Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Suni Hạ Linh: Từ Nhân Viên Ngân Hàng Trở Thành Ca Sĩ 'Hot' Ca Sĩ: Suni Hạ Linh    
Ngày Đăng: 06 Tháng 05 Năm 2016

Nữ ca sĩ trẻ Suni Hạ Linh với bài hit "Em đã biết" thừa nhận bản thân nghe nhiều nhạc Hàn và thần tượng diva Mỹ - Beyonce - nên phong cách của cô ít nhiều bị ảnh hưởng.

Cái tên Suni Hạ Linh đã trở nên quen thuộc với các bạn trẻ yêu nhạc Việt nhờ ca khúc Em đã biết đang "gây bão" trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Có vẻ như thành công đến quá sớm và quá dễ dàng đối với cô ca sĩ mới 23 tuổi.

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn Zing.vn, Suni Hạ Linh khẳng định cô đã phải rất nỗ lực và từng đối mặt với không ít khó khăn trong bước đường sự nghiệp.

Suni Hạ Linh - chủ nhân hit Em đã biết gây bão thời gian qua. Ảnh: Nguyễn Thành

Mẹ hay khóc, bảo tôi khác người

- Bước ra từ một cuộc thi ca hát và được biết đến nhờ ca khúc "Em đã biết", chị đã nỗ lực như thế nào để có thành công hiện nay?

- Sau khi học xong và đi làm một thời gian, tôi quyết định đi hát tại một vài quán cà phê nhỏ rồi tham gia cuộc thi Kpop Starhunt mùa 2. Đó là quá trình căng thẳng và nhiều áp lực.

Dù được giải nhì, tôi biết mình còn thiếu nhiều nên quyết định dành hẳn 1 năm để đi học thêm. Nhiều người thắc mắc vì tôi không tranh thủ PR, nhưng chắc chắn lúc đấy có cố cũng không được gì nên cứ tiếp tục lặng lẽ, âm thầm.

Một năm sau, tôi ghi danh vào chương trình Ngôi sao Việt. Sang Hàn Quốc gần 3 tháng trời, chịu nhiều áp lực nhưng chương trình chỉ phát đến tập thứ 3 rồi tạm dừng. Sau đó, tôi được tuyển vào 1 nhóm nhạc nữ, nhưng sau đó tôi bị loại vì lý do “hát không được, nhảy cũng không đẹp”.

Lúc đó tôi gần như mất niềm tin vào bản thân, không biết phải làm như thế nào. Nhưng sau đó, nhờ lời khuyên của các thầy và bạn bè nên tiếp tục con đường đã chọn.

- Theo chị, đâu là những yếu tố khiến giới trẻ yêu thích cái tên Suni Hạ Linh?

- Có người bảo số tôi lận đận, đi hát mãi nhưng không thành công. Bố mẹ ở nhà vì sốt ruột nên hay bàn lui, nhưng bản thân tôi lại cảm thấy khá bình thường. Nhờ tham gia mà tôi học được rất nhiều thứ quan trọng.

Thời gian đó, tôi nhận được nhiều lời góp ý rằng “Suni có đầy đủ mọi yếu tố ngoại trừ một màu sắc riêng”. Sau đó, tôi mới quyết định theo hình ảnh hiện tại, khác hẳn hoàn toàn với phong cách “tiểu diva” được xây dựng trong các cuộc thi trước đây.

Về công ty, tôi không đặt quá nhiều kỳ vọng bởi biết nghề này cần có một cái duyên và số phận. Tuy nhiên sản phẩm đầu tay Em đã biết nhận được hiệu ứng tích cực, tôi nghĩ tôi nghĩ mình gặp nhiều may mắn. Bao nhiêu trầy trật trước đó cũng là xứng đáng.

- Tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính tiền tệ ở trường đại học Victoria ở Wellington - New Zeland và từng có thời gian làm việc tại ngân hàng, nay bạn quyết định đi theo nghệ thuật. Phải chăng những ngày học tập vất vả đều là uổng phí?

- Bây giờ bảo tôi đi làm ngân hàng chắc chịu không nổi. (cười) Đúng là có tiếc, nhưng việc gì cũng có ích lợi của nó. Thời gian đi học cũng mang đến cho tôi nhiều trải nghiệm rất đặc biệt. Biết đâu ngày đấy tôi dành ra để trao dồi thêm việc ca hát nhảy múa sẽ hoàn thiện bản thân nhanh hơn.

Khi quyết định đi hát, mỗi khi về nhà tôi luôn bị bố mẹ cằn nhằn, la mắng thậm chí khóc lóc. Mọi người gọi tôi là sống khác người vì không thích có công việc ổn định, làm giờ hành chính rồi kết hôn, có con...

Tôi không trách mà hiểu cho bố mẹ bởi cả hai xuất thân từ nghề múa nên hiểu những vất vả của người làm nghệ thuật. Nhưng tôi vốn là đứa cứng đầu, một khi đã chọn việc gì sẽ không thay đổi nên cứ “lờ đi mà sống”.

"Bố mẹ gọi tôi là sống khác người vì không thích có công việc ổn định, làm giờ hành chính rồi kết hôn ". Ảnh: Nguyễn Thành

- So với thí sinh Thu Giang của Ngôi sao Việt cho đến Suni Hạ Linh hiện tại, chị đã thay đổi như thế nào?

- Tôi có cá tính thoải mái, đơn giản, nhưng khi tham gia ngôi sao Việt được gán cho hình ảnh “tiểu diva”. Bản thân chưa nhận thức được khả năng nên thường chọn các ca khúc đòi hỏi phải cố gắng để khoe giọng.

Sau này, tôi đang tập luyện để hát dễ dàng và thể hiện nhiều tình cảm hơn. Về cá tính, trước đây mọi người luôn thấy tôi quá nghiêm túc, nhưng đó không phải là tôi. Sau này, tôi nhận ra mình như thế nào thì thể hiện thế đó.

Kết hợp Hàn, Việt, Mỹ

- Nhiều người cho rằng chị bắt chước các nghệ sĩ Hàn Quốc từ âm nhạc đến hình ảnh. chị trả lời thế nào về định kiến này?

- Tôi nghe nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc nên có thể có chút ảnh hưởng nào đó, còn về phong cách tôi thích Beyonce và một vài ca sĩ RnB của Mỹ. Từ trước đến nay, Tôi luôn ngầm hướng đến hình tượng “xinh như Hàn Quốc, hát như Việt Nam và phong cách có chút Mỹ”.

Tôi nghĩ muốn hát hay trước tiên phải nghe nhiều để học những cái tốt của họ, nhưng dĩ nhiên vẫn phải giữ được chất Việt Nam. Là người Việt, hát cho người Việt thì không thể nhận được sự ủng hộ nếu cứ na ná những nghệ sĩ quốc tế khác.

Trong MV Em đã biết, nhiều người cho rằng phong cách tôi giống Kpop nhưng thật ra bạn stylist lấy cảm hứng từ phong cách của Mỹ. Được khán giải ủng hộ nên tôi sẽ tiếp tục đi theo con đường này.

Ngoài việc bị chê giống Hàn Quốc, tôi còn bị nhận xét hát như mèo kêu, ngoại hình thì đùi to, ngực lép. Tôi tiếp thu nhưng cũng không thể nào làm hài lòng mọi người. Những lời bình luận quá ác ý thì tôi không để tâm.

- Sau thành công bước đầu, sự nghiệp của chị khởi sắc cụ thể ra sao?

- Tôi được nhiều người biết đến, nhiều show hơn. Trung bình, một tuần tôi diễn khoảng 2-3 show. Từ đầu, tôi xác định mình là ca sĩ biểu diễn nên càng có nhiều show càng phấn khởi.

Ngày trước, khi đi hát quán cà phê tôi được vài trăm nghìn đồng mỗi buổi, cộng với tiền tiết kiệm vẫn có thể sống ổn bởi không phải tiêu xài nhiều. Hiện tại sau thành công của Em đã biết thu nhập khá hơn.

"Ngoài việc bị chê giống Hàn Quốc, tôi còn bị nhận xét hát như mèo kêu, ngoại hình thì đùi to, ngực lép". Ảnh: Nguyễn Thành

- Trong các ca sĩ Việt Nam, chị ấn tượng với giọng ca nào?

- Tôi ấn tượng với Erik vì cậu ấy có ca khúc “quốc dân”, giọng ca cũng rất đặc trưng. Trước đây khi tham gia Ngôi sao Việt, tôi và em ấy có biết nhau. Khi ấy hai chị em thường hy vọng khi ra mắt sẽ được khán giả yêu mến.

Ngoài ra, tôi thích Trung Quân Idol vì anh ấy có giọng pha rất tốt, Vũ Cát Tường. Ngày xưa, bố mẹ tôi nghe rất nhiều Bằng Kiều nên cũng thấm vào người phần nào.

Tôi vốn là fan cứng của DBSK nên rất “cuồng” các “soái ca” Hàn Quốc. Khi gặp Sơn Tùng đúng phong cách đó, tôi gần như một fan girl.

Sources: zing

Suni Hạ Linh
Tiểu Sử Suni Hạ Linh
  » Suni Hạ Linh Vào Vai Cô Gái Mê Trai Đẹp Trong MV Mới
  » Suni Hạ Linh: 'Bố Mẹ Bán Nhà Cho Học Ngân Hàng, Tôi Vẫn Làm Ca Sĩ'
  » Suni Hạ Linh Khoe Khoảnh Khắc Ngọt Ngào Bên Bạn Diễn Điển Trai
  » Suni Hạ Linh 'Cảm Nắng' Hot Boy Cầu Lông Trong MV Mới
  » Suni Hạ Linh hẹn yêu cùng ‘tình cũ’ Juun Đăng Dũng giữa trời Tây lãng mạn
  » Suni Hạ Linh: Từ Nhân Viên Ngân Hàng Trở Thành Ca Sĩ 'Hot'
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/3: Đan Trường Khoe Bầy Mèo Cưng Gần 100 Triệu Đồng
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi
  » Tóc Tiên Kể Hậu Trường Chụp Ảnh Cùng Lisa
  » Ảnh Sao 15/3: Tóc Tiên 'Nổi Da Gà' Khi Đọ Sắc Lisa
  » Vy Oanh, Như Ý Diện Đồ Đôi Dạo Chơi Côn Đảo