Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Ca Sĩ Thế Sơn Ca Sĩ: Thế Sơn    
Ngày Đăng: 16 Tháng 07 Năm 2012

Với 27 năm đứng trên sân khấu nghệ thuật, Thế Sơn được biết đến như một hình tượng ca sĩ không hề tì vết, chững chạc và luôn biết giữ hình ảnh đẹp trong lòng khán thính giả gần xa.

Ca sĩ Thế Sơn

Cùng gia đình định cư tại Hoa Kỳ theo diện HO từ năm 1994, chỉ vài tháng sau, Thế Sơn ký hợp đồng trở thành ca sĩ độc quyền của Trung tâm Thúy Nga. Dù với dòng nhạc nào từ quê hương, dân ca, trữ tình hay dòng nhạc lính thì Thế Sơn cũng được yêu mến bởi chất giọng trau chuốt, truyền cảm và dường như không có tuổi của anh. Có lẽ ít ai biết được Thế Sơn được đào tạo cơ bản với thanh nhạc opera 6 năm tại nhạc Viện Sài Gòn, cũng vì thế mà khi giao cho ca sĩ những khuông nhạc cao, cần xử lý kỹ thuật, Thế Sơn luôn là người đảm nhận. Nếu đã từng nghe Thế Sơn hát, hẳn quý vị không thể không nhớ đến Trái Tim Lầm Lỡ, Hòn Vọng Phu hay Áo Em Chưa Mặc Một Lần.

Vũ Hoàng: Trước hết, thay mặt thính giả Đài ACTD, Vũ Hoàng cám ơn ca sĩ Thế Sơn dành thời gian cho cuộc trò chuyện hôm nay. Điều đầu tiên mà Vũ Hoàng muốn biết là đứng trên sân khấu nghệ thuật tổng cộng là 27 năm và 18 năm cùng Thuý Nga, ca sĩ Thế Sơn có bí quyết gì mà giữ được hình ảnh rất đẹp trong lòng khán thính giả suốt từng đó năm?

Thế Sơn: Trước tiên, Thế Sơn xin kính chào thính giả của Đài Á Châu Tự Do và xin kính chào anh Vũ Hoàng. Sơn rất hân hạnh được tâm sự với quý thính giả trong ngày hôm nay. Sơn đi hát tính đến nay cũng 27 năm, Sơn nghĩ không có gì là bí quyết hết, không có gì là khó khăn hết, mình chỉ cố gắng trau dồi nghệ thuật của mình. Bên cạnh đó, nghề đi hát, sức khỏe rất quan trọng vì thế mình phải giữ sức khỏe, đối với Sơn phải giữ sức khỏe tối đa, sức khỏe sẽ giữ giọng hát của mình được lâu.

Một điều nữa cũng rất quan trọng, dù là ở bất cứ vị trí nào, bất cứ nơi đâu mình cũng ráng giữ hình ảnh của mình, không để hình ảnh của mình bị tai tiếng, ảnh hưởng đến tên tuổi của mình mà đã được khán thính giả nuôi dưỡng qua nhiều năm, đó là một điều rất quan trọng, chứ cũng không có gì gọi là bí quyết hết.

Vũ Hoàng: Vâng cám ơn anh. Một điều mà bản thân Vũ Hoàng cũng như nhiều quí vị chưa biết là khi xem ca sĩ Thế Sơn trên các băng đĩa của TT Thuý Nga, thì thấy anh rất thành công với dòng nhạc tình ca, dân ca, nhưng ngoài đời, khi đi hát live, ca sĩ Thế Sơn cũng rất thành công với dòng nhạc lính. Anh có thể chia sẻ đôi chút về điều này với quí vị được không?

Thế Sơn: Thưa anh Vũ Hoàng cũng như quý thính giả, nếu mình phân chia ra dòng nhạc lính thì nghe có vẻ như là cách biệt với các dòng nhạc khác, nhạc lính thì cũng là những bài nhạc tình ca của đời lính, hay là những bản nhạc trong thời chiến tranh. Cách hát, cách diễn tả không có gì khác, không có gì đặc biệt so với các nhạc tình ca khác, nếu anh phân biệt nhạc thời trang, nhạc tình ca, với nhạc dân ca thì cách phát âm, luyến láy, cách hát khác với nhạc tình, hoặc là nhạc opera hay là nhạc rock thì cách hát khác. Nhưng dòng nhạc lính cũng giống những bài tình ca khác thôi. Sơn nghĩ nếu mình muốn diễn tả trọn vẹn tình cảm của bài hát thì mình phải có một tình yêu lính trước. Sơn đã có tình cảm với người lính từ hồi Sơn rất nhỏ chỉ 5-6 tuổi thôi.

Khi Sơn coi những chương trình tivi thấy lính cầm súng, đội nón sắt, lúc đó thích lắm, đó chỉ là tình cảm của một đứa trẻ, không biết gì hơn ngoài hình ảnh đó. Khi mình càng ngày càng lớn, thì tình cảm rất sâu đậm, vì mình biết là trong xã hội, người lính là người chịu thiệt thòi nhiều nhất, thành ra tình cảm đó rất sâu sắc. Khi Sơn hát nhạc lính, Sơn hát bằng tất cả trái tim của mình.

Vũ Hoàng: Nếu có một điều gì đó chia sẻ với khán thính giả gần xa, hôm nay, qua làn sóng của Đài ACTD, anh muốn nhắn nhủ gì không ạ?

Thế Sơn: Trong cuộc sống, Thế Sơn sống cũng đơn giản, cũng như anh nói, Sơn có cuộc sống khép kín, không thích tiếp xúc với bên ngoài. Sơn chỉ muốn mượn làn sóng của Đài ACTD, xin cảm ơn quý vị khán thính giả khắp nơi đã ủng hộ giọng hát của Thế Sơn suốt bao năm qua và nguyện là cố gắng nhiều hơn nữa để không làm phụ lòng thương mến của quí vị.

Sources: rfa

Thế Sơn
Tiểu Sử Thế Sơn
  » Ca Sĩ Thế Sơn ‘Rước Nàng Về Dinh’
  » Nghĩa Cử Cao Đẹp Của Ca Sĩ Thế Sơn Có Liên Quan Đến Ca Sĩ Thu Phương
  » Ca Sĩ Thế Sơn
  » Ca Sĩ Thế Sơn Bắt Đầu Yêu Trở Lại...
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 25/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa 'Thần Tiên Tỷ Tỷ'
  » Phương Thảo - Ngọc Lễ Dự Tiệc Cùng Vợ Chồng Chi Bảo Ở Mỹ
  » Phương Thanh Sang Ấn Độ Thăm Bạn Trai
  » Cuộc Sống Điền Viên Của Vợ Chồng Hoàng Lê Vi Khi 'Bỏ Phố Về Rừng'
  » Ảnh Sao 24/4: Bằng Kiều Chăm Con Ốm
  » Cuộc Sống Của Bảo Anh Trước Khi Công Khai Con Gái
  » Phim Trường 'Lật Mặt 7' Rộng Vài Hecta Của Lý Hải
  » Ảnh Sao 22/4: Mỹ Tâm Thu Hoạch Trái Cây Trong Vườn Nhà
  » Lý Hải Nắm Tay Minh Hà Vượt Suối
  » Lý Hải - Minh Hà Hé Lộ Nơi 'Trú Ẩn' Mùa Dịch
  » Anh Đức Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Bạn Gái
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực