Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Edward Dương Nguyễn: 'Mình Không Phủ Nhận Sự Nổi Tiếng Của Bản Thân Là Do May Mắn' Ca Sĩ: Dương Edward    
Ngày Đăng: 28 Tháng 10 Năm 2017

Chàng ca sĩ điển trai Edward Dương Nguyễn chia sẻ: "Mình may mắn vì những cố gắng của mình và ekip sản xuất đã được thừa nhận, may mắn vì khán giả đã yêu thích giọng hát của mình và chia sẻ ca khúc để nhiều người biết đến hơn".

Thời gian gần đây, Nguyễn Tùng Dương (Edward Dương Nguyễn) bất ngờ gây sốt cộng đồng mạng với phần cover ca khúc hit những năm 2000 như Tình đơn phương hay mới nhất là Mưa trên cuộc tình. Với giọng hát ngọt ngào, chàng trai trẻ 9x đã thổi hồn tươi mới hơn so với bản gốc của hai “đàn anh”.

Sau Vietnam Idol 2016, Tùng Dương có sự chững lại trong nghệ thuật, hai ca khúc cover này chính là bước đánh dấu sự trở lại của anh và đưa tên tuổi của anh đến gần hơn với khán giả.

Nguyễn Tùng Dương (Edward Dương Nguyễn)

May mắn vì làm việc với những người vừa là đồng nghiệp, vừa là anh em

- Cảm xúc của Dương thế nào khi những bản cover của bạn liên tục gây sốt trong cộng đồng mạng?

Cảm xúc đầu tiên của mình là vui, cực kì vui. Thực sự cũng đã từ rất lâu rồi Dương mới nhận được sự quan tâm nhiều đến như vậy với sản phẩm âm nhạc của mình.

- Trước khi tung ra những bản cover, bạn có nghĩ rằng mình sẽ nhận được nhiều phản hồi tốt đến vậy không?

Dương luôn có niềm tin với mỗi sản phẩm của mình khi cho ra mắt. Tuy nhiên với 2 bản cover vừa rồi thì lượng phản hồi của khán giả khiến mình và ekip bất ngờ.

- Lý do gì khiến bạn quyết định chọn ca khúc “Mưa trên cuộc tình” để cover sau “Tình đơn phương”?

Mưa trên cuộc tình là ca khúc nổi tiếng của anh Đan Trường, một ca khúc mà ngay từ những câu hát đầu tiên đã dễ gây được cảm tình. Giai điệu và ca từ sâu lắng của bài hát rất hợp với khoảng thời gian Hà Nội đang chuyển mùa, thời tiết chớm se lạnh và hay có mưa.

- Có khó khăn nào trong khâu phối nhạc, quay MV và hậu kỳ sản phẩm không?

Mình khá may mắn khi được làm việc với những người vừa là đồng nghiệp, vừa là anh em thân thiết trong cuộc sống, nên mình cũng không gặp nhiều khó khăn trong các khâu sản xuất. Chúng mình có chung quan điểm về âm nhạc, về phong cách, vì vậy khi bàn luận và đưa ra ý kiến thì hầu như đều ăn khớp với nhau.

Tuy nhiên vào giai đoạn cuối năm, mình cùng ekip cũng có những dự án đặc biệt khác nên việc cho ra mắt MV cũng bị chậm hơn so với dự kiến ban đầu.

Khán giả gọi anh là chàng trai cover “triệu views”

- Hầu hết các sản phẩm của Dương đều hợp tác với Tùng Acoustic, chắc hẳn hai bạn rất ăn ý trong âm nhạc?

Để cho ra một sản phẩm âm nhạc, ca sĩ là người thể hiện bề ngoài của ca khúc nhưng chính người sản xuất lại mang đến phần hồn cho ca khúc đó. Phải có cách phối làm sao để người nghe cảm thấy thích thú, không bị nhàm chán, thì anh Tùng là người có thể làm được điều này cho những ca khúc Dương chọn.

Dương và anh Tùng có quan điểm giống nhau là cùng thích những bài hát buồn nhưng không quá ủy mị và thê lương. Buồn nhưng vẫn mang lại niềm tin vào tình yêu và cuộc sống.

Lời khen chê của khán giả là động lực cố gắng

- Điều gì khiến bạn chọn cover các ca khúc thay vì ra sản phẩm của riêng mình? Dương có sợ khán giả sẽ cảm thấy nhàm chán khi bạn chỉ mãi làm sản phẩm cover không?

Cover ca khúc là một trong những kế hoạch trong lần trở lại này của Dương. Đương nhiên với tư cách là một ca sĩ, mình sẽ cho ra những sản phẩm riêng của nhưng việc lựa chọn cover phần nào sẽ đưa mình lại gần hơn với người nghe, không chỉ các bạn trẻ mà còn những thế hệ trước nữa. Vì những ca khúc mình chọn giúp khán giả hồi tưởng lại quãng thời gian đã qua.

- Dương nghĩ sao khi nhiều người cho rằng sự nổi tiếng của bạn là do may mắn bởi hiện nay xu hướng cover các ca khúc xưa cũ đang trở thành trào lưu?

Mình không phủ nhận sự nổi tiếng của bản thân là do may mắn, may mắn luôn là yếu tố cần cho bất kì việc gì. Mình may mắn vì những cố gắng của mình và ekip sản xuất đã được thừa nhận, may mắn vì khán giả đã yêu thích giọng hát của mình và chia sẻ ca khúc để nhiều người biết đến hơn.

Tuy nhiên để ca khúc trở thành hit thì ngoài yếu tố may mắn, những yếu tố về chuyên môn như bản phối, giọng hát, hình ảnh cũng cần phải được nhắc tới.

“Mình luôn tiếc nuối vì chưa được thử sức nhiều ở Vietnam Idol”

- Trong nghệ thuật, khen chê là chuyện thường tình, vậy đã bao giờ bạn cảm thấy áp lực với những bình luận tiêu cực chưa? Khi đó bạn làm thế nào để vượt qua?

Có lẽ mình là một con người lạc quan, mình hiểu rằng làm nghệ thuật cũng chính là “làm dâu trăm họ”, mình muốn được khen thì trước tiên mình phải chấp nhận bị chê. Vì chính những điều đó giúp mình biết được mình cần phải làm gì, cần phải thay đổi thế nào.

Ai bị chê mà lại không buồn, nhưng nếu cứ buồn mãi thì còn đâu tinh thần để làm việc. Vì thế mà mình coi lời khen chê đó chính là động lực để ra mắt những sản phẩm chất lượng và phù hợp với khán giả hơn.

- Sau cuộc thi Vietnam Idol 2016, bạn dường như chững lại và sự nghiệp âm nhạc chưa có gì đột phá, tại sao vậy?

Bây giờ khi nhắc về Vietnam Idol, mình luôn tiếc nuối vì chưa được thử sức nhiều hơn và mang đến cho khán giả những phong cách đa dạng hơn. Mình chững lại để có thời gian chăm chút cho từng sản phẩm. Mình mong muốn cho ra những sản phẩm âm nhạc có giá trị, không chỉ đơn thuần là những ca khúc giải trí mà nó phải mang lại dấu ấn riêng và có chỗ đứng trong lòng khán giả.

Cách để nghệ sĩ tôn trọng khán giả là khắt khe với chính mình

- Quan điểm của Dương thế nào về việc nhiều nghệ sĩ chọn cách tạo scandal để đánh bóng tên tuổi? Có bao giờ bạn nghĩ mình cũng dùng cách này để nổi tiếng không?

Mỗi người đều có quan điểm và cách lựa chọn riêng để nổi tiếng và mình tôn trọng những quan điểm đó. Scandal cũng là cách để được khán giả biết đến, nhưng cách lựa chọn scandal ra sao thì điều đó lại không hề đơn giản.

Cái gì cũng có hai mặt, với tư cách là người nghệ sĩ được đào tạo chính quy, mình cũng có tự trọng riêng. Mình muốn khán giả nhớ đến qua những sản phẩm âm nhạc có sự đầu tư về chuyện môn hơn là những yếu tố mang giá trị giải trí nhất thời.

- Gần đây việc hotgirl đi hát gây xôn xao cộng đồng mạng, Dương nghĩ sao về ý kiến: “hát không hay thì là xúc phạm nghề ca sĩ”?

Mình cũng có xuất phát điểm là một hot boy nhưng nghĩ rằng việc làm sao để được ghi nhận từ một hot girl, hot boy thành một nghệ sĩ thì đó lại là khả năng của từng người.

Mỗi người có một cách nhìn nhận khác nhau nhưng mình nghĩ rằng nếu có cố gắng thì không gì là không thể. Tuy nhiên như mình đã nói, ngoài yếu tố may mắn thì bạn phải có chuyên môn tốt để tồn tại được trong guồng quay của showbiz.

Edward Dương Nguyễn: “Mình cũng có xuất phát điểm là một hotboy”

- Vậy với câu chuyện của một người có giọng hát hay nhưng bị “ném đá” khá nhiều về ngoại hình phải phẫu thuật thẩm mỹ, bạn có nghĩ công chúng đang quá khắt khe với các nghệ sĩ hay không?

Theo mình không phải là khán giả quá khắt khe đâu. Không ai thực sự hoàn hảo cả và mình nghĩ khán giả họ cũng biết điều đó. Có chăng là chính những nghệ sĩ, họ luôn muốn mang đến cho khán giả nhiều hơn nên họ tự khắt khe với chính bản thân mình. Mình thích điều này bởi đó chính là cách nghệ sĩ tôn trọng khán giả của mình.

- Chuyện tình cảm dạo này của Dương thế nào?

Mình đang trong giai đoạn “mưa trên cuộc tình đơn phương” đó. (cười).

- Hình mẫu con gái lý tưởng của bạn là gì?

Chắc chắn không phải là cô gái hay tát người yêu như trong MV của mình rồi. (cười lớn). Mình mong muốn sẽ tìm cho mình được một người con gái biết lắng nghe và thấu hiểu mình. Nếu may mắn hơn, mình muốn cô gái ấy không chỉ chia sẻ niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống mà còn cả những chuyên môn trong nghề của mình nữa.

- Dự định sắp tới trong tương lai của bạn là gì? Bạn có định ra một sản phẩm của riêng mình?

Chắc chắn là sẽ có những sản phẩm của riêng mình, Dương đã ấp ủ điều này từ khá lâu và mong rằng khán giả không chỉ dành tình cảm cho những đứa “con nuôi” mà còn cả những đứa “con đẻ” của mình nữa!

Cảm ơn những chia sẻ của Edward Dương Nguyễn!

Sources: vietnammoi

Dương Edward
Tiểu Sử Dương Edward
  » Thu Minh, Trấn Thành Cùng Dàn Sao Dự Live Concert Của Trung Quân Idol
  » Chi Bảo - Lý Thùy Chang Bí Mật Tổ Chức Sinh Nhật Đàm Vĩnh Hưng
  » Dương Edward Hát Về Nỗi Lòng Xa Quê Dịp Tết
  » Hiện Tượng Cover Dương Edward Từ Thế Giới Mạng Bước Ra Ấnh Sáng
  » Dương Edward Ra Mắt Ca Khúc Debut, Khép Lại Dự Án Cover Đình Đám 2017
  » Bằng Kiều Hết Lời Khen Ngợi "Hoàng Tử Cover" Dương Edward
  » Edward Dương Nguyễn: 'Mình Không Phủ Nhận Sự Nổi Tiếng Của Bản Thân Là Do May Mắn'
  » Edward Nguyễn - Cậu Ấm 'Bỗng Dưng' Nổi Tiếng
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/3: Đan Trường Khoe Bầy Mèo Cưng Gần 100 Triệu Đồng
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi
  » Tóc Tiên Kể Hậu Trường Chụp Ảnh Cùng Lisa