Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Ca Sĩ - Nhạc Sĩ Andiez Nam Trương: Sợ Nhất Phải Quay Lại Khoảng Thời Gian Trắng Tay Ca Sĩ: Andiez Nam Trương    
Ngày Đăng: 18 Tháng 02 Năm 2019

Sau khi thành Á quân cuộc thi "Sing My Song", cái tên Andiez Nam Trương dần phủ sóng Vpop khi là người đứng sau hàng loạt ca khúc đình đám. Vậy trước khi nổi tiếng như hiện nay, anh chàng nhạc sĩ tài năng có giọng hát ấm áp này có cuộc sống thế nào?

Ca sĩ - nhạc sĩ Andiez Nam Trương

Andiez Nam Trương tên thật là Trương Nguyễn Hoài Nam. Anh là tác giả của rất nhiều bản hit được chính anh và một số ca sĩ nổi tiếng trình bày như: Một phút, Đóa hoa hồng (Chi Pu), Tận cùng nỗi nhớ (Will 365), Anh đang ở đâu đấy anh (Hương Giang), Mãi mãi sẽ hết vào ngày mai... Mặc dù chưa trải qua trường lớp đào tạo bài bản nào nhưng Andiez đã cố gắng và nỗ lực rất nhiều để có được thành công như ngày hôm nay.

Chàng trai đánh giày "một phút" thành nhạc sĩ triệu view

Trước khi thành công như hiện nay, Andiez Nam Trương từng xem việc viết nhạc là phụ vì ban ngày anh phải làm nhiều công việc khác nhau như: bán shop quần áo, làm nhân viên pha chế, phát tờ rơi... để trang trải cuộc sống. Đỉnh điểm là có một lần anh bị tai nạn giao thông phải nhập viện nhưng trong người không có tiền, điện thoại, laptop thì lại bị hư, bạn bè thì không quan tâm thì khi đó anh mới nhận ra rằng tiền rất quan trọng và bắt đầu nghiêm túc hơn với cuộc sống của mình. Anh bắt đầu đăng kí vào trường âm nhạc, học được nửa năm thì bén duyên với một cuộc thi. May mắn mọi thứ lại thay đổi lần nữa khiến anh đi theo một con đường khác.

Từng được yêu thích qua các bài hát trước khi lộ diện nên Andiez cũng có nhiều kỉ niệm. Vì bản thân ngại hát các sáng tác của mình trước nhiều người, nên anh thường chỉ hát về khuya ở quán cà phê quen thuộc. Anh cũng đăng tải những sáng tác của mình lên trang web rồi tình cờ đến tai bạn bè nhưng anh vẫn không lên tiếng. Đến lần sinh nhật của một người bạn và phải tổ chức một show ca nhạc nhỏ thì Andiez mới chính thức giới thiệu bản thân. Khi đó, anh mới nhận ra anh thích mang tiếng hát và sáng tác của mình đến với mọi người và không tiếp tục lừa dối bản thân nữa. Anh sẽ để các sáng tác của mình đi xa hơn nữa.

Ca khúc "Anh đang ở đâu đấy anh" của ca sĩ Hương Giang được Andiez sáng tác

Bước ngoặt lớn nhất của Andiez chính là khi ca khúc Một phút ra đời. Ca khúc là câu chuyện của chàng trai không thể nào nói lời yêu với một người con gái nhưng ít ai biết rằng ý nghĩa thực sự của bài hát là lời chia tay mà Andiez muốn gửi đến những người yêu mến mình trên các diễn đàn âm nhạc khi quyết định ngưng mọi hoạt động âm nhạc để chuyên tâm vào một công việc hành chính để có cuộc sống ổn định, lấy vợ, sinh con.

Thế nhưng, chỉ trong một đêm, ca khúc đã đạt lượng xem rất lớn (hiện tại là 60 triệu lượt xem trên YouTube). Nhiều ca sĩ nhắn tin yêu cầu Andiez viết bài cho họ. Có thể nói, chỉ "một phút" nhưng đã mang lại cho chàng trai 9X nhiều thay đổi, cả về tài chính lẫn quyết định lớn cho cuộc đời.

Andiez chưa bao giờ nghĩ việc tham gia cuộc thi âm nhạc là cơ hội để thoát khỏi thế giới underground. Theo anh thế giới nào cũng giống nhau miễn có âm nhạc thì nó là một. Không chỉ riêng Sing My Song, từ nhỏ đến lớn hễ có cuộc thi âm nhạc nào Andiez cũng tham gia.

Sợ nhất là phải quay lại khoảng thời gian trắng tay

Hỏi Andiez về những thay đổi sau chương trình, anh cho biết thay đổi lớn nhất là bây giờ vào cửa hàng tiện lợi, anh có thể tự tin mua chai nước mắc nhất để uống và mua vài bộ đồ xịn xịn để lên sân khấu không bị chê. Bạn bè cũng nói tưởng anh thay đổi nhưng rồi thấy cũng bình thường.

Hiện tại, cuộc sống của Andiez cũng không thảnh thơi hơn so với trước khi nổi tiếng. Lúc anh chưa có gì trong tay thì cái anh có là thời gian cho những người anh yêu quý, nhưng lại không có đầy đủ tài chính, vật chất lo cho họ, còn bây giờ thì ngược lại. Andiez chia sẻ: "Khi mình đã có được thứ mà bao nhiêu năm mình không có rồi thì lại sợ mất đi lắm. Và cái Andiez tiếc và sợ mất nhất là... tiền nên mình luôn cố gắng kiếm thật nhiều tiền để không bao giờ phải trở lại lúc mình không có gì trong tay hết".

Vẻ hào nhoáng bên ngoài không phù hợp với bản thân

Andiez diện trang phục đơn giản mỗi khi biểu diễn trên sân khấu

Nhiều fan hâm mộ thắc mắc vì sao Andiez đi diễn lại mặc đồ đơn giản quá thì anh trả lời vì bản thân không phải là một ca sĩ, anh chỉ đi hát vì muốn đến gần hơn với khán giả. Anh cũng muốn chăm chút bản thân hơn nhưng anh chưa thuê stylist bao giờ nên những trang phục anh mặc lên sân khấu đều chỉ có sẵn trong tủ đồ.

Andiez bày tỏ: "Khi hát là mình hát bằng chất giọng của mình chứ không phải bằng hình ảnh. Khi giọng hát mình tốt, sáng tác của mình được mọi người yêu quý thì đó cũng là một hình ảnh mình muốn mang tới khán giả. Andiez chú trọng điều đó hơn là vẻ hào nhoáng bên ngoài của mình. Vì thật sự hào nhoáng cũng không giống hình ảnh khi mọi người nghĩ đến Andiez lắm".

Không để lí thuyết âm nhạc thành rào cản

Nguyên tắc khi sáng tác của Andiez là không đạo nhạc. Anh cũng biết điểm yếu của mình là kĩ thuật chuyên môn dở. Anh không biết hợp âm là gì, cách cấu tạo bài nhạc ra sao. Kinh nghiệm Andiez tích cóp được là nhờ nghe nhạc của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc và các bài hát tiếng Anh. Tuy nhiên, khi bắt đầu sáng tác anh không nghe nữa vì sợ bị giống người này giống người kia.

Andiez Nam Trương sáng tác nhạc bằng cách lắng nghe câu chuyện của người khác

Việc sáng tác là về tư duy, phong cách của mỗi người. Tuy anh vẫn có thời gian đi học nâng cao kĩ năng nhưng Andiez lựa chọn không học, vì những gì là bản năng thì anh vẫn muốn giữ lại. Khi mình học và biết được có những thứ không được như thế thì vô tình lại trở thành rào cản để anh đột phá hay làm những thứ mới mẻ hơn.

Andiez cho biết anh viết một bài hát rất dễ dàng nhưng cái anh thích là trước khi viết thì được nghe câu chuyện của họ. Do đó, cách Andiez vận dụng vào việc viết nhạc là lắng nghe câu chuyện của người yêu cầu, đặt bản thân mình vào vị trí của họ để cảm nhận, rồi lại đưa cái nhìn cá nhân của mình vào và kết hợp nó lại.

Sources: htv

Andiez Nam Trương
Tiểu Sử Andiez Nam Trương
  » Andiez Nam Trương: Từ Chàng Đánh Giày Bùi Viện Đến Cơ Duyên Viết Nhạc Cho Chi Pu
  » Ca Sĩ - Nhạc Sĩ Andiez Nam Trương: Sợ Nhất Phải Quay Lại Khoảng Thời Gian Trắng Tay
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/3: Đan Trường Khoe Bầy Mèo Cưng Gần 100 Triệu Đồng
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi
  » Tóc Tiên Kể Hậu Trường Chụp Ảnh Cùng Lisa
  » Ảnh Sao 15/3: Tóc Tiên 'Nổi Da Gà' Khi Đọ Sắc Lisa
  » Vy Oanh, Như Ý Diện Đồ Đôi Dạo Chơi Côn Đảo
  » Lệ Quyên Mừng Sinh Nhật Sớm Bên Lâm Bảo Châu
  » Vợ Chồng Tóc Tiên 'Trèo Đèo Lội Suối' Ở Vườn Quốc Gia Mỹ
  » Đan Trường Quấn Quýt Vợ Cũ
  » Ảnh Sao 12/3: Vợ Chồng Cường Đôla Chở Hai Con Đi Dạo