Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Nghệ Sĩ Cải Lương Thanh Kim Huệ Qua Đời Ca Sĩ: Thanh Kim Huệ    
Ngày Đăng: 24 Tháng 12 Năm 2021

Nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ - vợ nghệ sĩ Thanh Điền - qua đời chiều 23/12 tại nhà riêng, hưởng thọ 66 tuổi.

Nghệ sĩ Thanh Kim Huệ mất vì bệnh ung thư. Nghệ sĩ Thanh Điền cho biết ông được người nhà báo tin vợ trở nặng khi đang quay phim. "Cô ấy ráng đợi tôi về đến nhà gặp mặt nhau lần cuối rồi mới nhắm mắt. Tôi đau lòng khi mất đi người vợ đã kề vai sát cánh bên mình 46 năm", Thanh Điền chia sẻ.

Nghệ sĩ Thanh Kim Huệ bị ung thư gần một năm nay, sức khỏe yếu dần. Vài tháng trước, bà thực hiện một cuộc phẫu thuật nhưng bệnh tình không tiến triển. Bác sĩ tiên lượng Thanh Kim Huệ khó qua khỏi nên những ngày qua, gia đình đã chuẩn bị tâm lý cho sự mất mát. Nữ nghệ sĩ ra đi vào 13h50 chiều 23/12 tại nhà riêng ở TP HCM.

Nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

Nhiều đồng nghiệp thân thiết nhiều năm gắn bó trên sân khấu cải lương với Thanh Kim Huệ như nghệ sĩ Minh Vương, Bạch Tuyết, Kim Tiểu Long bàng hoàng khi nghe tin bà qua đời. Minh Vương nhận xét Thanh Kim Huệ là một trong số ít cô đào có chất giọng kim, sáng vang hiếm có. Bà không tham gia nhiều vở diễn nhưng để lại ấn tượng đậm nét qua từng nhân vật, được nhiều đàn em và khán giả ngưỡng mộ.

Nghệ sĩ Kim Tử Long đau lòng, tiếc nuối khi Thanh Kim Huệ ra đi mà chưa kịp nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân và còn dang dở kế hoạch dựng lại những vở diễn kinh điển.

Nhà báo Song Minh, người em thân thiết với gia đình Thanh Điền - Thanh Kim Huệ, cho biết đầu năm 2021, biết mình mắc bệnh nan y, Thanh Kim Huệ rất suy sụp. Nhờ được gia đình, bạn bè động viên, bà đã kiên cường chống chọi với bệnh tật. "Chị bệnh mà quyết giấu vì sợ khán giả lo lắng. Thời gian bị bệnh, chị vẫn làm việc, tham gia ghi hình chương trình Dấu ấn huyền thoại để được lên sân khấu, được hát, được diễn. Không ai biết để quay xong chương trình, chị đã ngất xỉu 7 lần trong hậu trường vì sức khỏe quá yếu. Đây cũng là chương trình cuối cùng chị tham gia", anh Song Minh kể.

Vợ chồng Thanh Điền - Thanh Kim Huệ tham gia chương trình 'Tâm đầu ý hợp' năm 2020.

Giữa tháng 7, vợ chồng Thanh Điền - Thanh Kim Huệ có tên trong danh sách 22 nghệ sĩ được Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM đề xuất danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. "Theo kế hoạch tháng 4/2022, chị Thanh Kim Huệ mới là Nghệ sĩ Nhân dân nhưng trong lòng khán giả, chị đã là nghệ sĩ của nhân dân từ lâu lắm rồi", nhà báo Song Minh nói.

NSƯT Thanh Kim Huệ tên thật là Bùi Thị Huệ, sinh năm 1955 tại TP HCM. Từ nhỏ, bà đã bộc lộ năng khiếu nghệ thuật và tham gia nhiều vở diễn cải lương. Năm 14 tuổi, Thanh Kim Huệ được chọn vào vai Lan trong bản ghi âm Chuyện tình Lan và Điệp của soạn giả Loan Thảo. Nhờ vở diễn này, tên tuổi Thanh Kim Huệ tỏa sáng, đưa bà trở thành một trong những nữ nghệ sĩ cải lương hàng đầu của sân khấu phía Nam. Trong sự nghiệp, Thanh Kim Huệ đã thu âm hơn 300 bài vọng cổ, trong đó có nhiều bài tân cổ giao duyên nổi tiếng như: Chợ mới, Rước tình về với quê hương, Đám cưới trên đường quê...Trong các vở diễn sân khấu, ngoài vai diễn Lan đã trở thành kinh điển, Thanh Kim Huệ còn nổi tiếng với vai Thị Hến trong vở cải lương Nghêu-Sò-Ốc-Hến, Thủy Cúc (Đường gươm Nguyên Bá), Sao Ly (Tình ca biên giới), Tiêu Kim Yến (Người tình trên chiến trận), Chúc Anh Đài (Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài)... Ngoài ra, Thanh Kim Huệ còn là tác giả nhiều vở diễn cải lương được dàn dựng và công diễn tạo dấu ấn ở các sân khấu phía Nam như: Lỡ yêu rồi, Quỷ kiến sầu, Tình ca biên giới, Khúc ly hương...Không chỉ nổi tiếng trong nghề, vợ chồng Thanh Điền - Thanh Kim Huệ còn được khán giả biết đến với mối tình son sắt gần 50 năm.

Sources: ngoisao

Thanh Kim Huệ
Tiểu Sử Thanh Kim Huệ
  » Nghệ Sĩ Cải Lương Thanh Kim Huệ Qua Đời
  » Thanh Kim Huệ Diễn Lại 'Lan Và Điệp' Sau 45 Năm
  » Thanh Kim Huệ: 'Tôi Từng Ghét Chồng Vì Quá Xấu Trai'
  » Gầy Dựng "Điểm Diễn Mới" Cho Cải Lương
  » Việt Hương Trêu Chọc Giới Tính Của Hương Giang Idol
  » Trấn Thành Giả Gái Nũng Nịu Với Chồng Thanh Kim Huệ
  » Duy Phương, Lê Giang Bật Khóc Xem Con Đóng Vai Ác
  » Dựng Tượng Sáp Cho Nghệ Sĩ Sân Khấu
  » Danh Ca Hội Ngộ Trong Đêm Live Show Chí Tâm
  » NSƯT Thanh Kim Huệ Giúp Đỡ Ca Sĩ Trẻ Bệnh Ung Thư
  » Đầu Xuân Xông Đất Nghệ Sĩ Tuổi Mùi
  » NSND Kim Cương Bật Khóc Trong Chương Trình Nghệ Sĩ Tri Âm
  » NSƯT Thanh Điền Hạnh Phúc Mừng Thọ Tuổi 70
  » Vợ chồng Thanh Điền - Thanh Kim Huệ: “Chưa Khi Nào Chán Nhau!”
  » Nghệ Sĩ hỗ Trợ Chàng Trai Từng Đi Hát Cứu Mẹ
  » “Thị Hến” Thanh Kim Huệ Làm Say Đắm Khán Giả Kiều Bào Pháp
  » Nghệ Sĩ Chung Tay Làm Việc Thiện
  » Nghệ Sĩ Chung Tay Làm Việc Thiện
  » NSƯT Thanh Kim Huệ Tỏa Sáng
  » Mênh Mông Tình Mẹ - Vu Lan Đến Sớm
  » Khúc Giao Mùa Mừng Ngày Giỗ Tổ Ssân Khấu
  » Tiếp Tục “Thắp Lửa” Nghệ Thuật
  » Thanh Điền – Thanh Kim Huệ làm phim hài không lời thoại
  » NSƯT Thanh Kim Huệ Vẫn Sung Sức