Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Không Thể Ngờ Tác Giả Túy Âm Là Nữ Sinh 17 Tuổi, Viết Ca Khúc Gây Nghiện Trong Cơn Say Ca Sĩ: Xesi    
Ngày Đăng: 02 Tháng 09 Năm 2017

Chính Xesi – người hát và sáng tác ca khúc 'Túy âm' cũng không thể tin nổi, đứa con tinh thần ngẫu hứng viết trong cơn say của mình lại 'gây nghiện' cộng đồng mạng với lượt người nghe cực 'khủng'.

Hiện đang 'làm mưa làm gió' trên Youtube với gần 27 triệu lượt nghe chỉ sau 20 ngày lên sóng, 'Túy âm' đang là ca khúc khiến những người mê Underground Việt mê mẩn.

Với giai điệu bài hát cực 'phiêu' và hút lượng người xem 'khủng' đến vậy, thật khó tưởng tượng rằng đó lại là sản phẩm âm nhạc của một cô gái thế hệ 10X.

'Túy âm' do Trần Hải Yến (nghệ danh là Xesi, bút danh là Hạ Yến, sinh năm 2000, quê ở Thái Nguyên, lớp Hóa K27 trường THPT Chuyên Thái Nguyên) sáng tác và thể hiện.

Túy âm' do Xesi – cô gái 17 tuổi sáng tác và thể hiện.


Theo chia sẻ của Xesi: 'Túy âm' được sáng tác dựa trên câu chuyện thật của một người bạn về tình yêu thời học cấp 3. Sau một thời gian, người bạn này vô tình gặp lại cô bạn gái cũ, anh ấy rất say và kể nhiều chuyện về ngày xưa.

Những cảm xúc đó đã khiến Xesi hóa thân, viết lại câu chuyện ấy bằng âm nhạc. Cô cho biết: 'Mình muốn con người ta không chỉ say khi tìm đến rượu mà còn cả khi tới với âm nhạc'.

Bắt đầu viết nhạc (cả rap và melody) từ đầu năm, Xesi cho biết, sau hơn 2 năm nghe rap, track nhạc đầu tiên của cô ca sĩ trẻ dòng nhạc underground này đã được ra mắt vào tháng 5 năm nay, từ đó giúp cô bắt đầu quen biết và có dự án với nhiều người bạn mới.

Xesi bắt đầu làm quen với việc viết nhạc từ đầu năm 2017.

Cũng từ cơ duyên này, Xesi đã quen biết 'bàn tay phù thủy' phối khí là Masew (Lê Tuấn Anh) và Nhật Nguyễn, biến hóa ca khúc 'Túy âm' của cô thành một bản hit gây nghiện.

Xesi chia sẻ: 'Chúng mình có lập một group chat, không chỉ trao đổi về nhạc, ba anh em còn tâm sự nhiều chuyện trong cuộc sống hằng ngày, chia sẻ quan điểm cá nhân và lắng nghe lẫn nhau. Qua đó, '3 chú cháu' nhận ra nhiều điều thú vị tương đồng trong cách làm nhạc và gu âm nhạc.

Chúng mình thường xưng hô vui là 'chú - cháu' vì trong 3 người thì Xesi ít tuổi nhất và hiện tại vẫn là một học sinh cấp 3, trong khi hai 'chú' đã có nhiều kinh nghiệm trong việc làm nhạc cũng như trong cuộc sống'.

Cô gái 17 tuổi này được xem như một tân binh 'tuổi trẻ tài cao' của dòng nhạc underground.

Vì không cùng sống ở một nơi nên nhóm làm việc và trao đổi qua mạng để cho ra đời bản thu âm cuối cùng trong suốt 3 tháng trời.

Riêng về giai điệu, Xesi lấy cảm hứng sáng tác từ chuyện say rượu, tác giả khi làm nhạc cũng 'có tí men' nên đã tạo thành lời nhạc tựa như có chất gây nghiện nghe trăm lần vẫn không chán.

Xesi chia sẻ, cô bạn viết giai điệu từ khi bật beat đến khi tắt beat nhạc và viết lời vào vài ngày sau đó. Phần ca từ của bài khá đơn giản và dễ hiểu nên không gây cho cô ca sĩ trẻ này khó khăn gì.

Giọng hát mang màu sắc dân gian trên nền beat mang phong cách Future Bass hiện đại, dễ nghe của Xesi khiến người nghe khó có thể tin được cô bạn mới chỉ 17 tuổi.

Nghe giọng live cực đỉnh của tác giả Túy âm

Không ít người tò mò về cô gái 10X chưa từng học qua nhạc lý, thanh nhạc lại có thể viết ra những câu hát ma mị và cực phiêu: 'Rót đến tràn ly, anh chìm đắm trong men cay đắng nồng/ Khóc chát làn mi, uống cùng anh cho đêm nay say chất ngất... Tháng năm thăng trầm dòng đời ngả nghiêng/ Mình tự rời bỏ nhau/ Say đến điên dại, say hết kiếp người, say cho cháy lòng'.

Khó có thể tin được cô gái 17 tuổi này có thể viết được lời bài hát ma mị đến vậy.

Xesi cho biết, cô trong âm nhạc và Yến ở ngoài đời là 2 con người hoàn toàn khác nhau, khi mà Xesi có thể hóa thân trong muôn vàn tính cách âm nhạc, và 'say đến điên dại' chỉ là một trong số đó.

'Túy âm' chỉ đơn thuần là kể tiếp một câu chuyện dài, một câu chuyện vốn không có mở đầu và kết thúc. Còn cô ca sĩ này chỉ đơn giản là biến cảm xúc của nhân vật thành những âm hưởng.

'Biến những thứ không thật trở nên không thể thật hơn bằng sự lĩnh hội và giải phóng cảm xúc từ sâu thẳm tâm hồn là cách hoàn hảo nhất để thấu hiểu những cá thể khác biệt còn lại trong vũ trụ'. – Xesi cho biết.

Trước 'Túy âm', Xesi đã từng dùng âm nhạc để kể nhiều câu chuyện trong cuộc sống của mình, nhiều đến mức cô bạn cũng không thể nhớ hết.

Tuy nhiên, sản phẩm âm nhạc có sự kết hợp của hai 'bàn tay phù thủy' phối khí Masew và Nhật Nguyễn đã giúp tên tuổi của Xesi được nhiều bạn trẻ yêu thích nhạc underground biết tới.

Cuộc sống của cô gái 17 tuổi đang từng ngày nỗ lực trên giảng đường để thi Đại học này cũng có khá nhiều thay đổi.

Xesi tâm sự: 'Sau khi Túy âm ra đời, sự thay đổi lớn nhất là có thêm nhiều người yêu mến và theo dõi chặng đường hoạt động cũng như các sản phẩm âm nhạc sắp tới của mình. Bạn bè và gia đình luôn ủng hộ cho đam mê mà Xesi hết mình theo đuổi, đối với mình đó là điều tuyệt vời nhất!

Bên cạnh đó cũng có những người chưa thích Xesi, hiện tại Facebook của mình đang gặp trục trặc do bị report, thực sự điều này gây rất nhiều rắc rối cho mình vì bạn bè làm nhạc cùng Xesi chủ yếu ở xa và liên hệ với nhau qua mạng xã hội'.

Cô bạn vẫn đang nỗ lực để lấy lại được Facebook cá nhân sau khi 'bỗng dưng nổi tiếng'.

Hiện tại, ngoài chăm chỉ đến trường để hoàn thành việc học cuối cấp, Xesi cũng đang thử thách bản thân ở những ý tưởng lạ hơn, hứa hẹn mang lại cho người yêu âm nhạc những tác phẩm 'gây nghiện' hơn nữa.

Sources: baomoi

Xesi
Tiểu Sử Xesi
  » Tác Giả Bản Hit Gần 40 Triệu Lượt Nghe
  » 'Ma Túy Số' Túy Âm Là Gì Mà Khiến Người Nghe Phải Điên Đảo?
  » Không Thể Ngờ Tác Giả Túy Âm Là Nữ Sinh 17 Tuổi, Viết Ca Khúc Gây Nghiện Trong Cơn Say
  » 'Túy Âm': Ca Khúc Say Rượu Đạt 13 Triệu View Được Ví Với 'Despacito'
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/3: Đan Trường Khoe Bầy Mèo Cưng Gần 100 Triệu Đồng
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi
  » Tóc Tiên Kể Hậu Trường Chụp Ảnh Cùng Lisa
  » Ảnh Sao 15/3: Tóc Tiên 'Nổi Da Gà' Khi Đọ Sắc Lisa
  » Vy Oanh, Như Ý Diện Đồ Đôi Dạo Chơi Côn Đảo
  » Lệ Quyên Mừng Sinh Nhật Sớm Bên Lâm Bảo Châu
  » Vợ Chồng Tóc Tiên 'Trèo Đèo Lội Suối' Ở Vườn Quốc Gia Mỹ