ca khúc Anh ngữ mới của một nhạc sĩ trẻ Việt Nam. Sau đó Philip Huy ký hợp đồng 4 năm với trung tâm Asia và tiếp tục thu hình. Bản Đừng Hỏi Vì Sao của Sỹ Đan và Lê Đức Long anh hát thành công.

Trong cuốn Hành Trình Tìm Tự Do chủ đề về tị nạn vượt biển rất giá trị của trung tâm Asia thì Philip Huy được giao cho hát ca khúc Xác Em Nay Ở Phương Nào (Thơ Ngọc Khôi, nhạc Trần Chí Phúc).

Từ đó cho đến nay, Philip Huy vẫn thường xuyên góp mặt trên các băng hình của Asia và anh hát nhạc Việt Nam nhiều hơn là nhạc ngoại quốc. Anh lưu diễn các tiểu bang Hoa Kỳ, Canada, Âu châu, Úc châu, các bài hát ngoại quốc và dòng nhạc Lính. Hai ca khúc thường được khán giả yêu cầu khi đi lưu diễn là Hotel California và Xác Em Nay Ở Phương Nào.

Tính ra Philip Huy đã có 7 cuốn CD chỉ riêng tiếng hát của anh và góp mặt trong nhiều CD khác.

Kỷ niệm đáng nhớ trong đời ca hát là khi anh đi hát ở tiểu bang Minnesota có người bạn chở đến thăm một gia đình và gặp đứa bé mà ba má rất ái mộ giọng ca của anh nên đặt cho con của họ là Philip Huy và chuyện này làm anh cảm động.

Và trong một sô diễn tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn trước các cơ sở chính quyền Hoa Kỳ, trời đổ mưa, khán giả phải đứng trú trong các lều. Tới lúc Philip Huy, Diễm Liên và Thanh Trúc ra trình diễn thì trời tạnh và cả ba cùng hát một liên khúc nhạc tị nạn vượt biển làm bà con phấn khởi vỗ tay hoan hô, cho cảm giác thật tuyệt vời chưa bao giờ có trong đời trình diễn của anh.

Khởi đầu bằng các ca khúc ngoại quốc tiếng Anh rồi xen lẫn lời Việt Nam rồi chuyên hát những ca khúc Việt Nam, Philip Huy đã trở thành một giọng ca luôn có mặt trong các băng hình Video của trung tâm Asia với nét quyến rũ riêng của mình.

Trước khi chia tay, sau mấy lời trao đổi về niềm tin về cuộc sống của nhau, Philip Huy có tâm sự rằng chính niềm tin mãnh liệt và lời cầu nguyện hàng ngày với Thiên Chúa đã giúp cho anh sức mạnh tinh thần vượt qua cơn bạo bệnh năm xưa và anh muốn chia xẻ kinh nghiệm quí báu đó và cũng là một cách đền ơn đấng tối cao đã ban phước lành cho anh.

Sources: sbtn

Philip Huy
Tiểu Sử Philip Huy
  » Philip Huy Không Phải Lính Nhưng Hát Nhạc Lính Tuyệt Vời…
  » Philip Huy Tràn Đầy Niềm Tin Thiên Chúa
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Cuộc Sống Điền Viên Của Vợ Chồng Hoàng Lê Vi Khi 'Bỏ Phố Về Rừng'
  » Ảnh Sao 24/4: Bằng Kiều Chăm Con Ốm
  » Cuộc Sống Của Bảo Anh Trước Khi Công Khai Con Gái
  » Phim Trường 'Lật Mặt 7' Rộng Vài Hecta Của Lý Hải
  » Ảnh Sao 22/4: Mỹ Tâm Thu Hoạch Trái Cây Trong Vườn Nhà
  » Lý Hải Nắm Tay Minh Hà Vượt Suối
  » Lý Hải - Minh Hà Hé Lộ Nơi 'Trú Ẩn' Mùa Dịch
  » Anh Đức Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Bạn Gái
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 8/4: Con Trai Minh Hằng Phụng Phịu Khi Đi Bơi Cùng Mẹ
  » Nathan Lee Tăng Giảm 10 Kg Sau Biến Cố Cuộc Sống