Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Chuyện Tình Đệ Nhất Mĩ Nhân Sài Thành: Thanh Nga Ca Sĩ: Thanh Nga    
Ngày Đăng: 26 Tháng 02 Năm 2013

Cuộc đời của Nữ hoàng sân khấu Thanh Nga là một chuỗi những cuộc tình éo le.

Đã hơn 30 năm kể từ ngày Nghệ sĩ ưu tú Thanh Nga về với tổ nghiệp nhưng những khán giả lớn tuổi hẳn không bao giờ có thể quên được hình ảnh một người phụ nữ tài hoa bạc mệnh, một nữ nghệ sĩ cải lương tài sắc vẹn toàn. Câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của bà là một cuốn phim đầy sống động nhưng đáng tiếc lại có một kết thúc bi thảm khi bà ra đi ở tuổi 36 vì bị ám sát.

Thanh Nga tên thật là Nguyễn Thị Nga sinh ngày 31/7/1942 tại Tây Ninh. Cố Nghệ sĩ ưu tú Thanh Nga đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả bằng nhiều vai diễn cải lương. Cuộc đời làm nghệ thuật của bà từ lúc chạm tới thành công đến khi về với tổ nghiệp là chuỗi những tinh hoa. Có thể nói Nghệ sĩ ưu tú Thanh Nga đã từng là một tên tuổi chói sáng trong sân khấu cải lương nói riêng và trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật lúc bấy giờ. Bà được ưu ái gọi bằng cái tên: Nữ hoàng sân khấu - Thanh Nga.

Thanh Nga thủa mười tám, đôi mươi

Tên tuổi của Ngệ sĩ Ưu Tú Thanh Nga gắn liền với những nhân vật như: Điêu Thuyền trong "Phụng Nghi Đình", Kim Anh trong "Đời cô Lựu"... Sau năm 1975, các nhân vật do bà thủ diễn sâu sắc hơn về số phận, tâm lý tình cảm và cả bản ngã cuộc sống... như những vai Vân trong "Ánh sáng và bóng tối", Quỳnh Nga trong "Bên cầu dệt lụa", Trưng Trắc trong "Tiếng trống Mê Linh", Dương Vân Nga trong vở "Thái hậu Dương Vân Nga". Dương Vân Nga là vai sau cùng của bà (1978).

Thanh Nga với nét đẹp dịu dàng, quyến rũ của người con gái Sài Thành

Bên cạnh việc là một người phụ nữ có tài năng thiên bẩm trong lĩnh vực sân khấu, Thanh Nga còn là một người phụ nữ đẹp nức tiếng. Đôi mắt biết nói, nụ cười duyên và khuôn mặt đẹp, toát lên dáng vẻ yêu kiều, quý phái của người con gái Sài Thành ở Thanh Nga khiến bao người mê đắm. Cũng chính bởi sự ưu ái này của tạo hóa đã khiến chuyện tình yêu của Thanh Nga có nhiều cung bậc cảm xúc hơn. Chuyên mục Chuyện tình người đẹp của Tình yêu giới tính, Eva.vn xin giới thiệu về những cuộc tình đã đi qua trong đời của Nữ hoàng sân khấu Thanh Nga:

Mối tình đầu và nụ hồng khắc khoải

Mối tình đầu của Thanh Nga tới khi cô đã thành danh trong sự nghiệp, ở giai đoạn đỉnh cao của danh vọng. Tất nhiên, đi cùng với sự thăng hoa trong nghệ thuật đó là số lượng người hâm mộ, những anh chàng quý tử, nhà giàu, quyền thế theo đuổi ngày càng nhiều.

Năm 1959, sau khi Thanh Nga nhận giải Huy chương vàng Thanh Tâm, số lượng người hâm mộ tài năng và sắc đẹp của cô ngày càng nhiều. Thời điểm đó, có một người thanh niên giấu danh tính, hàng ngày đều gửi tặng cô một bông hồng. Lúc đầu Thanh Nga hoàn toàn không để ý tới điều đó vì với một người nổi tiếng như Thanh Nga, việc nhận được hoa, quà từ những người yêu thích cô là chuyện quá đỗi bình thường. Nhưng khi mỗi sáng, mỗi tối đều đặn có một đóa hồng được gửi tới, Thanh Nga đã phải trăn trở.

Thanh Nga nhận HCV giải Thanh Tâm năm 1958 , thời điểm cô đạt đỉnh cao danh vọng Từ trái qua: Thanh Nga - Ngọc Giàu - Lần Chị - Bích Sơn

Nhờ sự giúp đỡ của một người thân cận, Thanh Nga đã biết được chủ nhân của những đóa hồng hàng ngày vẫn thường gửi tới mình là ai. Người thanh niên đó là một anh chàng rất đẹp trai, thư sinh. Anh giới thiệu tên là Nguyễn Văn Tài, bí danh Hai Vũ, tốt nghiệp bằng Cao học Thương mãi ở Pháp, hiện là chủ nhiệm báo Phòng Thương mãi Sài Gòn. Sự đối thoại tinh nghịch và lém lỉnh của Thanh Nga đã khiến người thanh niên đó bối rối: "Bộ anh Tài có cả một ki ốt bán hoa hay sao?". Chàng thư sinh tên Tài ấy bẽn lẽn: "Tôi tặng hoa là vì...". Thanh Nga cũng tỏ ra khéo léo và tinh tế: "Nga đâu phải là Trà Hoa Nữ mà mỗi ngày anh Tài tặng Nga một đóa hồng? Đời của Trà Hoa Nữ buồn thảm lắm, Nga không muốn đời Nga giống như Trà Hoa Nữ đâu...". Khi ấy, mẹ của Thanh Nga đã dành một ưu ái đặc biệt cho anh chàng si tình này bằng cách cho phép Tài mỗi đêm đến xem Thanh Nga biểu diễn.

Kể từ lần gặp mặt đó, Thanh Nga có cảm tình với sự thành thật, lãng mạn của Tài. Hơn nữa, tâm hồn của người con gái mơ mộng ấy thấy chuyện tình cảm này lãng mạn như trong những tiểu thuyết tình yêu mà cô đã đọc. Nhưng khi tình cảm của Thanh Nga vừa chớm nở thì đột nhiên Tài mất tích. Sau này, Thanh Nga mới biết Nguyễn Văn Tài là Đảng viên Đảng Cộng Sản Pháp về Việt Nam hoạt động, khi bị lộ đã phải rút lui.

Mặc dù người xưa đã không còn tới mỗi đêm để xem cô biểu diễn nhưng hình bóng của người thanh niên ấy vẫn không phai nhòa trong tâm trí Thanh Nga. Trên bàn trang điểm của Thanh Nga mỗi đêm luôn có một đóa hồng nhung. Đóa hồng ấy là do chính cô tự mua nhớ về người xưa.

NS Thanh Nga trong vai hoàng hậu Mã Nhi Nương Bửu trong \"Gió ngược chiều\" của soạn giả Năm Châu

Những cuộc tình từ “cái nợ hồng nhan”

Cuộc đời của Nghệ sĩ ưu tú Thanh Nga đúng như câu thơ mà người đời thường đọc “cái nợ hồng nhan trả chưa xong”. Càng nổi tiếng và thành công trong sự nghiệp, Thanh Nga càng trở thành tầm ngắm của những cậu ấm, công tử con nhà giàu. Một trong số đó có cậu Ba. Th con của bà chủ bút báo Sài Gòn mới say đắm Thanh Nga ra mặt. Nhà giàu cộng với sự si tình, cậu Ba. Th không tiếc tiền chi cho gánh hát của Thanh Nga. Từ việc đầu tư cho đạo cụ sân khấu, các trang thiết bị cho gánh hát tới việc để đảm bảo cho mỗi đêm diễn đông khách, cậu Ba. Th đã bỏ tiền ra mua toàn bộ trong một tuần lễ để phát cho nhân viên báo Sài Gòn mới.

Không chỉ vậy, cậu Ba. Th còn tặng cho Thanh Nga nhiều món quà đắt tiền, từ nữ trang, dàn máy hát stéréo hiệu National đến tủ áo, máy lạnh…Tuy nhiên, sự si tình được thể hiện ra bằng vật chất ấy không chiếm được cảm tình của Thanh Nga. Câu nói của Thanh Nga trả lời mẹ: “ “Người ta” tặng cho con một đóa hoa hồng, của ít thôi mà sao con không quên người ta được…” đã khiến cho cậu Ba. Th hiểu được hàm ý sâu xa của cô.

Chuyện tình đệ nhất mĩ nhân Sài Thành: Thanh Nga - 8

Vẻ đẹp sắc nước hương trời của Thanh Nga đúng với câu hồng nhan đa truân. Có rất nhiều người đàn ông có địa vị, tiền bạc theo đuổi Thanh Nga nhưng hầu hết họ đều đã có gia đình. Cô không thể tiến tới với họ nhưng nếu từ chối cũng không phải dễ dàng vì mất lòng họ đồng nghĩa với việc gánh hát khó mà tồn tại.

Thành Được – Mối tình bén duyên từ sân khấu

Trước đây, Thành Được và Thanh Nga cũng có một vài lần hợp tác nhưng khi đó Thành Được không Thành Được đã có vợ vả lại Thanh Nga còn quá nhỏ. Sau này, khi Thành Được về với đoàn kịch Thanh Tâm – Thanh Nga, mối lương duyên này mới có cơ hội bén duyên nhau.

Sau khi Thành Được chia tay với người vợ cũ, Thanh Nga và Thành Được có cơ hội đóng cùng nhau các vai diễn trên sân khấu trong các vở Con gái chị Hằng, Đoạn tuyệt, Người yêu của Hoàng Thượng…Hai người tạo thành một cặp đôi khá đẹp. Lúc này, Thành Được đã hướng tầm ngắm của mình tới Thanh Nga. Thời gian sau, Thanh Nga cũng nảy sinh tình cảm với Thành Được. Khi biết con gái có cảm tình với Thành Được, mẹ của cô có ý tác hợp cho hai người.

Thanh Nga và Thành Được trong một vở diễn

Năm 1967, Thanh Nga và Thành Được ngày càng trở nên nổi tiếng và tình yêu của họ cũng vô cùng sâu đậm. Những tưởng một kết thúc viên mãn sẽ tới với đôi trẻ nhưng chính bản tính ham chơi, mê đổi xe hơi của Thành Được khiến tình cảm của hai người dần sứt mẻ. Điểm mấu chốt cuối cùng đẩy tình cảm đó tới sự đổ vỡ là trong một buổi diễn, khi Thanh Nga nhìn thấy dưới hàng ghế ưu tiên khán giả người phụ nữ là tình cũ của Thành Được. Thanh Nga biết được Thành Được vẫn còn săn đón người phụ nữ này. Trái tim yếu đuối của Thanh Nga thấy mình bị lừa dối và phản bội. Lời cuối cùng cô nói với Thành Được: “Từ ngày mai trở đi…tôi sẽ là vợ người khác”. Những tưởng đó chỉ là một lời nói lúc tức giận, có ai ngờ đâu, cô nói và làm thật.

Không lâu sau, Thành Được buồn bã rời khỏi đoàn với cái đầu cạo trọc và mấy câu ca: "Ví dầu sợi tóc chẻ đôi. Thì hình bóng cũ trong tôi vẫn còn..." Hình bóng đó cũng chính là Thanh Nga một thời để nhớ. Sau này, nghệ sĩ Thanh Kim Huệ trong một chuyến du lịch sang Mỹ gặp Thành Được bên đó mới hỏi ông rằng: "Nay đã qua ngưỡng thất thập cổ lai hy rồi, ngẫm lại trên đường tình anh thấy thương ai nhất?". Thành Được đáp: "Đến bây giờ, tôi thương Thanh Nga nhất, cô ấy là một nghệ sĩ có tâm tính hiền lành, trong sáng". Có thể nói mối tình đó đã để lại trong lòng Thành Được nhiều trăn trở không nguôi.

Thành Được và Thanh Nga trong vở \"Chuyện tình 17\"

Sources: vietnamnet

Thanh Nga
Tiểu Sử Thanh Nga
  » Cựu Thành Viên Mắt Ngọc Hát Về Tình Yêu Đổ Vỡ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mất Hai Năm Để Tìm 'Bản Sao' Cố Nghệ Sĩ Thanh Nga
  » Ca Sĩ Hải Ngoại Hà Thanh Xuân Bị Lầm Tưởng Là Con Gái Cố Nghệ Sĩ Thanh Nga
  » 40 Nghệ Sĩ Tham Gia MV Khai Thác Cảnh Đẹp Việt Nam
  » Nghệ Sĩ Rưng Rưng Hát Tưởng Niệm 49 Ngày Quang Lý Mất
  » Thanh Ngọc Hôn Động Viên Chồng Trên Sân Khấu
  » Khánh Thi, Phan Hiển Tình Tứ Dự Sự Kiện
  » Đan Trường, Hương Tràm Hóa Thành Đôi Tình Nhân Cổ Trang
  » Chuyện Tình Đệ Nhất Mĩ Nhân Sài Thành: Thanh Nga
  » SBC Phá Án Vụ Sát Hại Vợ Chồng Nghệ Sĩ Thanh Nga
  » Thanh Ngọc Song Ca Cùng Chú Rể Trong Ngày Cưới
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/3: Đan Trường Khoe Bầy Mèo Cưng Gần 100 Triệu Đồng
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'