Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Chuyện Đa Tình Của Ca Sĩ Duy Mạnh Ca Sĩ: Duy Mạnh    
Ngày Đăng: 27 Tháng 12 Năm 2012

Nhiều người nhầm tưởng Duy Mạnh vẫn độc thân, khi mà nam ca sĩ này nổi tiếng với những tuyên ngôn "hùng hồn" về phụ nữ, lại rất cởi mở với những vấn đề tình dục ngoài hôn nhân... Tuy nhiên, 10 năm nay, phía sau chàng ca sĩ "Kiếp đỏ đen" luôn có người vợ xinh đẹp Huyền Cầm.

Những tháng ngày khó khăn nhất

Duy Mạnh viết nhạc hoàn toàn dựa vào cảm xúc, cảm xúc tới đâu thì anh viết tới đó. Anh sống bản năng nên niềm đam mê là số 1, còn tiền bạc danh vọng chỉ là số 2. Có lẽ vì thế mà trong âm nhạc, Duy Mạnh chưa khi nào phải chịu áp lực. Nghệ thuật với anh như là một thú vui.

Vợ chồng ca sĩ Duy Mạnh

Từ khi học lớp 12, ít ai biết rằng, Duy Mạnh đã đánh đàn ở nhà hàng để có tiền tiêu. Đó cũng là thời mà anh quậy nhất, đua xe mô tô đến sứt đầu vỡ trán, thậm chí “chôm” cả tiền của bố mẹ để đi chơi. Mạnh học đàn không phải vì yêu nhạc mà để… “cua gái”. Và thật không ngờ, vài năm sau đó, cậu học trò Duy Mạnh học môn văn chẳng bao giờ được thầy chấm quá điểm 5 lại là tác giả của cả trăm ca khúc thời thượng.

Hôm ấy, đứng trên sân khấu nhà hàng, nhìn xuống thấy có một cô bé xinh quá nên Mạnh bèn tán tỉnh. Khi đó, cô bé Huyền Cầm mới học lớp 12. Yêu nhau từ năm 1998, đến năm 1999, khi chị tốt nghiệp PTTH thì anh rủ chị vào Sài Gòn học trang điểm, còn bản thân thì dự định phát triển con đường âm nhạc ở đây. Thế nhưng, mới vào được vài tháng thì cặp đôi lại phải trở ngược ra Hải Phòng vì… “bác sĩ bảo cưới”.

Trước đó, khi Huyền Cầm báo tin tình yêu đã “đơm hoa kết trái” trong khi sự nghiệp chưa đâu vào đâu, Mạnh từng bàn với người yêu: “Hay là em “kế hoạch” đi, đợi khi nào có sự nghiệp vững vàng rồi hãy sinh em bé”. Dẫn nhau đến phòng khám, bác sĩ hỏi: “Cưới chưa?”. Sợ bác sĩ không đồng ý cho “kế hoạch”, hai người gật đầu.

Bác sĩ lại bảo: “Nếu cưới rồi thì đừng bỏ, ảnh hưởng về sau, chẳng may vô sinh thì tiếc lắm!”. Lúc này, Mạnh lùng bùng lỗ tai, tiền bạc để làm gì nếu gia đình không hạnh phúc. Thế là đổi ý. Đám cưới nghèo được tổ chức bằng tiền vay mượn của bố mẹ vợ.

Tổ chức đám cưới xong, cả hai lại “Nam tiến”, nhưng chỉ mấy tháng sau, chị lại ngược ra Hải Phòng để sinh nở, làm “vợ chồng Ngâu” – chị ở Hải Phòng chăm con, còn anh một mình lặn lội vào Sài Gòn kiếm sống nuôi gia đình. Khi con đầy năm thì Huyền Cầm mới vào Sài Gòn với chồng, để con lại cho ông bà trông, đó là năm 2001. Vợ chồng anh tiếp tục “kiếp ở trọ” trên đất Sài Gòn.

Hồi đó, anh đi hát mỗi tháng chỉ kiếm được 3 triệu đồng, đôi khi kiếm thêm được chút ít, thế mà dù phải chi tiêu cho hai vợ chồng và trả tiền thuê nhà, nhưng anh chị vẫn dành dụm, tích lũy được một khoản kha khá để Duy Mạnh ra đĩa đầu tiên, nhưng chỉ ra phần đĩa master và hết tiền.

Năm 2002, hết tiền, vợ chồng Duy Mạnh trở ra Hải Phòng. Lúc này con gái Thu Cầm của anh chị đã được 2 tuổi. Tổ ấm của “ba ngọn nến lung linh” ấy là căn phòng hẹp ở tầng hai một ngôi nhà 40m2 do ông ngoại Thu Cầm mua với giá rẻ. Nhà mái tôn nắng nóng hầm hập, lại không có nhà vệ sinh, mỗi lần đi vệ sinh phải ra tận bờ sông hoang vắng, mà Mạnh thì rất sợ ma.

Từ đầu năm 2003, Mạnh viết nhạc bán cho các ca sĩ và bắt đầu có tiền trang trải cuộc sống. Nhưng không muốn kéo dài cuộc sống bấp bênh cả về sự nghiệp lẫn tiền bạc, ở nhà được một năm thì Duy Mạnh lại vào Sài Gòn, quyết chí phát triển sự nghiệp, hai mẹ con Huyền Cầm ở lại Hải Phòng.

Và lần này, có vẻ như số phận đã mỉm cười với Duy Mạnh khi album đầu tay có ca khúc “Kiếp đỏ đen” được khán giả đón nhận nồng nhiệt, anh có điều kiện đón vợ con vào ở cùng mình. Đó là đầu năm 2005.

Huyền Cầm là người phụ nữ sống theo cách truyền thống và khép kín nên không muốn mọi người biết mình là vợ của một ca sĩ nổi tiếng. Mãi đến khi anh chị quyết định định cư ở Sài Gòn thì công chúng mới ngỡ ngàng khi biết đến một cô Cầm xinh đẹp phía sau Duy mạnh.

Mạnh bảo: Sau này, dù đã tậu ba, bốn miếng đất, một căn hộ chung cư cao cấp ở TP.HCM, sắm được nhà mới cho bố mẹ và làm chủ nhà hàng mang tên Maxim Café tại Hải Phòng, nhưng hai vợ chồng anh vẫn ở căn nhà cũ trong thành phố hoa phượng đỏ. Ở đó chất chứa bao kỷ niệm về một thời khó khăn, khổ nhọc và mối tình “gừng cay muối mặn” của vợ chồng anh.

Người vợ hiền phía sau chàng ca sĩ đa tình

Duy Mạnh thổ lộ: “Là một người sáng tác, tôi cần phải có những cảm xúc, phải “lẳng lơ” một chút mới có thể viết được. Tôi cũng từng lầm lỗi với vợ, nhưng điều may mắn nhất trong đời tôi là có một người vợ “nghệ sĩ” hơn cả tôi. Nhờ thế, cô ấy mới đủ sức chịu đựng một người ngang bướng và lãng mạn như tôi”.

Thời trai trẻ, Mạnh cũng thường ham chơi. Với dòng nhạc trữ tình, anh có nhiều fan nữ hâm mộ, nên đôi khi vì những rung động ấy, anh cũng để mình “lạc lối” chút ít, nhưng chỉ là trong tư tưởng.

Chuyện tất nhiên cũng đến tai Huyền Cầm, nhưng chị hiểu và tính nhẫn nhịn của người phụ nữ truyền thống của Cầm khiến Mạnh phải nể, phải nghĩ lại và tự tạo cho bản thân “một cái barie vô hình”, để giữ mình lại, để biết trở về với gia đình khi chưa quá muộn. Mạnh gọi, đó là thứ “vũ khí” cực kỳ ghê gớm của vợ.

Duy Mạnh bộc bạch: “Có nhiều người phụ nữ cũng yêu chồng nhưng cách xử sự của họ là không cam chịu, không tế nhị đâm ra tan vỡ hạnh phúc gia đình. Tôi cảm thấy vợ tôi thực sự là người phụ nữ bản lĩnh, cho mọi thứ ở ngoài tai, về nhà nói với chồng chứ không bao giờ làm gì ầm ĩ. Vợ tôi thương con, thương chồng, cái gì cũng dành hết cho chồng. Cuộc sống bây giờ, có nhiều phụ nữ bị xã hội hiện đại hóa nhưng vợ tôi vẫn giữ được nét cổ điển chính vì thế tôi hết mực yêu thương cô ấy”.

Có thời gian Duy Mạnh bị trầm cảm. Anh đi chơi, uống rượu thâu đêm suốt sáng đến nỗi cứ về đến nhà là buồn chán. Thời gian bị trầm cảm liên miên ấy, Mạnh lên sân khấu hát cũng thấy không vui, nhưng anh lại viết nhạc được nhiều. Anh bảo, khi đầu óc không bình thường có lẽ lại viết được nhạc hay. Nhưng chơi thế là đủ, hiện giờ, ai biết Duy Mạnh cũng dễ dàng nhận ra, anh đã “ngoan” hơn rất nhiều. Mạnh bảo, “bây giờ mình già rồi, mình phải khác”.

Nhạc sĩ của những ca khúc não tình, ủy mị tâm sự: “Ớt nào chẳng cay, nhưng mỗi người ghen mỗi kiểu khác nhau. Vợ tôi cứ âm thầm chịu đựng, quá lắm là chỉ cằn nhằn thôi. Đã có nhiều lần tôi làm sai, nhưng kịp thức tỉnh để không đánh mất hạnh phúc quý giá của mình. Trong tình yêu tất nhiên phải có sự hy sinh. Tôi không thuộc típ “giàu đổi bạn, sang đổi vợ”. Ngày 8/3, vợ điện hỏi: “Anh có còn yêu em không?”. Tôi phì cười: “Anh chưa bao giờ thôi yêu em, tán tỉnh em!”.

Mạnh đi lưu diễn và xa nhà thường xuyên nên thời gian dành cho gia đình khá khiêm tốn. Anh không có nhiều thời gian dành cho con gái nên mỗi khi cha con ở bên nhau, chỉ thường chủ yếu là chơi đùa và tâm sự. Anh chị cũng không chủ trương ép con cái trưởng thành trong mô hình bố mẹ dựng sẵn, mà giải thích để con hiểu: sống tốt là phải biết có trách nhiệm với chính bản thân mình.

Huyền Cầm không chỉ đẹp về hình thức mà chị là người phụ nữ giỏi quán xuyến gia đình và rất mực chiều chồng, thương con. Có lẽ chính những đức tính ấy của chị đã khiến Mạnh phải thổ lộ rằng: “Tôi yêu vợ tôi và lúc nào cũng yêu vợ tôi. Thậm chí, nếu sau này không sống với nhau, tôi vẫn yêu cô ấy”.

Huyền Cầm không làm nghệ thuật nhưng thời gian gần đây, chị cũng tham gia quay clip nhạc cùng với chồng. Ban đầu chị còn khá “cứng” vì chưa quen, nhưng sau đó thì được đánh giá là rất có năng khiếu. Chị “diễn” khá ăn ý và nhuần nhị. Nhưng công việc của chị ở văn phòng luật sư ủa Úc chuyên về Luật di trú khá bận rộn, lại thêm việc phải chăm sóc nhà cửa, con cái nên chị chỉ tham gia các dự án âm nhạc cùng chồng khi có thời gian.

Là người ham chơi, nhưng làm việc cũng hết mình, khi Duy Mạnh chơi là lúc gia đình anh yên vui, có vợ lo lắng hết mọi thứ, nhưng khi gia đình có việc thì Mạnh lại tập trung tất cả để lo cho gia đình. Không gia trưởng, không áp đặt những suy nghĩ chủ quan của mình để vợ con phải làm theo, trong gia đình Duy Mạnh – Huyền Cầm, nếu khi nào chị cảm thấy việc gì đúng thì anh thường nhường quyền quyết định cho vợ.

Dù tâm niệm hạnh phúc là điều may mắn trời ban và không dám nói trước điều gì về tương lai, nhưng Duy Mạnh cũng chia sẻ về bí quyết giữ gìn hạnh phúc của mình: “Đã là đàn ông thì đừng bao giờ để phụ nữ hết ghen và hết cười vì mình. Một ngày nào đó, vợ mà không ghen, mình mang niềm vui về mà họ không cười, tức là người ta đã hết yêu mình”.

Sources: nguoiduatin

Duy Mạnh
Tiểu Sử Duy Mạnh
  » Duy Mạnh, Hồ Văn Cường Tập Nhạc Ở Biệt Thự Của Ngọc Sơn
  » Tuấn Hưng Kể Chuyện Làm Lành Với Duy Mạnh
  » Ca Sĩ Duy Mạnh Bị Yêu Cầu Trả Lời Về Phát Ngôn Phản Cảm
  » Những Sao Việt Diễn Quán Bar Bị Hành Hung, Ép Tiếp Khách
  » Khoảnh Khắc Các Sao Việt Bị Khán Giả Tấn Công Trên Sân Khấu
  » Giáng My Rơi Nước Mắt Khi Hát Ca Khúc Buồn Của Duy Mạnh
  » Vợ Duy Mạnh Cười Khi Nghe Chồng Tâm Sự Về Người Phụ Nữ Khác
  » Đàm Vĩnh Hưng Tái Hợp Duy Mạnh Sau 10 Năm
  » Duy Mạnh Ra Album Dành Cho Người Việt Xa Xứ
  » Duy Mạnh Hát 'Người Yêu Cô Đơn'
  » Nhật Thủy Hài Hước Nhái Giọng Duy Mạnh, Mỹ Linh
  » Duy Mạnh Suýt Đổ Vỡ Hôn Nhân Vì Ăn Chơi “Trác Táng”
  » Vợ Duy Mạnh Hát Cùng Chồng Trong MV
  » Duy Mạnh Hát Lại 'Kiếp Đỏ Đen', 'Kiếp Bán Độ' Nhân World Cup
  » Duy Mạnh Và Con Trai Diện Vest Cùng Tông
  » Duy Mạnh: 'Tôi May Mắn Không Bị Vợ Bỏ'
  » Duy Mạnh Ra Mắt Album 'Một Gã Say Si Tình'
  » Duy Mạnh: 'Tôi Chỉ Chết Vì Gái Chứ Không Có Chuyện Đột Tử'
  » Duy Mạnh Tặng Quà Tết Cho Trẻ Khuyết Tật Trong MV
  » Chuyện Đa Tình Của Ca Sĩ Duy Mạnh