Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Thiện Nhân - Từ Quán Quân Nhí Đến Lùm Xùm Tuổi 20 Ca Sĩ: Thiện Nhân    
Ngày Đăng: 20 Tháng 07 Năm 2022

Quán quân Giọng hát Việt nhí 2014 Thiện Nhân từng gây ấn tượng với giọng hát ngọt ngào nhưng hiện tại lại được chú ý bởi chuyện yêu đồng giới, mâu thuẫn với gia đình.

Thiện Nhân sinh năm 2002, quê Bình Định, đăng quang Giọng hát Việt nhí 2014. Cô bé 12 tuổi khi ấy được nhận xét có chất giọng trong trẻo, lối xử lý ca khúc tinh tế. Suốt chương trình, cô ghi dấu với các ca khúc âm hưởng dân gian, điệu ru như Mẹ yêu con, Cô Đôi thượng ngàn, Hình bóng quê nhà... Lưu Hương Giang từng khen Thiện Nhân: 'Con là tài năng thiên phú. Cứ rèn luyện mà không có tài năng thì cũng khó thành công. Con không qua đào tạo, gia đình không theo nghệ thuật mà hát được như vậy, Trời định cho con sẽ là ngôi sao sáng'.

Sau đăng quang, Thiện Nhân chuyển vào Sài Gòn sống để có điều kiện học tập, phát triển năng khiếu ca hát. Thời điểm mới thắng giải, Thiện Nhân rất đắt show nhưng vợ chồng Cẩm Ly - Minh Vy hạn chế cho cô bé đi diễn. Cẩm Ly cho biết cô ưu tiên việc học của Thiện Nhân hơn là đi diễn kiếm tiền. Không chỉ định hướng về chuyên môn, vợ chồng Cẩm Ly dạy dỗ Thiện Nhân như hai con gái của họ về nguyên tắc sống cũng như lối ứng xử trong đời thường. Cẩm Ly còn dặn dò học trò khi hát tốp ca cùng các bạn phải hát đồng đều, không được tự ý thêm bất kỳ một câu solo nào. Điều này giúp giọng ca trẻ biết rằng không phải quán quân sẽ dễ dàng được ưu tiên hoặc mình 'ngôi sao' hơn người khác.


Thời gian đầu ở Sài Gòn, Thiện Nhân cho biết chỉ muốn về quê vì phải chuyển nhà liên tục do hoàn cảnh gia đình. Dần dà, cô bắt nhịp với cuộc sống thành thị. Cuối tuần hoặc dịp lễ, cô nhận show đi hát để lấy thêm kinh nghiệm và đảm bảo thu nhập cho cuộc sống. Ca sĩ cho biết cát xê đủ để cô trang trải học phí, một số khoản sinh hoạt và gửi về quê cho ba mẹ.

Tháng 1/2015, Thiện Nhân ra album đầu tay Thương về miền Trung với sự hỗ trợ của vợ chồng Cẩm Ly - Minh Vy. Sau đó, cô chiến thắng hạng mục 'Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca được yêu thích nhất' với ca khúc Mẹ yêu con tại giải Mai Vàng lần thứ 20. Ngoài giải này, cô còn được vinh danh ở 'Top 10 ca sĩ được yêu thích trong năm 2015' do khán giả bình chọn.

Tham gia Tuyệt đỉnh song ca - Cặp đôi vàng 2016 và Tuyệt đỉnh song ca - Cặp đôi vàng 2019 phiên bản All Stars, cả hai lần Thiện Nhân cùng đồng đội Cao Công Nghĩa đều giành giải quán quân. Cô thể hiện khả năng ở nhiều thể loại âm nhạc thay vì gắn mình với dân ca.

Thiện Nhân ra dáng thiếu nữ khi lên bậc phổ thông. Cô duy trì đam mê ca hát, theo học tại Nhạc viện TP HCM, thỉnh thoảng đi diễn ở một số chương trình. Nhiều video ca hát của cô như Vùng lá me bay - Duyên phận, Chuyện đêm mưa... hút hàng triệu lượt xem trên YouTube.


Đầu năm 2019, Thiện Nhân ra MV Nhớ quê do nhạc sĩ Minh Vy sáng tác về mảnh đất miền Trung - quê hương cô. Khi ấy, cô tự nhận mình trưởng thành, chín chắn hơn sau 5 năm vào showbiz. 'Nhiều lúc tôi thực sự rất nhớ cha mẹ. Những bữa cơm đến tôi lại rơi nước mắt. Nỗi nhớ nhà khiến nhiều lần tôi muốn bỏ tất cả để chạy về ăn cùng cha, ngủ với mẹ. Tuy nhiên suy nghĩ này đi qua nhanh chóng vì tôi hiểu những gì mình đang có là may mắn và phải luôn cố gắng vì tương lai. Không có cha mẹ ở cạnh tôi phải làm mọi thứ và thấy bản thân tự lập', cô từng nói.


Trong một chương trình Tết phát sóng hồi đầu năm 2021, Thiện Nhân nói cô muốn tập trung việc học. Cô kể anh trai là người giúp mình đến với con đường ca hát, thỏa mãn đam mê được đứng trên sân khấu. Nhắc đến gia đình, cô luôn thể hiện sự trân trọng và bày tỏ mong muốn được đón năm mới cùng người thân ở Sài Gòn.

'Tôi mong rằng tất cả các bạn ở độ tuổi của mình, dù có đi làm trễ và không thể về nhà sớm hãy cứ vẫn về với gia đình để cảm nhận được sự ấm áp khi ở cạnh người thân. Điều đó làm mình có thêm năng lượng và những lời khuyên bổ ích từ ba mẹ để đi tiếp trong năm mới', cô từng nói.


hiện Nhân gần đây gây chú ý khi công khai chuyện yêu đồng giới, mâu thuẫn với gia đình. Cô bật khóc cho biết không bất hiếu, luôn yêu thương, tôn trọng và muốn bảo vệ gia đình. Tuy nhiên, cách cư xử của người thân khiến Thiện Nhân tổn thương về thể chất lẫn tinh thần. Cô buồn vì từng xin phép chung sống, kết hôn đồng giới với Ngân Trác - người cô quen từ lúc thi Giọng hát Việt nhí 2014 - nhưng bị gia đình phản đối. Ở tuổi 20, Thiện Nhân nói cô có quyền được quyết định, lắng nghe bản thân mà không phải chịu sự chi phối, áp đặt từ ai.


Hiện gia đình chưa liên lạc được với Thiện Nhân. Cô chuyển ra ngoài sống cùng người yêu đồng giới từ 11/1 nhưng không cho gia đình biết địa chỉ.

Bà Hồ Thị Tân, 52 tuổi - mẹ Thiện Nhân - nói con út vốn là người ngoan hiền nhưng từ khi gặp Ngân Trác, tâm tính thay đổi hoàn toàn. Bà là mẹ, chỉ mong con quay về chứ không muốn đôi co, nói qua nói lại nữa. Người thân đều hy vọng có một cuộc gặp giữa Thiện Nhân và gia đình để tháo gỡ mọi khúc mắc bởi 'chúng tôi dù gì cũng là ruột thịt, sẽ che chở, yêu thương nhau'. Họ nói không giận Thiện Nhân vì biết cô còn nhỏ. Điều quan trọng nhất với gia đình là sắp tới Thiện Nhân có định hướng tương lai rõ ràng.

Sources: ngoisao

Thiện Nhân
  » Thiện Nhân - Từ Quán Quân Nhí Đến Lùm Xùm Tuổi 20
  » Thiện Nhân Ở Tuổi 18
  » Thiện Nhân Thay Đổi Sau 6 Năm Đăng Quang The Voice Kids
  » Thiện Nhân Khóc Nức Nở Vì Xót Cho Hoàn Cảnh Bản Thân
  » Thiện Nhân Từ Quán Quân Voice Kids Đến Thiếu Nữ 17 Tuổi
  » Quán Quân Nhí Của Các Cuộc Thi Truyền Hình Việt Sau Đăng Quang
  » Thiện Nhân Ủng Hộ Các Thí Sinh Nhí Thi MC
  » Ba Cặp Thầy Đẳng Cấp Trò Nhí Nổi Tiếng Nhất Showbiz Việt
  » “Thiện Nhân Không Là Bản Sao Của Cẩm Ly”
  » Quán Quân Giọng Hát Việt Nhí 2014 Ra Album Đầu
  » Bé Thiện Nhân Trình Làng Album Đầu Tay Thương Về Miền Trung
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Anh Đức Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Bạn Gái
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới