Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Suni Hạ Linh: 'Bố Mẹ Bán Nhà Cho Học Ngân Hàng, Tôi Vẫn Làm Ca Sĩ' Ca Sĩ: Suni Hạ Linh    
Ngày Đăng: 03 Tháng 09 Năm 2017

Suni Hạ Linh khẳng định thu nhập của cô sau 2 năm ca hát không dư giả, thậm chí không đủ để nữ ca sĩ chu cấp cho bố mẹ đã nghỉ hưu và đưa gia đình du lịch.

Nữ ca sĩ cảm thấy có lỗi vì thu nhập thấp không thể chu cấp và đưa bố mẹ đi du lịch.

Âm nhạc với Suni Hạ Linh là niềm đam mê nhưng cũng cần sự đánh đổi. Cô gái vừa ra mắt đã có bản hit Em đã biết khiến nhiều người ganh tỵ, tự nhận mình sinh ra không phải dành cho âm nhạc. Và giọng hát cô có được ngày hôm nay hoàn toàn là do nỗ lực tập luyện.

Rõ ràng, so với người sinh ra đã có giọng hát, con đường mà những ca sĩ tự khổ luyện như Suni phải đi dài và chông gai hơn rất nhiều, chưa kể sự khó khăn đến từ chính gia đình, người thân.

Thế nhưng, Suni chấp nhận đánh đổi công việc của một viên chức ngành ngân hàng vốn được đánh giá là ổn định để theo đuổi âm nhạc, công việc mà cô chia sẻ rằng thu nhập thấp, không đủ chu cấp cho cha mẹ đã nghỉ hưu.

Khiến bố mẹ khóc lóc vì theo đuổi âm nhạc

Suni Hạ Linh đam mê âm nhạc từ khi cô học trung học. Tuy nhiên, ước mơ đó phải đợi đến sau khi giọng ca Em đã biết trở thành nhân viên ngân hàng mới được thực hiện.

Thời điểm đó, đam mê âm nhạc với Suni chưa đủ lớn để vượt qua nỗi tự ti, lo lắng. Chưa kể, bố mẹ cô sau một thời gian dài làm trong ngành nghệ thuật cũng tìm cách ngăn cản con gái với lý do “nghề này rất khổ và không ổn định”.

“Từ cấp 2 đến giờ, tôi luôn muốn theo nghề nhưng lại thiếu quyết tâm và lo sợ tương lai không chắc chắn, bởi vậy dù có yêu âm nhạc nhưng tôi không dám đánh cược. Sau đó, khi đi làm ngân hàng, tôi mới nhận ra rằng mình không thể sống được cả đời với nghề này. Do đó, sau khi tốn rất nhiều thời gian để suy nghĩ, tôi mới quyết định theo đuổi ước mơ mình đã gác lại bấy lâu”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Trước đó, với mong muốn con gái có được cuộc sống ổn định, bố mẹ Suni đã bán nhà để cô du học nước ngoài. Bằng đồng lương hưu ít ỏi của bố mẹ cộng thêm thu nhập từ việc làm thêm nhiều công việc cùng lúc, Suni hoàn thành việc học ở nước ngoài.

Cô trở về và mang theo bao nỗi niềm, sự hy vọng của gia đình. Và rồi, khi cha mẹ tưởng như con gái đã “yên phận” làm nhân viên ngân hàng thì cô một lần nữa bày tỏ mong muốn được trở thành ca sĩ, chỉ có điều, lần này cô quyết tâm hơn.

“Thời gian đầu, bố mẹ cũng khóc lóc, rồi cãi nhau. Nói chung, trong gia đình, lúc nào không khí cũng rất mệt mỏi, căng thẳng. Tuy nhiên, vì tôi suy nghĩ rất kỹ nên phải tìm mọi cách để thuyết phục. Sau khi nghe con gái giải thích, bố mẹ vẫn không đồng ý. Cuối cùng, tôi quyết định tự làm để chứng minh cho mọi người thấy mình quyết tâm với nghề”, giọng ca sinh năm 1993 chia sẻ.

Suni Hạ Linh từng du học nước ngoài ngành tài chính trước khi quyết tâm theo đuổi âm nhạc

Stress vì áp lực công việc và dùng thuốc giảm cân

Thử thách với cô gái tự nhận mình sinh ra không phải dành cho âm nhạc chưa dừng lại ở đó. Sau khi chiến thắng Ngôi sao Việt, thay vì lập tức ra mắt sản phẩm âm nhạc mới tận dụng sức nóng, Suni Hạ Linh khi đó còn sử dụng tên thật là Thu Giang chọn con đường sang Hàn Quốc đào tạo.

Và từ đây, khó khăn để trở thành ca sĩ mới thực sự bắt đầu. Cô ca sĩ tay ngang “cắm đầu” tập luyện, từ thanh nhạc, vũ đạo tới diễn xuất trước máy quay.

Văn hóa đào tạo ca sĩ ở Hàn Quốc nổi tiếng khắc nghiệt, chưa kể cuộc sống ở một đất nước xa lạ cũng có nhiều khác biệt. Suni Hạ Linh bị stress trong một thời gian dài vì áp lực từ việc tập luyện và sử dụng thuốc giảm cân quá đà.

Và ngay cả khi đã có bản hit đầu tay là Em đã biết, Suni cũng cảm thấy lo lắng. Lần này, áp lực là việc phải làm thế nào để khán giả yêu mến. Thậm chí, mục tiêu ca khúc mới vượt qua cái bóng của Em đã biết càng đè nặng lên vai của nữ ca sĩ.

“Tôi rất may mắn khi sản phẩm đầu tiên đã được mọi người quan tâm. Tuy nhiên, việc bài đầu tiên thành công cũng khiến tôi lo lắng, sợ hãi. Trong thời gian chờ ra ca khúc mới là Cảm nắng, tôi rất hoang mang và lúc nào cũng thấp thỏm rằng nó bị so sánh. Chưa kể, thời điểm đó, rất nhiều ca sĩ đã phát hành những sản phẩm thành công”, cô tâm sự.

Rời Lime vì phải “đứng mũi chịu sào”

Suni từng là một thành viên trong nhóm nhạc Lime. Tuy nhiên, sau đó, nữ ca sĩ quyết định rời nhóm. Thời điểm, Lime ra mắt với ca khúc Đừng vội, sau đó tích cực hoạt động ở Hàn Quốc và tham gia một số chương trình ở nước này, Suni vẫn loay hoay chưa biết bằng cách nào để khán giả biết tới.

Do đó, khi chứng kiến Lime đã có một số thành tích nhất định còn mình tuy thực hiện các clip cover nhưng không được chú ý, Suni vô cùng lo lắng và chạnh lòng.

“Thú thực, khi đó, nhìn Lime ra mắt, rồi có nhiều hoạt động tại Hàn Quốc, tôi cảm thấy buồn và chạnh lòng. Dù sao, tôi cũng từng được đào tạo chung với nhóm trong một thời gian dài. Tuy nhiên, cái gì cũng có giá của nó, giống như việc nếu bảo tôi như nhóm Lime sang Hàn Quốc cả năm trời thì tôi không làm được”, Suni nói.

Chia sẻ về lý do rời Lime, Suni cho biết: “Công ty quản lý của nhóm khi đó hoạt động theo mô hình Hàn Quốc nên rất khắt khe. Hơn nữa, trong nhóm, tôi là chị lớn và cũng là người nói tiếng Hàn tốt nhất nên thường phải ‘đứng mũi chịu sào’. Bản thân tôi cũng là người thẳng tính nên vì thế cũng xảy ra một số xích mích với công ty”.

“Tuy nhiên, lý do quan trọng nhất là bởi bố mẹ tôi cũng lớn tuổi. Trong khi đó, công ty lại bắt ở nhà chung rất xa khiến tôi mỗi tháng chỉ được thăm bố mẹ một lần. Đặc biệt, mỗi lần thấy bố mẹ đã lớn tuổi mà còn phải đi xa thăm con gái, tôi cảm thấy rất tội”, cô giải thích thêm.

Nữ ca sĩ quyết định rời Lime vì nhiều lý do. Trong đó, nguyên nhân chính là vì không muốn sống xa cha mẹ.

Thu nhập không đủ chu cấp cho gia đình

Sau một thời gian theo đuổi âm nhạc, Suni Hạ Linh chưa thấy khổ như bố mẹ nói. Tuy nhiên, giọng ca trẻ khẳng định “làm nghệ thuật không sướng”.

“Cái khổ đầu tiên là rất cô đơn. Lúc trước, lúc nào tôi cũng có bạn bè, người thân ở bên cạnh, còn giờ thì không có nhiều thời gian gặp mặt vì tôi bận rộn quá. Khó khăn tiếp theo là lúc thấy mọi người ra mắt sản phẩm mới, trong khi mình hoàn toàn im ắng. Những lúc như vậy, tôi rất tủi thân và cảm thấy bản thân kém hơn người ta”, cô chia sẻ.

Ca sĩ thường được xem là nghề “hái ra tiền”, tuy nhiên, với giọng ca trẻ như Suni, thu nhập với cô không cao, thậm chí không đủ để nữ ca sĩ chu cấp cho bố mẹ đã nghỉ hưu.

"Thu nhập của tôi không dư giả, do đó, tôi cảm thấy có lỗi với bố mẹ. Tôi có ước muốn đưa bố mẹ đi du lịch nhưng sau 2 năm, thu nhập của tôi chưa đủ để thực hiện được mong muốn đó.

Bố mẹ tôi không đòi hỏi gì nhưng bản thân tôi thấy rất có lỗi vì bố mẹ đã lớn tuổi rồi. Hơn nữa, làm nghề này thì không thể dành nhiều thời gian cho bố mẹ. Đã không dành được nhiều thời gian lại không chu cấp cho gia đình, nên tôi rất buồn”, nữ ca sĩ chia sẻ thêm.

Lan Phương

Sources: baomoi

Suni Hạ Linh
Tiểu Sử Suni Hạ Linh
  » Suni Hạ Linh Vào Vai Cô Gái Mê Trai Đẹp Trong MV Mới
  » Suni Hạ Linh: 'Bố Mẹ Bán Nhà Cho Học Ngân Hàng, Tôi Vẫn Làm Ca Sĩ'
  » Suni Hạ Linh Khoe Khoảnh Khắc Ngọt Ngào Bên Bạn Diễn Điển Trai
  » Suni Hạ Linh 'Cảm Nắng' Hot Boy Cầu Lông Trong MV Mới
  » Suni Hạ Linh hẹn yêu cùng ‘tình cũ’ Juun Đăng Dũng giữa trời Tây lãng mạn
  » Suni Hạ Linh: Từ Nhân Viên Ngân Hàng Trở Thành Ca Sĩ 'Hot'
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 8/4: Con Trai Minh Hằng Phụng Phịu Khi Đi Bơi Cùng Mẹ
  » Nathan Lee Tăng Giảm 10 Kg Sau Biến Cố Cuộc Sống
  » Ảnh Sao 7/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa Nữ Tổng Tài
  » Ti Ti Nhóm HKT Nhìn Vợ Đắm Đuối Trong Ảnh Cưới
  » Nhan Sắc Vợ Sắp Cưới Của Ti Ti Nhóm HKT
  » Ảnh Sao 5/4: Nhật Kim Anh Mặc Đẹp Ở Pháp
  » Lệ Quyên - Lâm Bảo Châu 'Quấn Quýt Như Sam'
  » Ảnh Sao 4/4: Con Trai Theo Đan Trường Dạo Chơi Trung Quốc
  » Cuộc Sống Của Hương Tràm Sau 5 Năm Sang Mỹ