Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Andiez Nam Trương: Từ Chàng Đánh Giày Bùi Viện Đến Cơ Duyên Viết Nhạc Cho Chi Pu Ca Sĩ: Andiez Nam Trương    
Ngày Đăng: 23 Tháng 05 Năm 2019

Vẫn còn khá ngượng ngùng trước ống kính hay khi phỏng vấn nhưng chàng Á quân Sing my song, người sở hữu nhiều ca khúc triệu view - Andiez Nam Trương - khá thoải mái khi nhắc về quá khứ đi đánh giày hay bốc vác ở sân bay.

"Một phút" đưa anh đánh giày thành nhạc sĩ triệu view

Từ năm 3 tuổi, bố mẹ ly hôn, Andiez Nam Trương sống với bà ngoại và mẹ. Nhà không đến mức quá nghèo nhưng từ nhỏ, Andiez đã không muốn dựa dẫm vào ai và tự lập bằng nhiều cách như bán giấy dò vé số, ra Bùi Viện đánh giày, phục vụ quán cà phê, quán ăn hay những công việc nặng nhọc hơn như bốc xếp hàng tại sân bay. Không ngại nhắc lại quá khứ, anh chàng "tỉnh queo" kể về lần đi đánh giày ở khu phố Tây bị "quỵt tiền" mà chỉ biết cười trừ.
Andiez cho biết: "Những gì tôi đang có ở hiện tại thật sự rất may mắn. Cũng nhờ tiếp xúc với nhiều loại người và trải nghiệm nhiều vui buồn trong cuộc sống nên những bài hát của tôi có gì đó đặc biệt hơn. Bây giờ ra Bùi Viện, gặp lại anh em hay chọc tôi "Sang quá ta!". Tôi thì không việc gì phải làm lơ họ cả, vẫn mời cà phê tán dóc như thuở còn đi đánh giày, kiếm sống cùng nhau".

Cơ duyên đến với âm nhạc của Andiez cũng khá đặc biệt, khi anh bị... thủy đậu vào cuối năm lớp 9. Phải ở nhà gần 1 tháng, anh chàng bèn tìm đến một trang web karaoke trực tuyến để bớt buồn chán. Bắt đầu từ việc viết lời dựa trên giai điệu có sẵn của một ca khúc nhạc phim được mọi người khen ngợi, Andiez tiếp tục thử sức sáng tác cả lời và giai điệu. Đây có thể xem là bước khởi đầu của chàng nhạc sĩ triệu view sau này.

Andiez trên sân khấu Sing my song


Bước ngoặt lớn nhất của Andiez chính là khi ca khúc Một phút ra đời. Ca khúc là câu chuyện của chàng trai không thể nào nói lời yêu với một người con gái nhưng ít ai biết rằng ý nghĩa thực sự của bài hát là lời chia tay mà Andiez muốn gửi đến những người yêu mến mình trên các diễn đàn âm nhạc khi quyết định ngưng mọi hoạt động âm nhạc để chuyên tâm vào một công việc hành chính để có cuộc sống ổn định, lấy vợ, sinh con.
Thế nhưng, chỉ trong một đêm, ca khúc đã đạt lượng xem rất lớn (hiện tại là 60 triệu lượt xem trên YouTube). Nhiều ca sĩ nhắn tin yêu cầu Andiez viết bài cho họ. Có thể nói, chỉ "một phút" nhưng đã mang lại cho chàng trai 9X nhiều thay đổi, cả về tài chính lẫn quyết định lớn cho cuộc đời. "Ngày trước, tôi ra đường không có đủ 50.000 đồng trong túi, đổ xăng còn phải suy nghĩ nhưng nhờ Một phút, mọi thứ đã dễ thở hơn", Andiez chia sẻ.

Trở thành Á quân Sing my song vẫn tự hào là một underground

Sau ca khúc Một phút thì đến Sing my song đã làm Andiez từ bỏ việc nộp đơn xin làm sản xuất, hướng dẫn và thu âm cho các học sinh tại trường học của ca - nhạc sĩ Thanh Bùi như ý định ban đầu của anh. "Tôi quyết định đến với âm nhạc sau nhiều đêm suy nghĩ", Andiez nói. Khi được hỏi phân vân vì điều gì, chàng nhạc sĩ sinh năm 1995 đáp: "Tôi phân vân, đó là cuộc chơi hay là cuộc đời của mình. Sau vài đêm suy nghĩ, tôi thấy nếu mình theo đuổi âm nhạc và mình yêu quý nó như cuộc đời của mình thì mình sẽ có cách làm cho nó tốt đẹp hơn".

Có một chuyện khá buồn cười là trước khi Sing my song lên sóng, gia đình chỉ thấy anh chàng đi từ sớm đến khuya mà không biết đi đâu. Bà ngoại của anh còn sợ cháu mình... nghiện ngập, hút chích. Bởi thế, khi Andiez cùng ê-kíp về ghi hình một đoạn clip ngắn về đời sống bà cháu, gia đình mới vỡ lẽ.

Sân khấu Sing my song có thể xem là sân khấu đầu tiên mà Andiez "bước ra ánh sáng". Anh kể: "Lần đầu bước ra sân khấu, tay tôi run đến mức cầm micro không nổi, thậm chí lắp bắp quên lời. Lần thứ hai hết run nhưng tim đập mạnh, cảm giác rất lạ. Đến đêm chung kết thì còn dữ dội hơn hai lần đầu cộng lại nhưng khi trình diễn xong thì mọi thứ rất nhẹ nhàng".

Mặc dù nhiều khán giả cảm thấy tiếc nuối khi Andiez để chỉ giành giải Á quân nhưng chàng trai này lại cho rằng điều đó không quá quan trọng vì anh và Lộn Xộn Band (quán quân Sing my song) khá thân với nhau. Hỏi Andiez về những thay đổi sau chương trình, anh chàng cười bảo: "Chắc thay đổi lớn nhất là bây giờ vào cửa hàng tiện lợi, tôi có thể tự tin mua chai nước mắc nhất để uống và mua vài bộ đồ xịn xịn để lên sân khấu không bị chê. Bạn bè cũng nói tưởng tôi thay đổi nhưng rồi thấy cũng bình thường (Cười)".

Andiez Nam Trương: Từ chàng đánh giày Bùi Viện đến cơ duyên viết nhạc cho Chi Pu - ảnh 3
Thay đổi lớn nhất là bây giờ vào cửa hàng tiện lợi, tôi có thể tự tin mua chai nước mắc nhất để uống và mua vài bộ đồ xịn xịn để lên sân khấu không bị chê
Andiez Nam Trương: Từ chàng đánh giày Bùi Viện đến cơ duyên viết nhạc cho Chi Pu - ảnh 4
Andiez Nam Trương
Chàng trai 9X khẳng định: "Sing my song là bàn đạp giúp tôi tự tin hơn khi giới thiệu đến mọi người những sáng tác của mình còn lại mọi thứ thì vẫn bình thường. Tôi thấy không có gì để mình phải thay đổi. Tôi nhận thức được cái gì đến nhanh thì cũng mất nhanh nên tôi rất cẩn trọng. Tiền thưởng thì tôi dẫn mọi người đi ăn, mua sắm cho gia đình coi như là tự thưởng cho mình".
Xuất thân từ Underground nên chất "ngầm" đã ăn sâu vào Andiez. Dù được biết đến nhiều hơn nhưng anh vẫn muốn tập trung sáng tác hơn là ra sân khấu, thích được làm nhạc sĩ hơn ca sĩ. "Cá nhân tôi không muốn đi hát là một công việc chính trong cuộc sống. Nếu có lời mời thì tôi sẵn sàng góp vui. Còn đi hát với tần suất như một ca sĩ chuyên nghiệp thì tôi thấy không thể và không phải là việc mà tôi hướng tới. Tôi muốn sáng tác thật hay, cho chính mình và các anh chị nghệ sĩ, muốn nhìn thấy thành công của họ hơn là việc vào showbiz và chạy show", Andiez nói.
Sau khi hợp tác với Chi Pu trong hai ca khúc Tôi vẫn hát và Đóa hoa hồng, Andiez tiết lộ sắp tới anh cũng sẽ có những dự án kết hợp cùng Jun Phạm, Will, Yến trang... Anh chàng khẳng định: "Tôi vẫn luôn tự hào về cội nguồn underground và vẫn luôn thấy mình là một underground dù có bước ra ánh sáng hay không".


Ca khúc Đóa hoa hồng do Andiez sáng tác cho Chi Pu gây chú ý những ngày qua Ảnh: Chụp màn hình

* Mới đây, ca khúc Đóa hoa hồng do anh cùng producer Masew sáng tác cho Chi Pu cũng tạo hiệu ứng khá tốt. Tuy nhiên, sau khi MV trình làng thì lại bị dân mạng biến thành những clip chế hài hước. Anh cảm thấy như thế nào?

- Tôi rất vui khi ca khúc được đón nhận. Việc có những clip chế hay ảnh ghép mang tính hài hước nghĩa là sản phẩm được quan tâm, bằng cách này cách khác. Dĩ nhiên sẽ có những điều tích cực và cả những cái tiêu cực, quá trớn nhưng tổng kết lại thì tất cả cũng chỉ là sự quan tâm của mọi người về một bài hát, về một hình ảnh nào đó. Tôi nghĩ, chỉ cần làm cái gì khiến mọi người quan tâm thì đó là thành công, giúp cho ê-kíp có thêm động lực cho những sản phẩm tiếp theo.

* Nhiều người cho rằng giọng Chi Pu khá yếu và chưa thể xem là ca sĩ chuyên nghiệp. Khi sáng tác cho một giọng ca gây nhiều tranh cãi như vậy, bạn có sự tính toán nào không?
- Khi ca sĩ tìm đến tôi, tôi không quan trọng ca sĩ đó là sao hạng A, B hay C hay đời tư của họ ra sao. Họ thích nhạc của mình thì mình dốc hết tình cảm vào bài hát thôi. Âm nhạc giúp kết nối mọi người với nhau mà. Bản thân tôi thì cho rằng giọng Chi Pu có sự thay đổi rõ rệt sau hai lần hợp tác. Tôi nghĩ, một thời gian nữa, mọi người có cái nhìn khác về chị.

* Xin cảm ơn Andiez!

Sources: thanhnien

Andiez Nam Trương
Tiểu Sử Andiez Nam Trương
  » Andiez Nam Trương: Từ Chàng Đánh Giày Bùi Viện Đến Cơ Duyên Viết Nhạc Cho Chi Pu
  » Ca Sĩ - Nhạc Sĩ Andiez Nam Trương: Sợ Nhất Phải Quay Lại Khoảng Thời Gian Trắng Tay
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 8/4: Con Trai Minh Hằng Phụng Phịu Khi Đi Bơi Cùng Mẹ
  » Nathan Lee Tăng Giảm 10 Kg Sau Biến Cố Cuộc Sống
  » Ảnh Sao 7/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa Nữ Tổng Tài
  » Ti Ti Nhóm HKT Nhìn Vợ Đắm Đuối Trong Ảnh Cưới
  » Nhan Sắc Vợ Sắp Cưới Của Ti Ti Nhóm HKT
  » Ảnh Sao 5/4: Nhật Kim Anh Mặc Đẹp Ở Pháp
  » Lệ Quyên - Lâm Bảo Châu 'Quấn Quýt Như Sam'
  » Ảnh Sao 4/4: Con Trai Theo Đan Trường Dạo Chơi Trung Quốc
  » Cuộc Sống Của Hương Tràm Sau 5 Năm Sang Mỹ
  » Kasim Hoàng Vũ Hiện Tại Gầy Sọm, Nhìn Khác Lạ Sau 8 Tháng Phẫu Thuật Khớp Xương Hàm, Fans Xót Xa
  » Trấn Thành - Hari Won Quấn Quýt Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 31/3: Midu Tốt Nghiệp Á Khoa Thạc Sĩ
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con