Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Nhật Cường: Tự Hào Với Biệt Danh “Cường Mụn”! Ca Sĩ: Nhật Cường    
Ngày Đăng: 26 Tháng 04 Năm 2014

- Nghệ sĩ hài Nhật Cường nói rằng đằng sau tiếng cười và những hào quang, nghệ sĩ hài đều phải "cày bừa" cật lực, kiếm tiền bằng nghệ thuật không dễ.

Nhật Cường trong phim Bí mật lại bị mất

Bán xe, bán nhà làm phim

*Phóng viên: Bộ phim Bí mật lại bị mất do Nhật Cường và Lý Hải đầu tư sản xuất, làm biên kịch, đạo diễn kiêm luôn vai chính đã ra mắt khán giả. Làm nhiều thứ cùng lúc, Nhật Cường có thấy mình "hơi bị tham" không?

- Nghệ sĩ Nhật Cường: Bí mật lại bị mất được thực hiện bằng niềm đam mê, nhiệt huyết của tôi và Lý Hải. Từ lâu, chúng tôi có ước mơ thực hiện bộ phim vừa tôn vinh tôn nét đẹp, những giá trị lịch sử, văn hóa vừa gửi gắm thông điệp: ai sống ác rồi cũng phải sám hối!

Tâm huyết đến mức, hai anh em tôi chấp nhận bán xe, bán nhà làm phim. Không phải tham quá mà tôi thấy rằng mình đã dốc sức "sinh đứa con tinh thần", phải cố tỉa gọt sao cho nó hoàn chỉnh. Hài là sở trường của tôi, hành động là khả năng của Lý Hải. Vậy nên chúng tôi cùng nhau đảm nhận nhiều vai trò, dù cũng không dễ dàng gì.

Nhật Cường với diễn viên Nhật Kim Anh trong phim

*Nếu Bí mật lại bị mất bị chê là hài nhảm, anh có thấy thất vọng không?

- Xưa nay, những khán giả nào đã từng xem hài Nhật Cường có lẽ đã quen với phong cách của tôi. Cái hài gần gũi, dễ hiểu, tình huống nhẹ nhàng nhưng sâu sắc! Đối với tôi không có khái niệm hài thô.

Tất cả lời thoại trong phim tôi đều biên tập kỹ, đến khi diễn, nảy sinh cái gì hay thì bồi đắp thêm, quá lố thì gia giảm. Còn vai diễn của mình, tôi luôn tiết chế để phù hợp với bối cảnh cũng như tạo nên một đường dây câu chuyện thuyết phục. Có thể nói, tôi tin khán giả từng yêu thích hài Nhật Cường cũng sẽ cảm thấy hài lòng với bộ phim này.

Bí mật lại bị mất là phim điện ảnh đầu tiên Nhật Cường và ca sĩ Lý Hải hợp tác thực hiện với vao trò đồng biên kịch-đạo diễn kiêm diễn viên

*Anh thấy mình thuộc “trường phái” hài hước từ nhỏ hay vì nghề nên phải thế?

- Tôi thấy từ nhỏ mình đã có máu hài, hay kể chuyện vui. Thời sinh hoạt đoàn đội, tôi cũng tham gia các tiểu phẩm hài, thậm chí là kịch câm. Nhưng không hiểu sao lúc mới vào nghề, nhiều người nhìn mặt tôi bảo sao khó đâm đâm, ngầu ngầu chắc khó gần. Tôi về soi gương “xem xét” mặt mình khó gần ở chỗ nào và nghĩ chắc người ta chưa gần gũi mình nhiều nên có ấn tượng như vậy! Sau đó, tôi bắt đầu “mở lối” đi cà kê dê ngỗng, kể chuyện tiếu lâm. Vậy là sau đó, có đi đâu mọi người cũng bảo “gọi Nhật Cường theo để nó kể chuyện hài”.

Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ!

*Nhưng nhiều khán giả nhận xét so với trên sân khấu, ngoài đời Nhật Cường “đẹp trai” hơn nhiều. Anh nghĩ sao về biệt danh "Cường mụn"?

- Khán giả cũng làm tôi bất ngờ nhiều lần lắm! Nhiều người tình cờ gặp tôi cứ nhìn “xoáy” vào mặt. Không phải họ ngạc nhiên khi gặp tôi mà họ “săm soi” khuôn mặt Nhật Cường ở ngoài, sao khác trên màn ảnh.

Tôi có biết đâu! Nhưng nghĩ, nếu ngày nào đó khán giả nói Nhật Cường hết …mụn thì tôi thấy sợ vì như vậy là mất tên mình. Tôi tự hào với biệt danh Cường mụn đó chứ! Tôi đâu mặc cảm gì, trời sinh sao để vậy và thấy đó cũng là cái hay. Để đồng nghiệp mỗi lần lên sân khấu hài là đem đặc trưng của tôi ra trêu. Mục đích cũng chỉ là làm vui cho khán giả mà khán giả vui là tôi vui.

* Người ta nói những ai có tính hài hước thường lạc quan và sẽ có cuộc sống rất tốt đẹp. Anh có thấy đúng không?

- Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ mà! Ai sống hết mình với cuộc sống, vô tư bỏ đi hết những điều phiền não thì người đó sẽ rất khó già. Cái đầu mà lúc nào cũng như máy vi tính hoạt động ngày đêm, lúc nào cũng suy nghĩ quá nhiều, có lúc sẽ nổ tung. Nếu cảm thấy mọi thứ quá áp lực, mệt mỏi thì thôi, bỏ hết đi, đóng cửa đầu óc lại không suy nghĩ nữa. Những lúc buồn nhất, tôi không làm gì cả, về nhà tắm rửa sạch sẽ rồi nằm ngắm…con thằn lằn trên trần nhà xem nó làm gì…

* Nhưng có khi nào anh thấy căng thẳng, lo nghĩ vì cạn ý tưởng hài không?

- Ý tưởng không bao giờ cạn cả, trừ khi bạn ngồi trong một căn phòng và đóng hết mọi cánh cửa lại. Còn nếu cứ ra ngoài, tiếp xúc và quan sát cuộc sống, có nhiều chuyện để nói lắm! Con mắt nghệ sĩ cứ quan sát là có đề tài. Tôi đọc báo nhiều, đúc kết nhiều ý tưởng từ đó. Thậm chỉ buổi sáng ngồi café nghe ngóng những câu chuyện vụn vặt từ người khác cũng nảy sinh ý tưởng. Nhiều chuyện rất bình thường nhưng nếu biết cách kể, thể hiện có duyên thì sẽ gây cười được ngay.

“Cày bừa” cho con

*Bây giờ nhắc lại chuyện xưa, nhiều diễn viên hài còn nhớ mãi cái thời “nghèo đói”, không có sân khấu diễn, cuộc sống bấp bênh. Nhưng bây giờ tình hình có vẻ ngược lại, liệu có phải nghệ sĩ hài kiếm được nhiều tiền?

- Không có đâu! Kiếm đồng tiền với nghệ thuật khổ lắm! Chỉ có ngôi sao mới dễ kiếm tiền, còn nghệ sĩ bình thường nhiều người sống bi đát, đừng thấy hào quang mà nói nghệ sĩ giàu, ai cũng nhà lầu xe hơi. Anh em chúng tôi phải cày bừa cật lực, sân khấu hài bây giờ đã thu hẹp lại rất nhiều, đóng phim hay quay tiểu phẩm cũng chỉ sống qua ngày, khó mong làm giàu được.

* Nhưng mà Nhật Cường đã có nhà lầu, xe hơi đó thôi?

- Tôi đã phải đánh đổi suốt 30 năm làm nghề để có được những điều mình muốn. Nhưng mà cũng phải nói thật, nếu vẫn sống độc thân thì có lẽ tới giờ, tôi cũng không có gì đâu. Hồi thời phim mì ăn liền, tôi chạy như con thoi, từ đóng phim đến làm phó đạo diễn, trở lý đạo diễn…Tiền “gom” vào cũng không ít nhưng không hiểu đâu rồi cũng “mất sạch”. Sau này, có con rồi tôi mới biết phải để dành cho con. Tôi cày bừa dữ lắm, ai kêu gì cũng nhào vô làm! Phải có nhà có xe, có một cơ ngơi bền vững để làm nền tảng cho con, để nó không phải thua thiệt với bạn bè.

*Anh đã phải hy sinh nhiều vì mục đích này khi chấp nhận xa vợ con nửa vòng trái đất?

- Có nhiều người nói sao Nhật Cường hay vậy nhưng tôi với vợ đã thỏa thuận rồi! Mục đích làm gì cuối cùng cũng đều là vì con. Còn chuyện mình sống gần hay sống xa nhau không quan trọng bằng việc có niềm tin tuyệt đối dành cho nhau hay không. Đó mới là chất keo gắn kết gia đình.

Vợ tôi cũng nhiều lần bảo tôi sang Mỹ sống nhưng nếu vậy tôi sẽ nhớ khán giả Việt Nam vô cùng. Sang Mỹ, tôi được gần gũi gia đình nhưng lại không có cơ hội làm nghề. Cuộc sống là phải lựa chọn, được cái này mất cái kia. Nhưng tôi chọn ở lại!

Sources: nld

Nhật Cường
Tiểu Sử Nhật Cường
  » Nhật Cường Về Nước Sau Hơn Hai Năm Ở Mỹ Cùng Vợ Con
  » Nhật Cường Làm Liveshow Phê Phán Tệ Cờ Bạc
  » Nhật Cường: Tự Hào Với Biệt Danh “Cường Mụn”!
  » Nhật Cường Thuyết Phục Con Trai Đóng Phim
  » Nhật Cường: Tự Hào Với Biệt Danh “Cường Mụn”!
  » Danh Hài Nhật Cường: Chấp Nhận "Cai Vợ" Vì Nghiệp Diễn
  » Thăm Căn Nhà Nhiều Màu Sắc Của Danh Hài Nhật Cường
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » NSND Lê Khanh: 'Ngày Xưa, Tôi Make Up, Chọn Váy Đẹp Khi Đi Đẻ'
  » Sắc Vóc Và Phong Cách Trẻ Trung Của NSƯT Thoại Mỹ
  » Hoa Hồng Nở Rộ Trong Biệt Thự 500 M2 Của Quyền Linh
  » Ảnh Sao 14/3: Hai Con Gái Đến Phim Trường Thăm Quyền Linh
  » Ngân Quỳnh Thích Thú Cuộc Sống Dân Dã Trong Nhà Vườn
  » Con Gái Quyền Linh Gây Mê Với Visual Ngọt Ngào, Nhan Sắc So Với Thuở Nhỏ Chẳng Khác Là Bao
  » NSƯT Hoài Anh: 'Hạnh Phúc Vì Cân Đối Được Giữa Nghề Múa Và Vun Vén Gia Đình'
  » Cuộc Sống Của Vợ Đầu NSND Công Lý: Làm BTV, Nhan Sắc Một Thời Chẳng Kém Hoa Khôi
  » Trường Giang Đưa Nhã Phương Đi Nghỉ Dưỡng Đà Lạt
  » Biệt Thự 1.500 M2 Ở Sài Gòn Của Việt Hương
  » Ảnh Sao 22/2: NSND Công Lý Mừng Sinh Nhật Vợ
  » NSND Mỹ Uyên Nhiều Năm Đón Tết Trong Hậu Trường Sân Khấu
  » Nghệ Sĩ Hai Nhất Quây Quần Con Cháu Sau Cơn Bạo Bệnh