Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Minh Thuận Và Các Ca Khúc In Đậm Trong Ký Ức Khán Giả Ca Sĩ: Minh Thuận    
Ngày Đăng: 20 Tháng 09 Năm 2016

Thuộc thế hệ "ca sĩ vàng" thập niên 1990, Minh Thuận chinh phục khán giả nhờ chất giọng trong sáng, nhẹ nhàng.

"Chiếc thuyền nan"

Đôi song ca Minh Thuận - Nhật Hào ra mắt khán giả từ năm 1992. Họ trình diễn các ca khúc nhạc Hoa, nhạc Anh và nhạc Việt bằng phong cách trẻ trung.

Trong số các nhạc phẩm giai đoạn đầu của nhóm, ca khúc Chiếc thuyền nan (nhạc ngoại lời Việt) được một thế hệ thiếu nhi và các phụ huynh ngày ấy yêu thích. Cả hai được mời đi biểu diễn nhạc phẩm này nhiều nơi. Lối diễn xuất dí dỏm, ngộ nghĩnh cùng màn biên đạo mang ý tưởng thông minh, giới thiệu nét văn hóa các nước giúp họ "gây sốt" với khán giả.

"Chàng trai Bắc Kinh"

Chàng trai Bắc Kinh (nhạc Hoa, lời Việt) là một bản hit ra mắt vào năm 1992, đồng thời là tên album chung đầu tiên của đôi ca sĩ. Ca khúc tạo cơn "sốt" trong làng nhạc trẻ lúc bấy giờ. Sau đó, cả hai liên tục thu âm, phát hành bộ album riêng mang tên Chàng trai Bắc Kinh đến tận số 16.

"Thất tình"

Giai đoạn hoạt động sung sức và thành công vang dội của Minh Thuận - Nhật Hào là vào khoảng 1992-1995. Hòa vào dòng chảy của ca khúc nhạc Hoa lời Việt thời đó, bộ đôi chinh phục thị trường với những ca khúc Pop trẻ trung. Bài Thất tình là minh chứng rõ ràng cho sự ăn khách của đôi bạn ca sĩ.

"Người tình mùa đông"

Ca khúc nhạc Hoa lời Việt Người tình mùa đông giúp Minh Thuận - Nhật Hào lột xác từ phong cách trẻ trung sang lãng tử, phong trần. Qua giọng hát trữ tình của hai ca sĩ, nhạc phẩm dễ hát, dễ thuộc này làm say đắm nhiều khán giả trẻ, nhất là khán giả thuộc thế hệ 8X.

Trong MV Người tình mùa đông, Minh Thuận xuất hiện với mái tóc dài - hình ảnh được yêu thích của anh về sau. Nhạc sĩ Nguyễn Quang Huy kể: "Phong cách của Minh Thuận - Nhật Hào khiến các chàng 'choai choai' như tôi ngày ấy điên cuồng bắt chước. Càng nể hơn là toàn bộ trang phục biểu diễn của họ đều do Minh Thuận tự thiết kế".

"Tình xưa không phai"

Kể từ năm 1996, Minh Thuận - Nhật Hào tách ra hát solo, sau đó Nhật Hào sang nước ngoài định cư. Chỉ còn một mình, Minh Thuận vẫn nhận được sự đón nhận của công chúng nhờ chiến lược khá bài bản cho con đường hoạt động âm nhạc. So với bối cảnh chung của làng nhạc Việt thời đó, MV Tình xưa không phai được Minh Thuận đầu tư công phu về hình ảnh với nhiều bối cảnh đẹp ở những vùng miền xa xôi của đất nước. Minh Thuận "hớp hồn" khán giả bằng chất giọng đầy cảm xúc, phong cách lãng tử.

"Dù có là người tình"

Dù có là người tình là ca khúc nhạc Hoa do nhạc sĩ Lê Hựu Hà viết lời, nằm trong album đầu tay Tình đầu chưa nguôi của Minh Thuận. Bài hát có ca từ, giai điệu buồn, đậm chất tự sự và triết lý về cuộc sống, tình yêu. Đây là một trong những ca khúc của Minh Thuận được khán giả thuộc nằm lòng. Lời bài hát: "Cuộc sống mấy ai nào biết trước định mệnh. Và có mấy ai tự đổi thay đời mình" dường như vận vào số phận của Minh Thuận đúng 20 năm sau.

"Nỗi đau ngọt ngào"

Đến năm 1997 thị trường âm nhạc chuẩn bị cho sự trỗi dậy của nhạc Việt. Sau album Tình đầu chưa nguôi, Minh Thuận tìm tòi, đổi mới hướng phát triển của bản thân bằng các sáng tác trong nước. Anh tiếp tục "làm mưa làm gió" với ca khúc Nỗi đau ngọt ngào (Quốc Dũng sáng tác). Giọng hát của anh được khen khỏe khoắn và giàu tình cảm hơn. Ca khúc nằm trong album Minh Thuận thu chung với Phương Thanh mang tên Ta chẳng còn ai, phát hành năm 1999.

"Tình phiêu lãng"

Ra mắt năm 2001, Tình phiêu lãng (sáng tác Quốc An) được xếp vào top những ca khúc "không ai không biết" của nam ca sĩ. Những câu hát quen thuộc như: "Nhớ thương còn đây tháng năm đong đầy, khát khao vòng tay ấm êm từng đêm..." được thế hệ khán giả 8X và cả 9X đời đầu thuộc lòng, thường hát cho nhau nghe.

"Tình thơ"

Nhạc phẩm Tình thơ của nhạc sĩ Hoài An được Minh Thuận thể hiện lần đầu tiên vào năm 2001. Đến nay, ca khúc vẫn ghi đậm dấu ấn trong lòng các thế hệ học trò. Giọng ca nhẹ nhàng, trong trẻo của nam ca sĩ chiếm cảm tình của khán giả và giúp anh đoạt giải thưởng Làn Sóng Xanh thời bấy giờ.

"Tình phai"

Ca khúc Tình phai của tác giả Nguyễn Ngọc Tài, Đức Trí hòa âm tiếp tục nằm trong số những ca khúc thành công trên bước đường hát solo của Minh Thuận. Bài hát từng được nhiều ca sĩ nổi tiếng thể hiện nhưng anh vượt qua "chiếc bóng" của họ để chinh phục người nghe bằng chất giọng buồn man mác.

"Đôi"

Giai đoạn năm 2002-2007, Minh Thuận vẫn ra sản phẩm đều đặn nhưng không có nhiều bản hit. Năm 2008, ca khúc Đôi (Quốc Bảo) - nhạc phim truyền hình Cô gái xấu xí - giúp anh một lần nữa ghi dấu ấn. Ca khúc đánh dấu hình ảnh mới của nam ca sĩ khi trút bỏ mái tóc dài để có vẻ ngoài thư sinh hơn. Nhân vật Lâm Ca rô do Minh Thuận đóng ở phim này cũng được khán giả yêu thích.

Sources: vnexpress

Minh Thuận
Tiểu Sử Minh Thuận
  » Ảnh Sao 19/9: Huỳnh Đông - Ái Châu Tưởng Nhớ Minh Thuận
  » Minh Thuận Cười Bí Hiểm Trong Trailer Phim Điện Ảnh Cuối Cùng
  » Bố Minh Thuận Gọi 'Con Ơi, Sao Bỏ Bố' Ở Lễ Di Quan
  » Nhật Hào: 'Kịp Về Thắp Hương Cho Minh Thuận Là Tôi Mãn Nguyện'
  » Mỹ Tâm Nghẹn Ngào Đàn Hát Tiễn Đưa Minh Thuận Từ Mỹ
  » Những Kỷ Niệm Đẹp Của Minh Thuận Bên Bạn Bè Nghệ Sĩ
  » Bố Minh Thuận Khóc Khi Nghe Lại Giọng Hát Của Con
  » Minh Thuận Và Các Ca Khúc In Đậm Trong Ký Ức Khán Giả
  » Bố Minh Thuận: 'Con Trai Tôi Ra Đi Rất Bình Yên'
  » Minh Thuận Sống Giản Dị, Cô Đơn Trọn Kiếp Người
  » Nghệ Sĩ Viếng Tang Lễ Minh Thuận
  » Minh Thuận - Nghệ Sĩ Hiền Lành, Đa Tài Của Làng Nhạc Việt
  » Ca Sĩ Minh Thuận Qua Đời Ở Tuổi 47
  » Phương Thanh Vào Bệnh Viện Mừng Sinh Nhật Minh Thuận
  » Cô Bé Khiếm Thị The Voice Kids Cầu An Cho Minh Thuận
  » Minh Thuận Mắc Bạo Bệnh Vẫn Cố Động Viên Bạn Bè
  » Minh Thuận Bị Ung Thư Phổi
  » Minh Thuận Giả Gái, Lột Đồ Phương Thanh Vì Ghen Tuông
  » Bé 7 Tuổi Làm Giám Khảo 'Gương Mặt Thân Quen Nhí' Cười Nghiêng Ngả
  » Phương Thanh, Minh Thuận Hoán Đổi Giới Tính
  » Minh Thuận Trang Điểm Kiêu Sa Giả Làm Nghệ Sĩ Bạch Tuyết
  » Minh Thuận Đoạt Giải 100 Triệu Đồng Nhờ Hóa Thành Thị Nở
  » Thầy Trò 'Gương Mặt Thân Quen Nhí' Hài Hước Ở Phòng Hóa Trang
  » Hé Lộ Thông Tin Về Con Trai Nuôi Của Minh Thuận
  » Minh Thuận Mặc Váy Làm Xuka Trong Gương Mặt Thân Quen Nhí