Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Ca Sĩ Dương Ngọc Thái: "Showbiz Có Rất Nhiều Cám Dỗ" Ca Sĩ: Dương Ngọc Thái    
Ngày Đăng: 06 Tháng 11 Năm 2014

– Nổi lên từ ca khúc “Gọi đò” và hàng loạt ca khúc nhạc dân ca trữ tình cùng 4 liveshow “Một thoáng quê hương”, Dương Ngọc Thái đang dần khẳng định mình ở mảng ca khúc dân ca, trữ tình. Tới đây, anh sẽ thực hiện liveshow “Một thoáng quê hương” 5.

Ra Hà Nội nhân dịp tham gia liveshow ca nhạc, hài kịch của “cây hài” hải ngoại Vân Sơn diễn ra vào ngày 8-11 tới, nam ca sĩ Dương Ngọc Thái có nhiều thời gian để trò chuyện về quãng thời gian lập nghiệp gian khó.

Từng bị bầu "sô" quỵt tiền

* Để có một Dương Ngọc Thái tư tin trên sân khấu với nhiều ca khúc nhạc trữ tình “hit” như hiện nay, anh phải trải qua những năm tháng vất vả ra sao?

Ca sĩ Dương Ngọc Thái được biết đến sau thành công ca khúc \"Gọi đò\", \"Thương con cá rô đồng\", \"Dì ghẻ con chồng\"...

- Nhiều năm liền tôi luôn chỉ là ca sĩ hát “lót”, nghĩa là mình bị bầu sô bắt lên sân khấu biểu diễn trong khi chờ ca sĩ “ngôi sao” đến. Có nhiều hôm, ca sĩ ngôi sao đến muộn thì mình cứ hát mãi còn có hôm “ngôi sao” đến sớm thì mình lại bị đẩy lùi đến đêm mới được biểu diễn. Cát-xê mỗi lần hát “lót” như thế chỉ vài trăm nghìn, thậm chí có hôm ít khán giả thì mình chỉ được vài chục nghìn.

* Rất nhiều ca sĩ thành danh khi nhớ lại thời kỳ phải hát “lót” luôn có những kỷ niệm không đẹp, ví như chuyện hậu trường giữa mối quan hệ với ca sĩ nổi tiếng hơn. Với anh thì sao?

- Tôi lại trân trọng quãng thời gian cơ cực, nghèo khó và chật vật hát ở các tỉnh. Đó là thời gian tôi học được nhiều bài học, về sự nhẫn nại, sự khiêm tốn cũng như “đo-ni” được tình cảm thật sự của khán giả. Cũng ở giai đoạn khó khăn này, tôi nhận được nhiều lời khuyên của gia đình về việc nên dừng đi hát mà tập trung kinh doanh nhưng tôi đã không thể từ bỏ được niềm đam mê. Tôi nhớ cảm giác mình hạnh phúc ra sao khi MC giới thiệu tên mình với khán giả nhưng chẳng ai vỗ tay vì không ai biết Dương Ngọc Thái là ai, nhưng sau khi mình biểu diễn xong, thì khán giả lại đòi mình hát thêm. Có thể lúc ấy họ chỉ động viện mình vì thấy mình trông cũng bảnh mà lại hát dân ca, nhưng mình cũng rất sung sướng. Với ca sĩ, quãng thời gian nào cũng là kỷ niệm. Phải qua những giai đoạn khốn khó thì mới có được ngày chạm tới thành công.

Dương Ngọc Thái và bé Phương Mỹ Chi trong liveshow \"Một thoáng quê hương 4\"

* Anh đã bao giờ bị bầu “sô” quỵt tiền?

- Bị nhiều chứ. Chuyện này thì hầu như ai vào nghề ca hát cũng gặp phải, chỉ là ít hay nhiều, mức độ trầm trọng hay không thôi. Làm nghề này nhiều khi như đi buôn vậy, có khi không may mình còn bị mất trắng. Nhưng dù sao thì đó cũng là nghiệp rồi.

* Vừa qua, các nghệ sĩ Việt bày tỏ bức xúc về việc bị bầu "sô" ở Nhật đối xử tệ bạc. Là người thường “chạy sô” nhiều ở nước ngoài, cá nhân anh nghĩ về trường hợp này thế nào?

- Sự việc xảy ra anh chị em nghệ sĩ rất phẫn nộ và bức xúc. Tôi chưa rơi vào tình trạng như thế nhưng cũng rất chia sẻ với những nghệ sĩ không may. Thật ra đây là chuyện khá hi hữu nhưng nó cũng là bài học để cho chúng tôi cần thận trọng hơn khi nhận “sô”, đặc biệt là những sô nước ngoài.

Dương Ngọc Thái chuẩn bị làm liveshow \"Một thoáng quê hương 5\"

* Cá nhân anh rút ra kinh nghiệm ứng xử với bầu “sô” thế nào để không bị trở mặt?

- Thường thì chúng tôi có hợp đồng ràng buộc rõ ràng, trong những trường hợp mà làm việc vì thân tình thì tôi yêu cầu trả trước 2/3 tiền cát-xê. Trong công việc không nói trước được điều gì nên tốt nhất là mọi người phải sòng phẳng ngay từ đầu để sau này nếu có chuyện không may xảy ra cũng tạo ra những tình huống khó xử.

Không thích vợ đi theo nghề hát

* Anh hãy nói một chút về gia đình?

- Vợ và con gái nhỏ của tôi đang sinh sống ở Canada, thi thoảng tôi lại bay về giữa Việt Nam, Canada để đoàn tụ gia đình. Với tôi, thế là quá hạnh phúc rồi.

* Hình như vợ anh cũng là ca sĩ?

- Trước khi lấy tôi, vợ tôi là ca sĩ tự do. Từ khi sinh em bé, cô ấy ở nhà nhiều hơn và không còn mấy đi hát nữa. Tôi cũng muốn như vậy. Trong gia đình, một người đi hát là đủ rồi, phải có người ở nhà để quán xuyến mọi việc và chăm con nữa.

Dương Ngọc Thái cùng vợ và cô \"công chúa\" nhỏ

* Suy nghĩ ấy của anh có vẻ là bảo thủ và sẽ khiến người vợ chịu thiệt thòi hơn. Tại sao chỉ có đàn ông mới đi hát còn phụ nữ lại không? Phải chăng anh sợ showbiz sẽ ảnh hưởng đến vợ mình?

- Sợ chứ (cười), showbiz Việt có rất nhiều cám dỗ mà. Đàn ông sa ngã còn có thể tìm đường về đến nhà vì tâm lý không người đàn ông nào muốn rời bỏ tổ ấm của mình nên dù đi xa đến đâu họ cũng sẽ tìm cách quay về. Còn người phụ nữ mà sa ngã thì sẽ chẳng bao giờ quay về. Ấy là tôi nghĩ thế nên tôi không muốn mình rơi vào hoàn cảnh đó. Nói thế thôi, chứ tới đây tôi sẽ tạo điều kiện cho vợ quay lại với sân khấu để cô ấy đỡ buồn và nhớ nghề. Cô ấy sẽ xuất hiện trong liveshow “Một thoáng quê hương 5” của tôi.

* Ngoài dân ca, anh có ý định làm mới mình bằng phong cách nhạc khác để không gây nhàm chán cho khán giả không?

- Tôi từng hát nhạc trẻ và dance, nhưng rồi tôi thấy mình có duyên với dân ca nhất. Tôi sẽ tiếp tục hát dòng nhạc này, nếu có làm mới thì tôi sẽ chỉ thử nghiệm pha trộn nhạc điện tử với dân ca thôi. Tôi vừa ra mắt album kiểu này và hy vọng đây sẽ là một trải nghiệm được người nghe đón nhận.

* Cám ơn anh, chúc anh thành công!

Sources: baomoi

Dương Ngọc Thái
Tiểu Sử Dương Ngọc Thái
  » Dương Ngọc Thái Đãi Tiệc Chay Mừng Tuổi Mới Bên Vợ Con, Bạn Bè
  » Dương Ngọc Thái Cùng Bố Du Ngoạn Mỹ
  » Dương Ngọc Thái Mở Tiệc Tân Gia Nhà Phố 25 Tỷ Đồng
  » Dương Ngọc Thái Yên Ấm Bên Vợ Và Ba Con
  » Dương Ngọc Thái Kể Về Cuộc Sống Với Vợ Kém 12 Tuổi
  » Vợ Dương Ngọc Thái Đóng Phim Ca Nhạc Của Chồng
  » Dương Ngọc Thái Hạnh Phúc Bên Vợ Và Hai Con Gái
  » Dương Ngọc Thái Âu Yếm Con Gái
  » Dương Ngọc Thái Đầu Tư 3 Tỷ Đồng Cho Liveshow Ở Hà Nội
  » Ca Sĩ Dương Ngọc Thái Khoe Con Gái Mới Sinh Ở Canada
  » Dương Ngọc Thái Đoạt Quán Quân 'Hãy Nghe Tôi Hát'
  » Phạm Thanh Thảo Đón Tết Sớm Cùng Dương Ngọc Thái
  » Ca Sĩ Linh Linh Làm Xiêu Lòng 'Người Tình' Dương Ngọc Thái
  » Dương Ngọc Thái Hợp Tác Phát Hành Album Ở Nhật Bản
  » Ca Sĩ Dương Ngọc Thái & Triệu Ái Vy: Dạy Con Từ Thuở Còn Thơ
  » Suýt Bỏ Nghề Vì Bị “Bầu Sô” Chèn
  » Dương Ngọc Thái - Ca Sĩ Việt Nam Duy Nhất Tham Gia Trọn 3 Liveshow Hải Ngoại Của Trung Tâm Vân Sơn
  » Ca Sĩ Dương Ngọc Thái: "Showbiz Có Rất Nhiều Cám Dỗ"
  » Dương Ngọc Thái Lưu Diễn Úc Châu
  » Ca Sĩ Dương Ngọc Thái: Vợ Không Nghe Lời Là Tôi Chìa Đơn Ra Ngay
  » Dương Ngọc Thái Lần Đầu Khoe Vợ Con
  » Dương Ngọc Thái Không Đánh Bóng Tên Tuổi Nhờ Phương Mỹ Chi
  » Dương Ngọc Thái Bênh Đan Trường Đọc Rap Bài Anh Ba Khía
  » Dương Ngọc Thái Ấn Tượng Khi Hát Cùng Phương Mỹ Chi
  » Dương Ngọc Thái: Vợ Tôi Đẹp, Hiền Và Nghe Lời