Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Ca Sĩ Erik: 'Tôi Không Xấu Hổ Khi Mẹ Làm Tạp Vụ' Ca Sĩ: Erik    
Ngày Đăng: 14 Tháng 08 Năm 2017

Ca sĩ bản hit 'Sau tất cả' trải lòng về thời gian cơ cực khiến anh quyết tâm đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho bố mẹ.

- Sau thời gian vướng scandal vì tách nhóm nhạc Monstar và bị công ty cũ tố làm việc thiếu trách nhiệm, anh trở lại làng nhạc hoạt động solo. Động lực làm việc của anh đến từ đâu?

- Động lực lớn nhất của tôi là gia đình. Tôi là con út. Mẹ sinh tôi năm bà 36 tuổi. Sinh xong, mẹ bị bệnh tiểu đường và sức khỏe ngày càng yếu, phải ở nhà làm nội trợ. Khi tôi học lớp tám, bố bị tai nạn và không đi làm được nữa, kinh tế gia đình gần như kiệt quệ. Mẹ tôi đã phải đi làm những việc lặt vặt như thu tiền điện thoại và làm tạp vụ cho một công ty tư nhân, mỗi tháng được hơn hai triệu đồng nuôi cả gia đình. Tôi tự hào khi nhắc lại chuyện này. Nếu không có những đồng tiền đó, tôi không có được ngày hôm nay.

Có một thời gian, bố tôi bị tai nạn phải nằm nhà gần hai năm. Bố tôi từ người khỏe mạnh trở nên sống phụ thuộc vào vợ, tâm tính có phần khó chịu. Lúc ấy, mẹ luôn động viên, an ủi bố. Bao nhiêu áp lực, khó khăn, mẹ đều âm thầm giấu vào trong. Nhìn thấy cảnh nhà như vậy, tôi rất đau lòng và muốn vươn lên làm mọi thứ để thay đổi tình cảnh gia đình lúc đó.

- Anh giúp được gì cho gia đình với mức thu nhập hiện tại?

- Thời gian đầu, tôi chưa có nhiều show nên cũng không giúp được gì nhiều. Cho đến khi ra mắt bài hát Sau tất cả, cát-xê của tôi tăng, show nhiều dần lên. Mỗi tháng, tôi đều gửi tiền về phụ giúp gia đình. Tôi có gợi ý bố mẹ ở nhà để an dưỡng tuổi già, nhưng cả hai muốn tự lập, không thích trở thành gánh nặng cho con cái. Ngoài ra, bố mẹ sợ con đường của tôi không ổn định, tiền lúc có lúc không, nhỡ có tháng ế show, bố mẹ không biết dựa vào đâu. Nỗi lo đó cũng hoàn toàn hợp lý, vì vậy, tôi đang cố làm việc để lo cho gia đình cuộc sống ổn định về lâu dài.

Khi hồi phục, bố tôi mất hai năm để đi xin việc vì có tuổi rồi. Đến giờ, bố đang làm tài xế taxi, còn mẹ vẫn làm việc lặt vặt. Bố chạy xe không có ngày nghỉ, đi từ sáng đến khuya mới về nên hai bố con rất ít gặp nhau.

Erik và mẹ khóc trong buổi họp báo ra mắt sản phẩm đánh dấu sự trở lại của anh trên con đường solo.

- Anh thay đổi thế nào sau những biến cố của gia đình?

- Ngày trước, kinh tế gia đình tôi có thể gọi là khá giả, tôi là con trai út nên rất được cưng chiều. Từ nhỏ, bố mẹ ủng hộ tôi theo nghệ thuật. Nhưng khi bố nằm liệt giường, mẹ khuyên tôi tạm gác ca hát, cố gắng đi học rồi tìm công việc ổn định. Vì quá mê hát, tôi giấu mẹ tham gia The Voice Kids. Đến khi nhận thông báo vào vòng Giấu mặt, tôi nói với chị gái, chị có chút tiền dành dụm nên đưa tôi vào Sài Gòn. Rồi mẹ phát hiện ra và phản đối dữ dội. Hai hôm trước khi tôi bay vào TP HCM, mẹ vứt hết vali của tôi ra cửa. Tôi sang nhà bác ở, vẫn nhất quyết đi thi. Hôm thi xong, lúc đi xuống, tôi thấy mẹ đứng chờ. Hai mẹ con đã ôm nhau khóc.

- Anh làm gì để có thu nhập nuôi dưỡng đam mê ca hát trong khi gia cảnh khó khăn?

- Ngoài thời gian học thêm, tôi đi hát ở mấy phòng trà nhỏ, thu nhập không nhiều nhưng có thể tự trang trải. Sau này, tôi thi thêm nhiều cuộc khác để lấy kinh nghiệm, và hầu như không phải xin tiền bố mẹ nữa. Cách đây hai năm, tôi vào Sài Gòn hẳn để lập nghiệp. Trong khi bạn bè vẫn đang ở tuổi ăn, tuổi học, tôi đã biết thế nào là mưu sinh, dù trước đó mình không thua kém ai. Tuy nhiên, tôi vẫn may mắn vì được giao những bài hát hay, dễ được khán giả trẻ đón nhận. Ban đầu là Sau tất cả, còn mới đây, tôi có bài Ghen. Ở tuổi nghề của tôi, có được ca khúc tạo hit là điều không đơn giản.

- Bỏ công ty cũ để ra riêng, anh làm lại từ đầu như thế nào?

- Khi vừa rời khỏi công ty, tôi bị cấm biểu diễn những ca khúc thuộc bản quyền của họ, kể cả Sau tất cả - bài hit gắn liền với sự nghiệp. Các bầu show cũng không dám gọi tôi vì ngại vấn đề tranh chấp hợp đồng. Lúc đó, tôi gần như đã buông xuôi, muốn về quê với bố mẹ để đỡ căng thẳng. Cũng may, tôi gặp được những anh em tốt. Họ gom góp tiền và công sức để tôi có ca khúc, MV mới và kiếm show cho tôi diễn trở lại. Người ta nói showbiz bạc bẽo, nhưng tôi không tin điều đó vì những người bên cạnh tôi quá tốt bụng, chân thành.

Ca sĩ Erik.

Thời Gian đầu, tôi hát cho những chương trình của sinh viên, với cát-xê không đồng. Mỗi khi nghe các bạn đòi tôi hát Sau tất cả, tôi ứa nước mắt mà phải cố nén. Cảm giác bắt đầu lại từ hai bàn tay trắng quả thật không dễ chịu. Tôi cứ chạy show miệt mài, chỉ cần được đứng trên sân khấu, được nghe tiếng vỗ tay là đủ. Đến giờ, công việc của tôi đã tốt dần, lượng fan ngày càng tăng. Nhưng tôi và ê-kíp vẫn giữ mức thù lao cũ vì muốn cảm ơn những người đã mời tôi hát ở giai đoạn đầu.

Chuyện tôi và công ty cũ, có lẽ là hết duyên trong công việc. Lúc này, tôi chỉ muốn để những thứ không vui trôi qua hết, chỉ nghĩ về phía trước thôi.

- Chọn con đường hát solo, giai đoạn nào anh bế tắc nhất?

- Đó là khi tôi không được sự ủng hộ và tin tưởng từ những người thân xung quanh, trừ bố mẹ. Bố mẹ ngày nào cũng gọi điện cho tôi khóc, bảo nếu khó khăn quá thì về nhà và đi học lại. Bố mẹ không tin tôi có thể đứng dậy nổi sau những lời tố cáo nặng nề từ công ty cũ. Còn cả họ hàng gần như không ai thích tôi theo nghề ca hát. Khi vụ việc chia tay công ty quản lý được lan truyền, tôi rất tủi thân vì bị họ hàng quay lưng. Tuy nhiên, sau này, những lời nói nặng nề đó không còn nữa. Tôi nghĩ việc mình làm gì không quan trọng, chỉ cần thành công là có thể thay đổi cách nhìn của người khác về nghề của mình.

- Tuổi còn trẻ, anh nói sao trước quyết định bỏ dở việc học để đi hát?

- Thật ra, tôi chỉ bảo lưu kết quả học thôi chứ không nghỉ hẳn. Đáng lẽ năm nay tôi đi học lại, nhưng vì lùm xùm xảy ra, tôi phải hoãn đến năm sau. Bố mẹ vẫn hàng ngày gọi điện nhắc nhở tôi có làm gì cũng phải hoàn thành bậc đại học trước đã.

Sources: vnexpress

Erik
Tiểu Sử Erik
  » Ảnh Sao 29/11: Lệ Quyên Hé Lộ Mặt Mộc Khi Mệt Mỏi
  » Ảnh Sao 19/4: Đỗ Mỹ Linh Diện Váy Giấu Dáng Giữa Tin Đồn Bầu Bí
  » Erik Đang Thiếu Gì Ở Tuổi 24?
  » Ngoại Hình Khi Trưởng Thành Của Các Giọng Ca Giọng Hát Việt Nhí
  » Quản Lý Của Hiện Tượng Cover Hương Ly Tố Đức Phúc, Erik Vô Ơn?
  » Dàn Ca Sĩ Hát Về Nét Dung Dị Của Người Sài Gòn
  » Sau Đức Phúc, Lại Tiếp Tục Đến Erik Dùng Chiêu “Quay Cóp” Trên Sân Khấu
  » Erik: “Tôi Từng Khóc Rất Nhiều Khi Bị Nói Là Không Thể Hát Live Nên Rất Hiểu Hoàn Cảnh Của Chi Pu”
  » Quang Linh, Ngọc Sơn Tranh Cãi Cách Hát Nhạc Trữ Tình
  » Ca Sĩ Erik: 'Tôi Không Xấu Hổ Khi Mẹ Làm Tạp Vụ'
  » Ca Sĩ Erik Tiết Lộ Lý Do Khiến Anh Dứt Tình Với ST.319
  » Noo Phước Thịnh quên lời khi song ca cùng Tuấn Hưng
  » 'Sau Tất Cả' Của Erik Khó Bị Đánh Bại Trên BXH Zing
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/3: Đan Trường Khoe Bầy Mèo Cưng Gần 100 Triệu Đồng
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'