Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Ca Sĩ Mỹ Gốc Việt Randy Tìm Mẹ: Le Lói Hy Vọng Mới Ca Sĩ: Randy    
Ngày Đăng: 19 Tháng 10 Năm 2012

Một người phụ nữ tại Bình Chánh lên tiếng cho rằng người thân của bà rất có thể là mẹ đẻ của ca sĩ Mỹ gốc Việt Randy.

Ca sĩ Randy tên thật là Trần Quốc Tuấn, sinh ngày 25/1/1971, lớn lên tại cô nhi viện Thánh Tâm (Đà Nẵng). Năm tuổi, anh được một gia đình ở Cẩm Hà (Hội An) nhận làm con nuôi.

Đến năm 1983, khi nghe tin Chính phủ Mỹ có chính sách cho những gia đình nuôi con lai Mỹ ở Việt Nam nhập cư, một gia đình người Hoa ở Hội An muốn nhập cư Mỹ nên đề nghị mẹ nuôi giao anh cho họ nhận làm con nuôi. Đổi lại, họ trao cho mẹ nuôi anh 3 cây vàng.

Năm 1990, Randy lần đầu trở về quê mẹ Việt Nam. Suốt từ đó đến giờ, trong mỗi chuyến về quê, mong muốn tìm được người mẹ thất lạc chưa bao giờ nguôi ngoai trong lòng anh.

Tính đến thời điểm hiện tại, ca sỹ Randy nhận trên 20 thông tin liên quan đến mẹ ruột của anh và gần đây nhất anh đã tiến hành thử ADN với hai phụ nữ (một ở Đồng Nai và một ở Đà Nẵng), nhưng tất cả đều không chính xác, không cùng huyết thống.Và cuộc tìm mẹ của anh vẫn đang tiếp tục…

Trong khi câu chuyện tìm mẹ ruột của ca sĩ Randy vẫn chưa có kết quả như mong muốn, mới đây nhất, phóng viên đã nhận được thông tin từ nhà ngoại cảm Đoàn Việt Tiến về một manh mối mới.
(Đoàn Việt Tiến chính là nhà ngoại cảm đã dùng năng lực đặc biệt của mình giúp Randy vẽ chân dung người mẹ chưa từng gặp mặt của anh).

Hẹn gặp, ông Đoàn Việt Tiến cho chúng tôi xem một tấm hình trắng đen, trong ảnh có người phụ nữ mà thông tin cho rằng đây là mẹ ruột ca sỹ Randy. Ngoài ra còn có tấm ảnh được cho là Randy thời còn bé chừng 4 tuổi.

Ca sỹ Randy nhờ nhà nghiên cứu Đoàn Việt Tiến "giải đáp" tìm giúp mẹ của mình. Ảnh: Phan Cường

Ông Đoàn Việt Tiến cho biết: Khoảng đầu tháng 10/2012, bất ngờ ông nhận được thông tin của một phụ nữ tự nhận mình có biết về việc của vụ ca sỹ Randy. Đó là bà Phan Thị Trầm (SN 1951, ngụ Bình Chánh, TP.HCM), có chồng quê ở Bến Tre.
Bà Trầm kể với ông: Khoảng tháng 2 năm nay, bà tình cờ xem tivi thấy cậu thanh niên da màu lai Mỹ, trong một chương trình tìm mẹ, lúc đó bà Trầm có nghe MC của chương trình gọi tên cậu đó là Tuấn nên mới quan tâm đến, vì phía họ hàng nhà chồng bà có người cháu cũng lai Mỹ tên Tuấn. (Ca sĩ Randy cũng có tên thật là Trần Quốc Tuấn - PV).

Tiếp đó bà lên mạng đọc báo, tình cờ thấy tấm hình một cậu bé mặc áo màu vàng (con trai Randy - PV) thấy giống Tuấn lúc còn nhỏ nên bà Trầm tìm kiếm tấm hình gia đình bà lúc cậu bé Tuấn cháu bà còn nhỏ.

Đồng thời bà Trầm thấy tấm hình mà nhà ngoại cảm Đoàn Việt Tiến vẽ giống với hình một người phụ nữ trong gia đình bên chồng nên bằng mọi cách tìm gặp cho được nhà ngoại cảm này để cung cấp thông tin, tư liệu hình ảnh.

Người phụ nữ được cho là mẹ ca sỹ Randy. Ảnh: Phan Cường (chụp lại)

Bà Trầm tiếp tục câu chuyện: Mẹ chồng tôi thứ tư, mẹ Tuấn là gái út trong nhà. Mẹ chồng tôi và mẹ Tuấn là chị em bạn dì. Mẹ Tuấn tên Mai Thị Hoa (không nhớ rõ năm sinh) là con gái út trong một gia đình có 11 người con cả trai lẫn gái.

Bà Hoa có chồng là người Việt, làm lính chế độ cũ. Hai người có 2 mặt con trai và gái. Sau đó vì lục đục chuyện gia đình mà hai người sống ly thân nhau. Năm 1970, bà Hoa rời bỏ cuộc sống thành đô đến nơi vùng cát trắng Phan Rang (tỉnh Ninh Thuận) để làm ăn sinh sống.

Tại đây bà quen biết và có tình cảm với một quân nhân Mỹ da màu. Năm 1971, biết mình mang thai với quân nhân ấy, bà Hoa trốn một mình sanh nở. Dự định bỏ con ai nuôi thì nuôi, nhưng được mấy chị gái khuyên bảo nên bà Hoa để lại con cho một dì nuôi dưỡng.

Bà Hoa vì mặc cảm chuyện có con ngoài ý muốn mà bỏ đi xa, lâu lâu mới đến thăm con nhưng với tư cách là người ngoài chứ không phải là mẹ ruột.

Thời gian Tuấn lớn lên bước đi lẫm chẫm cũng là lúc bà Trầm về làm dâu nhà chồng. Từ người ngoài mới về bên chồng, bà Trầm chưa biết gì nhiều nhưng bà hay để ý đến dì Hoa và bé Tuấn.

“Lúc nhỏ Tuấn có gương mặt hay trầm tư, rất khôn ngoan. Tuấn có đặc điểm là sống mũi, đôi mắt, bàn chân rất giống mẹ” – bà Trầm chia sẻ.

Mặc dù không nhìn nhận là mẹ con nhưng bà Trầm thấy dường như có mối liên hệ vô hình đặc biệt nào đó giữa Tuấn và bà Hoa, cứ gặp nhau là Tuấn hay chạy sà vào lòng ôm quấn quýt bà Hoa nũng nịu.

“Mày làm gì mà thấy con Hoa cứ chạy sà vào lòng hoài vậy Tuấn. Bà ngoại hay la Tuấn như thế. Nói rồi bà ngoại kéo Tuấn ra khỏi vòng tay mẹ nó” – bà Trầm nhớ lại.

Gần giải phóng bà Hoa về sống lại với người chồng cũ. Năm 1974 bà Hoa sinh thêm một con nữa.

Vài năm sau đó, không hiểu vì lý do gì, gia đình đưa Tuấn đi vào trại trẻ mồ côi, cô nhi viện ở Lái Thiêu (Bình Dương) rồi biệt tăm từ đó. Không còn ai nhớ đến đứa bé lai da màu kháu khỉnh, ngoan hiền và dễ mến khi xưa.

Hòa bình lập lại, đất nước hoàn toàn giải phóng, bà Hoa cùng chồng cũ hành nghề sửa chữa, đóng giày cũ tại khu vực cầu Trắng thuộc quận Tân Phú, TPHCM. Cách nay khoảng 6 năm bà Hoa chết do bị ung thư cổ tử cung, thân xác được mang đi hỏa táng, hài cốt mang về một ngôi chùa nào đó đóng trên địa bàn thành phố. Ông chồng chết sau đó khoảng 2 năm.

Theo bà Trầm, cái khó là các anh chị em Tuấn có muốn nhìn nhận sự việc hay không, bởi họ đang có cuộc sống bình lặng, không muốn có sự việc gì xảy ra khiến gia đình bị xáo trộn. Ngoài ra, người nắm rõ sự việc là dì Mười – chị kế của mẹ Tuấn, lại đang bị tai biến, sức khỏe yếu có thể không nhớ việc gì.

Bé trai tên Tuấn được cho là ca sỹ Randy lúc nhỏ (thứ 2 từ phải sang). Ảnh: Phan Cường

Chia sẻ cùng VTC News trước những thông tin mới này, nam ca sỹ Randy từ Mỹ bộc bạch: “Tôi rất buồn qua hai lần xét nghiệm ADN của hai người ban đầu nhìn nhận là mẹ tôi nhưng kết quả không như ý muốn. Tuy nhiên, tôi đã chuẩn bị tâm lý sẵn nên không đặt nhiều hy vọng cho lắm.

Qua nhiều lần, bây giờ tôi không còn vội vã, hồi hộp như ban đầu. Tôi tiếp xúc rất nhiều nhưng khi hỏi thông tin về bản thân tôi thì hầu như không ai trả lời được. Ví dụ như khi tôi hỏi “Cô đặt tên con cô là gì? Ngày tháng năm sinh?”… thì hầu như không ai biết".

Nói về câu chuyện tìm mẹ của mình, Randy đính chính rằng, nói cho chính xác, cho đúng nghĩa thì tôi rao thông tin để mẹ tìm tôi chứ không phải tôi tìm mẹ. Bởi vì thông tin về mẹ tôi hoàn toàn không có một tí nào:

"Chẳng lẽ bên ngoại tôi không còn ai, chắc chắn phải có người biết, chỉ trừ trường hợp mẹ tôi giữ kín câu chuyện theo kiểu sống để dạ, chết mang theo thì có thể không còn ai biết chuyện. Hoặc giả sử trường hợp, gia đình bên mẹ tôi biết chuyện tôi nhưng không lên tiếng, có thể vì lý do tế nhị nào đó như họ đang sống hạnh phúc, lo sợ ảnh hưởng đến gia phả gốc tích hiện tại của họ".

Tuy chưa có được chút thông tin gì về mẹ mình nhưng ca sỹ Randy cho biết, anh luôn đặt niềm tin và hy vọng cho dù có mong manh thế nào chăng nữa. "Tôi bình tĩnh và sẽ không bị một cú sốc nào nữa hết" - nam ca sỹ khẳng định.

Tất cả những thông tin mới do người phụ nữ ở Bình Chánh tên Trầm cung cấp, Randy cho biết sẽ dành thời gian sớm nhất để về nước tiếp cận các nhân chứng, xác định gốc tích về người được cho là mẹ ruột của mình.

Sources: vtc

Randy
Tiểu Sử Randy
  » Ca Sĩ Randy: 'Tôi Vẫn Chưa Tìm Được Mẹ, Sao Người Ta Lại Nói Đã Tìm Được Rồi?!'
  » Ca Sĩ Randy Đã 8 Lần Thử ADN Để Tìm Mẹ
  » Ca sĩ Randy sẽ tìm được mẹ qua 'Ngôi sao Phương Nam'?
  » Ca Sĩ Mỹ Gốc Việt Randy Tìm Mẹ: Le Lói Hy Vọng Mới
  » Ca Sĩ Lai Randy Đã Tìm Thấy Mẹ Đẻ?
  » Randy : Tuổi Thơ Cay Đắng Và 3 Cuộc Hôn Nhân Không Hoàn Hảo
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/3: Đan Trường Khoe Bầy Mèo Cưng Gần 100 Triệu Đồng
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi
  » Tóc Tiên Kể Hậu Trường Chụp Ảnh Cùng Lisa
  » Ảnh Sao 15/3: Tóc Tiên 'Nổi Da Gà' Khi Đọ Sắc Lisa
  » Vy Oanh, Như Ý Diện Đồ Đôi Dạo Chơi Côn Đảo