Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Quang Dũng: "Tôi Mua Trả Góp Căn Nhà Đầu Tiên Sau 7 Năm Đi Hát" Ca Sĩ: Quang Dũng    
Ngày Đăng: 12 Tháng 07 Năm 2023

Căn hộ đầu tiên của Quang Dũng trong tòa nhà 5 tầng không có thang máy, mỗi lần quên đồ phải chạy lên - chạy xuống mệt đến ná thở.

- Trở lại Bình Định thực hiện dự án "Quy Nhơn mênh mang niềm nhớ", anh nhớ gì về ngày tháng gắn bó với mảnh đất này?

- Quy Nhơn trong tôi là thành phố nhỏ xinh đẹp, nơi có nhiều con đường lãng mạn vô cùng. Thuở 16 - 17, tôi đạp xe đi hát ở các tụ điểm giải trí vào buổi tối vui lắm.

Ngày nhỏ, tôi là đứa trẻ nhẹ nhàng, tình cảm. Nhà đông con, có đến 10 anh chị em (Quang Dũng là con thứ tám - PV), nên tôi sống cùng ông bà ngoại từ nhỏ. Nhà tôi ở xóm trên, nhà ông bà ở xóm dưới nhưng tuổi thơ tôi hiếm khi được gần bố mẹ. Tôi ngủ một mình trên gác xép, có sự riêng tư và tự lập nhưng đôi lúc cũng tủi thân.

Ngày ấy, nhà tôi nghèo lắm, có cái bàn gỗ dài nhưng không đủ cho các con ngồi hết một lượt, phải chia thành hai đợt ăn cơm, đợt này xong mới đến đợt kia. Tôi sẵn chất nghệ sĩ và sự nhạy cảm nên hay chạnh lòng vì các em được quần áo mới, xe đạp mới còn mình thì không. Nhưng đó là những so đo của con trẻ, khi lớn lên, tôi biết mình phải tách khỏi gia đình, sang nhà ông bà để đỡ gánh nặng cho cha mẹ.

Ca sĩ Quang Dũng khoe phong độ tuổi U50.

- Cuộc sống nghèo khó thời thơ ấu vun đắp anh thành chàng trai thế nào?

- Trời cho tôi bản tính hiền lành, nhút nhát, đôi khi khờ khạo. Nhưng biết sao giờ. Tôi nghĩ cũng thiệt thòi, sẽ chậm hơn người ta vì mất đi những cơ hội tốt. Nhưng mỗi người có số mệnh. Biết đâu vì mình hiền lành mà được như hôm nay, còn năng động hơn lại sa ngã và không tránh được cám dỗ.

- Năm 2007, anh vào Sài Gòn lập nghiệp với hành trang là 500 nghìn đồng cùng chiếc xe máy cũ. Anh làm sao để trụ vững nơi đô hội với tính cách nhút nhát, hiền lành?

- Cho đến tận hôm nay tôi vẫn thấy mình may mắn. Ông chủ phòng trà Đồng Dao hồi ấy về Quy Nhơn nghe tôi hát rồi mời tôi lên thành phố. Tôi gói ghém vài bộ quần áo, gửi chiếc xe Honda vào thùng xe đò rồi đi một mình. Tôi đã không nghĩ mình đi lâu đến thế nên chẳng chuẩn bị gì. Vậy mà đi một mạch bốn năm mới về.

Ngày đầu đi hát, tôi ghi địa chỉ phòng trà vào mảnh giấy rồi lật đật đi từ sớm. Tôi không biết đường nên lạc bao nhiêu vòng, đến trễ giờ hẹn hơn một tiếng nên bị ông chủ mắng. Nhưng thấy tôi hiền, thật thà nên ông chủ thương, vẫn cho hát. Sau này có hai em gái tôi vào Sài Gòn học đại học nên ba anh em thuê một cái nhà trọ sống chung.

- Từ khi nào, cuộc sống gia đình anh không còn nghèo?

- Tôi đi hát nuôi các em ăn học. Cứ tưởng tượng một ngày tôi chạy tám show, hát từ 18h đến 23h. Tôi hát cả đám cưới, sân khấu rồi về phòng trà, vũ trường.. Thời ấy có tôi, Hồng Ngọc, Thu Minh và Khánh Du... là những người "chạy show khủng khiếp". Nhưng chỉ hát event mới được lấy tiền ngay, còn "hát sỉ" ở phòng trà hàng đêm thì sẽ nhận lương vào thứ bảy hàng tuần.

Sau bảy năm đi hát, anh em tôi mua trả góp căn hộ đầu tiên trong khu chung cư 5 tầng không có thang máy. Hôm nào đi diễn mà quên cái gì, tôi phải chạy ngược lên mệt muốn ná thở.

Hạnh phúc lớn nhất của tôi là sau này đưa được cả nhà từ Quy Nhơn vào Sài Gòn sống quây quần. Các em, các anh chị tôi lần lượt vào thành phố đi học, đi làm đều ở nhà tôi. Có giai đoạn, tôi nuôi tám đứa cháu đến lúc chúng lấy chồng, lấy vợ mới ra ở riêng. Tôi và các cháu thân thiết như bạn nên chúng chẳng giấu tôi điều gì kể cả chuyện yêu đương. Hễ thất tình, các cháu còn rủ đi nhậu.

Ca sĩ Quang Dũng và người thân trong biệt thự ở TP HCM

- Gồng gánh đại gia đình hàng chục thành viên, bên cạnh niềm vui, anh chịu áp lực gì?

- Từ đó tới nay việc đi hát của tôi rất đều đặn. Tôi có kinh tế tốt và tích lũy vững vàng nên lo được cho anh chị, các em và các cháu. Mỗi dịp đám giỗ hay sinh nhật, gia đình tôi tụ họp lại gần 40 người ăn uống, trò chuyện vui vẻ. Nhà đông người nhưng bao năm qua không có chuyện gì bất kể lớn - nhỏ. Mọi người nghe lời tôi, hướng về tôi, đó là điều hạnh phúc.

- Ở tuổi 46, anh dư dả vật chất còn đời sống tinh thần thì thế nào?

- Bây giờ tôi có mẹ, chị gái và các cháu ở cùng nhà. Mỗi khi về Việt Nam, tôi được gần gũi người thân và hưởng tình cảm gia đình nên không thấy cô đơn.

Ở cùng mẹ nên tôi ít khi ăn uống bên ngoài mà thường về nhà ăn cơm. Mẹ tôi hay chờ cơm, buổi tối tôi đi đến giờ nào mẹ cũng thức chờ tôi về. Ngày xưa tôi hay đi nhậu, đã say là "say tới bến" nhưng vì mẹ nên phải tiết chế hơn. Mẹ lớn tuổi rồi mà tối nào cũng chờ con đến 1-2h thì không được.

Khoảng sáu năm gần đây, tôi bị mất ngủ nhiều do thường xuyên bay show. Tôi biết vấn đề này không thể cải thiện một sớm một chiều nên đang cố gắng giảm lượng thuốc ngủ, nghỉ ngơi và chạy bộ. Có lúc, tôi đi diễn với đôi mắt thâm quầng khiến fan thắc mắc "vì sao anh Dũng trông phờ phạc quá".

Bệnh gout cũng khiến tôi mệt mỏi, ảnh hưởng tim mạch và huyết áp. Mỗi lần tôi lo lắng, huyết áp lên 150 đến 170 mmHg là bình thường. Hàng ngày, tôi phải uống 5-6 viên thuốc chia thành hai cữ để ổn định huyết áp, tim mạch và bổ xương. Bác sĩ khuyên tôi giảm dần lượng thuốc ngủ vì lâu dần có thể gây mất trí nhớ.

Quang Dũng và con trai Bảo Nam, 14 tuổi.

- Anh chia sẻ với con trai Bảo Nam những gì về tình trạng sức khỏe, tinh thần hiện tại?

- Tôi không để con biết chuyện mình bị mất ngủ. Thỉnh thoảng hai cha con gặp nhau, chúng tôi sẽ đi ăn tối, nói chuyện. Bảo Nam lớn lên ở Mỹ nên tôi không thể quan tâm, gần gũi con theo kiểu Việt Nam. Con sống với ông bà ngoại, ở phòng riêng. Tôi muốn làm gì thì phải gõ cửa hoặc nhắn tin hỏi con có đồng ý hay không.

- Anh cảm thấy sao khi khó kết nối với cậu con trai duy nhất?

- Đó là quy luật tự nhiên. Bảo Nam đã lớn rồi, không thể quấn quýt với bố như ngày xưa. Tôi thấy càng ngày con càng hướng nội, hay mắc cỡ nên dù chơi đàn rất giỏi nhưng kêu biểu diễn ở trường thì không chịu. Sáu tháng gần đây, Bảo Nam thay đổi ngoại hình theo style Hàn Quốc, để tóc dài trông chững chạc nhưng dù ai năn nỉ cắt tóc, con nói "không là không".

Đối với các em của mẹ Jennifer, Bảo Nam gần gũi và tình cảm nên các em rất quấn anh.

Sources: ngoisao

Quang Dũng
Tiểu Sử Quang Dũng
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Nhà Phố 400 M2 Quang Dũng Sống Cùng Mẹ Ở Sài Gòn
  » Diện Mạo Tuổi Dậy Thì Của Bảo Nam Nhà Jennifer Phạm
  » Ảnh sao 14/11: Mỹ Tâm, Quang Dũng thăm nhà Hồng Nhung
  » Ảnh Sao 27/9: Jennifer Phạm Đeo Mặt Nạ Ra Sân Golf
  » Điều Đặc Biệt Quang Dũng Dành Cho Cháu Ruột Trong Ngày Cưới, Dân Tình Tưởng Nam Ca Sĩ Là Chú Rể Vì Quá Trẻ
  » Hồng Nhung, Quang Dũng Hội Ngộ Ở Nhật Bản
  » Quang Dũng Sống Độc Thân Ở Tuổi U50
  » Hồng Nhung Về Nước Cùng Hà Kiều Anh Dự Sinh Nhật Quang Dũng
  » Quang Dũng: "Tôi Mua Trả Góp Căn Nhà Đầu Tiên Sau 7 Năm Đi Hát"
  » Ảnh Sao 21/5: H'Hen Niê Lội Bùn Bắt Cá Lóc
  » Ảnh Sao 9/3: Ông Xã Đưa Jennifer Phạm Đi Ăn Mừng Quốc Tế Phụ Nữ
  » Tuổi 15 Của Bảo Nam Nhà Jennifer Phạm
  » Jennifer Phạm Được Con Trai Bảo Nam Bế Bổng
  » Quang Dũng, Bảo Trâm Biểu Diễn Mừng Năm Mới Tại Đà Lạt
  » Việt Hương, Quang Dũng Cùng Dàn Sao Bày Cỗ Hoàng Tráng Cúng Tổ Tại Nhà
  » Bảo Nam Dành Trọn Mùa Hè Bên Mẹ
  » Ảnh Sao 8/7: Jennifer Phạm Gọi Bảo Nam Là 'Tình Yêu Bự'
  » Phong Cách Tối Giản Của Bảo Nam Nhà Jennifer Phạm
  » Ảnh Sao 1/7: Quang Dũng Gặp Lại Con Trai Bảo Nam
  » Ảnh Sao 30/6: Mỹ Tâm, Hồng Ngọc Tụ Tập Ở Nhà Quang Dũng
  » Lệ Quyên Thăng Hoa Hơn Nhờ Tình Yêu
  » Ảnh Sao 19/4: Mỹ Tâm Hội Ngộ Hồng Ngọc Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 8/4: Phạm Quỳnh Anh Diện Đồ Bơi Sexy Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 26/3: Đông Nhi Đưa Con Gái Đi Diễn Ở Đà Lạt