Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » SBC Phá Án Vụ Sát Hại Vợ Chồng Nghệ Sĩ Thanh Nga Ca Sĩ: Thanh Nga    
Ngày Đăng: 17 Tháng 12 Năm 2012

Đúng vào lúc cuộc điều tra trở lại vạch xuất phát, tưởng như rơi vào ngõ cụt thì một bất ngờ xảy ra: trinh sát đã phát hiện ra địa chỉ giống hệt như lời khai của bé To Ro (con nghệ sĩ Kim Cương). Đó là căn nhà ở ấp Ngàn Rô, xã Đại Ân 2, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng. Nơi đấy, cách TP.HCM gần 300 cây số…

Những ngày tháng miệt mài, lần mò từng nẻo đường, góc làng quê heo hút ở miền Tây đã cho kết quả vô cùng quý giá! Căn nhà tìm ra ở một nơi rất xa đó đúng như những gì bé To Ro khai ra. Những đứa trẻ đã “làm bạn” với To Ro những ngày bị bắt cóc đưa về đây còn đủ cả như trí nhớ của To Ro: “Bé Sáu, Út Mập, Đức Tâm và một bà già khọm ốm nhom”.

Nhiều chi tiết khác trong trí nhớ của To Ro cũng đã tìm ra giúp xác định rằng, đây là nơi đã giam giữ bé To Ro! Tuy nhiên, ai đã đưa To Ro đến đây thì chưa tìm ra vì những lao động chính không có ở đây. Trong căn nhà chỉ có một bà cụ già và mấy đứa nhỏ…

Đầu mối lộ diện

Ngày 6/2/1979, một tin cấp báo đến công an, lại một vụ bắt cóc trẻ em xảy ra. Lần này là con bác sỹ nổi tiếng Nguyễn Lã Hỷ ở quận Phú Nhuận. Vợ bác sỹ Hỷ nói trong làn nước mắt, bọn chúng yêu cầu đưa 50 lượng vàng để chuộc con tại một địa điểm chúng quy định.

Một kế hoạch khẩn cấp được vạch ra, phải bắt ngay bọn đến nhận vàng tại địa điểm của chúng. Ban đầu, mọi chuyện đúng như kế hoạch, trinh sát bí mật bố trí vây chặt. Nhưng trục trặc xảy ra khi bọn cướp nhận xong vàng nhảy lên xe phóng đi thì lực lượng trinh sát phục kích mới được lệnh bắt. Một cuộc truy đuổi như trong phim hành động diễn ra. 2 tên cướp thông thuộc đường sá, luồn lách khắp nhiều con hẻm nhỏ, quăng lựu đạn cản đường.

Các trinh sát buộc phải nổ súng. Một viên đạn bắn trúng pô xe, viên đạn tiếp theo găm ngay lưng tên cướp. Hắn oằn qua một bên nhưng vẫn ôm chặt tên lái xe. Chúng phóng hết tốc lực và chạy thoát mất!

Trinh sát nhận định, tên ngồi sau bị thương rất nặng, nhất định phải vào bệnh viện mổ điều trị. Các bệnh viện, phòng cấp cứu đều được đưa vào tầm theo dõi. Quả nhiên, tại bệnh viện Chợ Rẫy, một bệnh nhân mang vết thương bị đạn bắn xuyên lưng vào cấp cứu. Bệnh nhân này tên Nguyễn Văn Hóa.

Điều tra nhanh từ tên Hóa, công an xác định được tên cùng đi với Hóa là Nguyễn Thanh Tân, là kẻ chủ mưu bắt cóc con bác sỹ Hỷ, và cũng là kẻ bắt bé To Ro con nghệ sĩ Kim Cương, và căn nhà ở ấp Ngàn Rô xa xôi thuộc xã Đại Ân, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng là nơi giam giữ các bé bị bắt cóc. Đây là nhà của tên Tân! Tuy nhiên, tên Tân là chủ mưu vẫn chưa bị bắt. Nhưng “cuộn chỉ rối” đã mò ra được đầu mối!

Hung thủ Nguyễn Thanh Tân. Ảnh chụp qua bộ phim chuyên án TN.11

Sự kiên trì của các trinh sát và Ban chuyên án lại được đền bù. Một kẻ lạ mặt đến liên lạc với gia đình tên Tân ở ấp Ngàn Rô. Hắn lập tức bị bắt. Lời khai ban đầu cho biết, hắn tên Giang Vĩnh Xương, đã gặp tên Tân trong tiệm sửa xe của người tên Hùng, trên đường Nguyễn Bửu, TP.HCM.

Bắt được hung thủ

Kế hoạch truy lùng hung thủ và đồng bọn được triển khai. Tên Hóa viết thư cho Tân báo tin chưa chết, sẽ đưa đi bệnh viện Chở Rẫy. Khi đi ngang qua hãng rượu Lavia, xe sẽ đi chậm, Tân nên đến giải cứu! Lá thư đến tay tên Hùng, chủ tiệm sửa xe ở 227 đường Nguyễn Biểu.

Hôm đó tên Hóa được cáng ra xe đưa đi bệnh viện. Đến ngang hãng rượu xe đi từ từ. Một gã đàn ông bí mật theo dõi, chạy theo. Khi xe đi từ từ, hắn xông vào xe nhưng chưa kịp giải cứu thì những họng súng đen ngòm chĩa vào hắn. Gã đàn ông bị bắt ngay tại chỗ, tống lên xe quay lại cơ quan công an. Tuy nhiên, đây không phải tên Tân mà công an mong đợi. Hắn là Hùng, chủ tiệm sửa xe trên đường Nguyễn Biểu.

Tên Hùng tỏ ra ngoan cố, khai không rõ ràng nơi ở của tên Tân. Nhưng những thông tin từ hắn cũng giúp công an và các trinh sát lần ra những nơi nghi vấn. Vào lúc 1 giờ sáng ngày 10/4/1979, cơ quan điều tra tóm cổ được tên Nguyễn Thanh Tân tại cư xá Nguyễn Thiện Thuật. Khám người hắn, còn giữ 15 cây vàng và nhiều nữ trang khác.

Khẩu súng P.38 mang số 4925 mà hung thủ sử dụng bắn vợ chồng nghệ sĩ Thanh Nga

Tại cơ quan điều tra, tên Tân khai rành rọt: “ Tôi tên Nguyễn Thanh Tân, sinh năm 1943, địa chỉ hiện tại ở ấp Ngàn Rô, xã Đại Ngàn, huyện Long Phú, tỉnh Hậu Giang, từng là trung sĩ chế độ cũ…”. Các vụ bắt cóc con nghệ sĩ Kim Cương và con gái bác sỹ Hỷ được hắn tỏ ra thành thật nhận tội. Các tên đồng đội của hắn cũng bị khai ra hết, kể cả Nguyễn Thanh Mai, em ruột của hắn. Bọn chúng lập tức bị bắt gọn.

Quá trình thẩm vấn tên Tân đã phải lộ ra tình tiết cực kỳ quan trọng. Đó là khẩu súng hắn dùng trong các vụ bắt cóc, tống tiền, bắn lại công an là khẩu P.38! Hiện khẩu súng ở đâu? Tên Tân khai đã ném xuống sông.

Qua rất nhiều lần thẩm tra, hắn đều khai như vậy. Sự lì lợm của tên sát nhân này đã khiến 2 chiến sĩ công an hy sinh khi lặn xuống khúc sông tên Tân khai tìm kiếm. Súng không có nhưng vì vướng phải mìn gài thời chiến tranh, 2 chiến sĩ hy sinh!

Qua những đồng bọn của tên Tân, cuối cùng công an đã tìm ra khẩu súng do vợ hắn đem giấu. Khẩu P.38 được đem giám định. Kết quả, đây chính là khẩu súng P.38 mang số 4925 đã bắn vợ chồng nghệ sĩ Thanh Nga! Đến lúc này tên Tân không còn che giấu được tội ác này nữa.

Lời khai của tên cướp giết người này làm sáng tỏ vụ án. Hắn khai, ban đầu chúng chỉ định bắt cóc bé Cúc Cu. Nhưng nghệ sĩ Thanh Nga đã chống cự dữ dội, ôm chặt bé Cúc Cu, chồng Thanh Nga ngồi ghế trên, quay xuống giúp vợ, bị hắn bắn chết. Nghệ sĩ Thanh Nga vẫn cương quyết không buông con, cắn vào tay tên Đức, đồng phạm với Tân. Thanh Nga còn gọi bảo vệ liều chết xông vào chống lại. Sợ kéo dài bị lộ, hắn bắn luôn nữ nghệ sĩ!

Hắn còn cho biết thêm, ban đầu chúng định bắt cóc nghệ sĩ Bảo Quốc, em của Thanh Nga. Nhưng qua theo dõi, thấy gia đình nghệ sĩ đông con, lại nghèo, nên chuyển qua bé Cúc Cu. Vậy là sau 139 ngày đêm điều tra, vụ án mang bí số TN.11 được làm rõ.

8 giờ sáng ngày 4/12/1979, vụ án được đưa ra xét xử. Trong 2 ngày 4 và 5/12, hàng vạn đồng bào đổ về TAND TP theo dõi diễn biến phiên tòa. Nhiều người không cầm được nước mắt khi nghe phần xét hỏi, lời khai của bọn chúng về những giây phút của nghệ sĩ Thanh Nga, một người mẹ cương quyết bảo vệ con, thà chết chứ không buông con. Ông Nguyễn Thành Vĩnh làm chủ tọa phiên sơ thẩm và chung thẩm

Hai tên trực tiếp tham gia sát hại vợ chồng nghệ sĩ Thanh Nga là Nguyễn Thanh Tâm và Nguyễn Văn Đức bị tuyên án tử hình trong tiếng vỗ tay vang dội của hàng vạn người theo dõi. Ngày 23/8/1980, hai tên sát nhân Tân và Đức bị đưa đi thi hành án!

Sources: vietnamnet

Thanh Nga
Tiểu Sử Thanh Nga
  » Cựu Thành Viên Mắt Ngọc Hát Về Tình Yêu Đổ Vỡ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mất Hai Năm Để Tìm 'Bản Sao' Cố Nghệ Sĩ Thanh Nga
  » Ca Sĩ Hải Ngoại Hà Thanh Xuân Bị Lầm Tưởng Là Con Gái Cố Nghệ Sĩ Thanh Nga
  » 40 Nghệ Sĩ Tham Gia MV Khai Thác Cảnh Đẹp Việt Nam
  » Nghệ Sĩ Rưng Rưng Hát Tưởng Niệm 49 Ngày Quang Lý Mất
  » Thanh Ngọc Hôn Động Viên Chồng Trên Sân Khấu
  » Khánh Thi, Phan Hiển Tình Tứ Dự Sự Kiện
  » Đan Trường, Hương Tràm Hóa Thành Đôi Tình Nhân Cổ Trang
  » Chuyện Tình Đệ Nhất Mĩ Nhân Sài Thành: Thanh Nga
  » SBC Phá Án Vụ Sát Hại Vợ Chồng Nghệ Sĩ Thanh Nga
  » Thanh Ngọc Song Ca Cùng Chú Rể Trong Ngày Cưới
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/3: Đan Trường Khoe Bầy Mèo Cưng Gần 100 Triệu Đồng
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'